BACK TO EACH OTHER ARMS
"Let The Love Begins"Isang umaga habang naglalakad si Allynna papasok ng unibersidad ay nagtataka siya kung bakit may inaabot na rosas sa kanya ang mga estudyante na nalalampasan niya habang naglalakad.
Ha anu 'to.?
Sambit ni Allynna sa isipan habang naglalakad at kinukuha ang mga rosas na inaabot sa kanya.
May kung anu naman kaba at sayang nararamdaman si Allynna sa knayang puso na hindi niya maipaliwanag.
Halos labing-dalawang piraso na ng rosas ang kanyang nakukuha.
Ay parang patuloy parin ito.
Hanggang sa may nagturo na sa kanya kung saan pupunta pagkatapos makuha ang ikalabing-dalawang pulang rosas.Anu ba talaga 'to.
Teka, papunta dun sa hardin yun ahh.Mas lalong kinabahan si Allynna ng malaman na sa direksyon papunta sa hardin kung saan sila minsan tumatambay ni Lance.
Mas lalong lumakas ang kaba na nararamdaman ni Allynna habang papalapit ito ng papalapit sa hardin.
Nagulat si Allynna ng biglang lumitak ang mga kaibigan ni Lance na sila Nikko at Tommy na may dalang isang malaking pink na teddy bear. At isang bouquet ng red roses at isang basket ng iba't ibang chocolates.
"Ha. Para saan 'to."
Tanong ni Allynna sa mga ibinigay sa kanya ng kaibigan ni Lance.
Ngunit hindi ito sumagot.
Ay bagkus ay may itinuro sa kalangitan.Gulat na gulat si Allynna nang makitang may gumuguhit sa kalangitan.
Hindi maintindihan ni Allynna kung anung mararamdaman habang binabasa ang gumuguhit sa kalangitan.
Isang malaking hugis puso ang gumuguhit sa kalangitan.
Kasunod ng katagang.CAN I COURT YOU ALLYNNA SAMONTE
Parang malalaglag ang puso ni Allyna sa mga bawat nakikita at nangyayari sa tagpong iyon.
Napawi lang ang pagkakatitig ni Allynna sa kalangitan ng may isang magandang boses na nagsalita mula sa kanyang tabi.
"Can i court you Allynna Samonte."
May kung anung kirot naman naramdaman si Allynna sa kanyang puso ng marinig ang sinabi na iyon ni Lance.
Nakatitig lang si Allynna kay Lance habang hinahanap sa sarili ang isasagot sa lalaking kaharap.
"Lance,"
Pagkabanggit na iyon ni Allynna sa pangalan ni Lance ay hindi niya mawarian kung bakit may mga luhang unti unting pumapatak mula sa kanyang mga mata.
Agad naman pinahi ni Lance ang mga luhang pumapatak mula sa mga ni Allynna.
"Remember i told you Ally, i will always be here for you. And i want to be someone to take care of you more."
Para naman naging matigas na istatwa si Allynna sa pagdampi ng malalambot na kamay ni Lance sa mukha ni Allynna.
Hindi parin makasagot si Allynna dahil hindi parin niya maintindihan ang nararamdaman.
May kung anu rin kasing takot na nararamdaman si Allynna sa kanyang dibdib."You don't have to answer now. Ally,
Handa naman akong maghintay kung kailan ka maging handa. Pero sana hayaan mo akong palaging andito sa tabi mo.""Lance,ㅡㅡ"
Agad naman itinaglob ni Lance ang daliri niya sa mga labi ni Allynna kaya hindi nito naituloy ang sasabihin.
BINABASA MO ANG
Back To Each Other Arms
Romance((⇨All the stories of Lady Covet Stories written in English-Filipino..⇦)) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. This story is about the son and daughter of the member of MBC. (Multi-Billionaire-Corporation) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. A story of a simple girl Allynna Samonte who will...