BACK TO EACH OTHER ARMS
Phone Ringing ...
Kahit masakit ang ulo dahil sa hangover, pinilit parin ni Lance na bumangon dahil sa ingay nang cellphone na nagri-ring.
"Damn, it's too early,"
Sambit ni Lance na may pagkainis habang papalit sa sofa kung saan niya iniwan ang kanyang cellphone kagabi.
"Hello, Lance, Good Morning."
Bigla naman natigilan si Lance ng marining ang magandang boses mula sa kabilang linya.
"Good Morning Too, Brenda."
"I been calling you a lot, why you only answer you phone now. Is there a problem Lance,"
"Nothing Brenda. Just had a little drink last night."
"Oh, did you drink at the bar with me last night."
May kung anu naman biglang pumasok sa isipan ni Lance nang masabi iyon ni Brenda.
"Ah, that one. No. I did not drink with you. I drink alone here in my condo."
"Ohh, i see. I really thought we drink together last night. I was too drunk i think. I actually can't remember who drive me home."
Napabuntong hininga naman si Lance dahil akala niya maaalala ni Brenda ang ginawa nito. Buti nalang at sa sobrang kalasingan niya ay wala itong maalala. Kung hindi masyadong magiging malaking issue na naman sa paggitan nila ang nangyaring iyon kagabi nang ihatid niya ito.
Nabali lang ulit ang atensiyon ni Lance nang magsalita mula ang dalagang kausap niya sa kabilang linya.
"Anyway Lance, do you have any plan today?."
"I don't know yet. Why are you asking."
"I just wanna ask, if you could help me with my enrollment in your University."
Biglang may kung anung kaba ang biglang naramdaman ni Lance sa sinabing iyon ni Brenda kaya naman medyo napalakas ang pagsasalita niya.
"What?!"
"Why are you shouting Lance. You heard me right..,"
"Oh sorry. I didn't mean it. I just feel a little headache, I'm sorry."
Bakit ngayon pa Brenda. Anu bang pinaplano mo. Bakit ngayon mo pa naisipang bumalik..
May pagkainis na sambit ni Lance sa kanyang isipan dahil hindi siya makapaniwala sa narinig niya mula sa dalagang kausap.
"It's okay Lance, i understand. Anyway if you really have headache. I will call James Matthew and ask him if he can acompany me."
"NO..!! YOU WILL NOT CALL THAT BASTARD..!!"
May kung anu naman sumapi sa kanya na hindi niya maintindihan at bigla siyang nagalit sa sinabi na iyon ni Brenda. Kaya naman hindi na niya napigilan ang sarili na tumaas ang temper at mapasigaw.
BINABASA MO ANG
Back To Each Other Arms
Romance((⇨All the stories of Lady Covet Stories written in English-Filipino..⇦)) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. This story is about the son and daughter of the member of MBC. (Multi-Billionaire-Corporation) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. A story of a simple girl Allynna Samonte who will...