Bulletproof 34

108 4 3
                                    

"Oo na papunta na nga!"

Binaba ko ang phone ko. Ang ingay talaga ni Shin. Pinapapunta niya ako sa University. Ano na naman kaya ang ipapagawa niya? Napabuga ako ng hangin. Naalala ko bigla ang nangyari noong nakaraang dalawang araw.

"Nakakahiya. Sigurado akong galit si Yoongi sa akin."

Padabog akong umupo at tamad na sinuot ang cap.

"It's not like I have the right to interrupt their time. Sa simula at sapol pa lang wala ako sa storyang to."

I cross my arms. Nagkabalikan na kaya si Yoongi at Yuri? Kung malalaman ito ng mga ARMYs maiintindihan kaya nila ito? Yuri is nice. Napahinga ako ng maluwag at tumayo. As long as Yoongi and Bangtan are happy I will be happy too.

"I have to."

Kahit masakit. Ngumiti ako at naglakad na palabas. Medyo malamig ang hangin sa labas kaya nagsuot ako ng jacket. Nilagay ko ang mga kamay ko sa bulsa ng jacket ko habang naglalakad.

"Nandoon kaya si Yoongi sa restau?"

I pouted. Noong nakaraang araw pumupunta lamang ako tuwing lunch yung madaming tao. Baka kasi nandoon siya pag wala masyado.

"Baka bumalik na siya ng Seoul."

Yumuko ako at binaba ng konti ang cap nang mapalapit ako sa restau. Sumilip ako ng konti. Ang nakita ko lamang ay si Ahjumma at yung mga trabahante niya. Pumunta na ngang Seoul si Yoongi. Nagpatuloy ako sa paglakad. Nang lumapas ako sa may poste ay may biglang humila ng collar ng jacket ko dahilan para mapaatras ako.

"Yahhh!!!"

Sigaw ko sa humawak ng damit ko. Nanlaki ang mga mata ko ng makita ang nakasimangot na Yoongi.

"Yo-yoongi~"

Mahina kong sabi. Di pa rin niya binibitawan ang collar ko. He was wearing a cap and a gray hoodie. Bigla niya akong hinala palapit and the next thing I know I was pinned on the post light with his two hands at the sides of the post.

"Saan ka galing?"

Agad nitong tanong. He look upset. Napakunot ang noo ko.

"Sa-sa dorm~"

I'm confused. Kumunot ang noo nito at nilapit ng konti ang mukha niya.

"Iniiwasan mo ba ako?"

Nanlaki ang mga mata ko at agad umiling.

"HINDI!"

Taranta kong sabi at lumayo sa kanya. He hold my wrist.

"Yah~"

He is mumbling something. I feel so soft right now. He looks like a child. Humawak ito sa batok niya bago ako tiningnan. Nahihiya ba siya o ano?

"Sa-saan ka pupunta?"

Tiningnan ko muna siya. I giggled when his cheeks turned into red.

"Yah! Nagtatanong kasi si Mama."

I raised my brows to teased him. He look so annoyed and defeated. Tumawa ako at lumapit sa kanya para iayos ang cap at hoodie niya. Tumingin ako sa paligid. Class time na ngayon kaya walang estudyanting naglalakad.

"Pupunta akong University. Tawag ako ni Shin. Kailan ka babalik ng Seoul?"

He lean to the postlight and put his hands under his hoodie's pocket. He was pouting tho. This side of Yoongi is so cute I just can't help but to hype.

"Ngayong sabado. Ah! Oo nga pala! Fan meeting na namin. May dalawang araw kaming fan meeting. Pupunta ka?"

Nanlaki ang mga mata ko. Talaga?! Ang bilis ng panahon ah! Diba bago lang sila nag comeback tapos fan meeting na?

The Bulletproof Fan (Forever) Series IIWhere stories live. Discover now