Bulletproof 2

189 5 1
                                    

"Unnie saan ka na naman pupunta? Susmey naman oh! You! Stay here! Camera!"

Tinaasan ko ng kilay si Shin pagkatapos ay tumawa. Nakakatawa kasi siya. Kulang nalang mag tantrum siya dito sa harapan ko.

"Yah!"

I patted her head bago ako tumalikod sa kanya.

"Labas muna ako Shin. Kukuha lang ako ng mga litrato."

Naglakad na ako papuntang pintuan. Narinig ko pa ang pag sigaw ni Shin before I close the door. Hinawakan ko ang camera ko na nakalagay sa leeg ko at tiningnan ang laman nito. Kahit anong hanap ko ng angle at kahit gaano na ito kaganda hindi pa rin ako satisfied. Huminga ako ng malalim at naglakad ng maayos. Nakikita ko sa glass window ang estudyanting nakikinig at nagsusulat. Sumusulyap sila sa labas minsan pero bumabalik rin ang atensyon nila sa harapan.

"Where the hell is Luke?"

Bulong ko at nagkibit balikat na lamang ako ng hindi siya makita sa kahit saang classroom. Nang nakalabas ako ng building agad kong naramdaman ang malamig na hangin. Inayos ko ang bonnet ko at pagkatapos ay hinawakan ko ang camera. Naghanap ako ng magandang lugar.

"I think this is fine."

Tinutok ko yung camera ko ng may nahagilap ito. Binaba ko ang camera ko at tiningnan ang lalaking nakatayo malapit sa dingding. Nakangiti itong nakatingin sa akin while holding a cigarette. I rolled my eyes and walked to his direction.

"Akala ko ba ititigil mo na yan?"

Sabi ko sabay kuha ng stick at tinapon ito.

"Oh come on! I didn't smoke for 8 months Lily."

"So? Madaming estudyanting makakakita sayo. Yung niresrespeto nilang prof ay naninigarilyo."

Bigla nitong tinakpan ang bibig ko. He look so funny.

"Shhh! Damn it! Fine fine! Stop speaking korean other students might hear you."

Tinanggal ko yung kamay niya at inirapan siya. Ano nalang silbi ng pag aaral ko kung hindi ko gagamitin?

"Hey are you sure you're not going home with me? What-"

"Come on Luke! Do we really have to talk about this all the time?"

I swear if he asked again tomorrow i'll send him to airport like in 0.5 second only. I heard him heave a sigh. I look at him. He look so down. I let out a sigh. I believe his older than me. Like he is 28 year old and I'm still 23 but why the hell is he acting like a maknae.

"Yah! Stop being so down! I'll send you to airport when you depart."

He raise his head and gave me a frown. AHHHH pasalamat talaga tong lalaking to. Malaki utang na loob ko sa kanya.

"Are you really sure that you will stay here?"

He said pouting. See? He act like a maknae!

"Come on Luke. You know the reason I came here right."

He nodded. I patted his shoulder. Binigyan ko siya ng ngiti.

"But why are you staying here? The boys are in Seoul-"

"I know. That's why I'm studying their language if ever I see them we will understand each other."

He gave me a smirk. I don't know what's wrong with him. Kailangan na talaga ito ng psychiatrist.

"I believe there are better school facilities in Seoul. They teach-"

"Are you looking down to this school? Kung tutuusin dito ka ina sign para magturo. You're so rude!"

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now