Bulletproof 25

97 4 2
                                    

"You are supposed to hug me Lily not stand."

Lumapit ako sa kanya at sinipa ang tuhod niya.

"Ack! Heyyy! That is not nice!"

I rolled my eyes and crossed my arms.

"What is this sudden visit?"

Hinahawakan niya pa rin ang tuhod na sinipa ko. He glared at me bago ito tumayo ng maayos.

"You're supposed to ask me in Lily."

He said. Hinanap ko ang susi at binuksan ang pintuan. Malawak ang ngiti nito ng pumasok.

"Wae?!"

Tumingin si Luke sa akin bago umupo sa sofa. Wala naman siyang dalang maleta.

"I just arrived Lily. Offer me some food."

Napabuga ako ng malakas na hangin at naglakad papuntang kusina. Binuksan ko ang ref at nakita ang cheese cake na binili ko kahapon. I put a slice of cake in the plate. Dinala ko ito sa living room at binigay kay Luke. Umupo ako sa couch.

"So??"

Sumubo si Luke bago tumingin sa akin.

"May seminar lang ako dito yun lang."

He still fluent in Korean. Professor nga naman. Baliw to akala ko talaga may ibang sasabihin. Napahinga ako ng maluwang at ngumiti.

"Saya mo?"

Tanong nito habang kumakain. Ngumiti ako ng malawak at excited na tumango.

"Yes! Yes! I enjoy staying here in Seoul."

Ngumiti si Luke sabay gulo ng buhok ko.

"You miss me right?"

Tumawa ako sabay iling. Well the truth is I miss him. Wala kasing magulo.

"Ang sama mo talaga no. Pagkatapos kitang tulungan ganyan sinusukli mo."

Sabi nito at sumubo. Tumawa ako kawawang Luke.

"Saan ka nag stay?"

"Sa isang hotel. May kasama akong ibang prof. Since it's our free time today I visit you first."

Aww how cute. I pinch his cheek. This guy.

"Yahh!! You know I just came from the fansigning today."

Tumingin ito sa akin saglit tapos kumain habang tumatango.

"Alam mo ba nasa kabila nakatira ang Manager ng Bangtan."

Tumango si Luke habang kumakain. Halata itong hindi nakikinig pero wala akong pakialam magsasalita pa rin ako. Matagal na akong walang makausap tungkol sa Bangtan.

"Pumupunta sila sa kabila minsan."

"Maybe next time i'll see you in prison Lily. You know those peo-"

I slap his back kaya nabilaukan ito sa kinain.

"Hindi naman ako sumusunod ah! Sadyang dito lang talaga nakatira ang Manager nila! At tsaka ikaw kaya nag recommend ng place na ito!"

Tumayo ito at tumakbo papuntang kusina. Nakita ko itong naghahanap ng tubig na mainom at tinungga ito. Napatawa tuloy ako. Tumingin ito sa akin ng makita akong tumatawa. He gave me a glare bago lumabas ng kusina at bumalik sa pwesto.

"Kailan ka ba uuwi hah?"

Napatahimik ako ng seryoso itong nagtanong. Umayos ako ng upo at nagkibit balikat.

"Alam mo ba ang gulo sa inyo ngayon."

Napatingin ako sa TV. Kung kasama ni Papa si Mama ngayon siguro hindi magkakagulo. Nakarinig ako ng hingang malakas galing kay Luke. I can hear his tiredness. I feel sorry for him. He has life but I keep bothering him. Napatingin ako sa phone ko ng umilaw ito.

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now