BACK TO EACH OTHER ARMS
"The Sadness Heart"
Isang linggo na ang nakalipas simula ng isugod nila Allynna ang kanyang Tiyo sa Ospital.
Ay wala paring improvement sa kondisyon nito.Naiayos na lahat ni Lance ang kailangan para sa operasyon ng Tiyo ni Allynna, ngunit hindi parin maaring operahan ito sa kadahilanang hindi nagbabago ang kondisyon nito.
Patuloy kasi sa paghina ang katawan ng Tiyo ni Allynna kaya hindi pa maumpisahan ang operasyon.
May mga araw din na nag-fifthy-fifthy ito.
Hindi narin muna pumapasok si Allynna sa unibersidad dahil dito.Isang malakas na warning na naman ang narinig ni Allynna na umiingay sa buong ospital.
Code Blue, Code Blue,..
Para itong isang malakas na echo sa pandinig ni Allynna habang naglalakad sa hallway ng ospital.
Dahil alam na alam niya na ito ay sa Tiyo Lito niya.Hindi, Tiyo wag ngayon.
Mabilis na nanakbo si Allynna papunta sa ICU kung saan naandon ang kanyang tiyo.
Habang sambit sambit ang mga katagang iyon sa kanyang isipan.Parang matutumbang poste si Allynna ng makitang humahangos ang mga doctor at nurse sa ICU.
At nakaupo na sa sahig ang kanyang Tiya Marsha na patuloy sa pagiyak.Agad naman lumapit si Allynna sa maliit na bintana na nasa pinto ng ICU.
Kitang kita niya kung paano nagkakagulo ang mga doctor at nurse dahil nag fifthy fifthy na naman ang kanyang Tiyo.Hindi kinaya ni Allynna ang mga nakikita, pakiramdam niya ay parang sasabog ang puso niya sa mga nangyayari. Pangatlong beses na itong nangyari sa loob ng isang linggo.
Hindi niya lubos maisip bakit ngayon ito nangyayari sa kanila.Tiyo, lumaban ka lang please.
Wag mo naman kaming iwan ng ganito.
Please, tiyo. Wag ngayon.
Mama, wag muna ngayon. Please..Patuloy sa pagsambit ng mga salitang iyon si Allynna sa kanyang isipan.
Napatigil lang si Allynna ng makitang papalabas ang isang doctor.
"Where's the wife of the patient."
Tanong ng doctor na lumabas mula sa ICU.
Agad naman itinuro ni Allynna ang Tiyang nakaupo sa waiting area ng ICU.
"Mukhang nagbreakdown na siya. Maybe you can come in my office and i have to tell you something."
Tumango lamang si Allynna sa doctor na kausap. At sumunod paglalakad. Habang pinupunasan niya ang mga luhang kanina pa hindi tumitigil sa pagtulo mula sa kanyang mga mata.
At the doctor's office..
"Miss... Samonte."
"Ally nalang po."
"Okay Ally, i am Dr. Anton Samatao, i am a head heart surgeon in Spain. Kakarating ko lang kanina dito para maging doctor ng tito mo."
Nagtataka naman napatingin si Allynna sa doctor na kausap dahil bakit parang nagpapaliwanag ito.
Tumango lamang si Allynna at nagpatuloy sa sinasabi ang doctor na kausap ni Allynna.
"I am here, dahil narin sa request ng isang kaibigan. He said your uncle is in really bad condition. and i can see that.,,
Tatapatin na kita. When i saw his condition and the last check up of other doctor na tumitingin sa kanya, i am very sorry to say, hindi na lumalaban ang katawan ng Tiyo mo."
Parang binaril sa puso si Allynna sa narinig mula sa doctor na kausap.
Nagsimula nang manginig si Allynna dahil parang ekong paulit ulit ang mga sinabi ng doctor na kausap.
BINABASA MO ANG
Back To Each Other Arms
Roman d'amour((⇨All the stories of Lady Covet Stories written in English-Filipino..⇦)) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. This story is about the son and daughter of the member of MBC. (Multi-Billionaire-Corporation) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. A story of a simple girl Allynna Samonte who will...