Chapter Thirty Three

62 4 0
                                    

BACK TO EACH OTHER ARMS









Hindi ko napansin nakaidlip pala ako nung humiga ako sa kama. Kaya naman agad kong tiningnan ang wrist watch ko to check the time. Nanlaki ang mata ko ng makitang 8pm na, kaya naman mabilis akong bumaba mula sa kwarto ko. Naalala ko kasi na ininvite ko si James Matthew na dito sa bahay mag-dinner.



Habang pababa ako ay naririnig ko ang malakas na tawa ni Lucy at Larry, Hindi na ako nagtataka dahil palagi naman silang ganun kapag kasama nila ang ninong nila na si James Matthew. Bukod kasi sa bestfriend ko at sa pinsan ko ay wala nang ibang ninong at ninang ang kambal, dahil nga itinago ko ang pagbubuntis ko at ang paglaki nila. Even now walang may alam na anak ko sila. Aside sa kasambahay ni Dad at sa mga taong malapit sa akin.



"Did i missed something?"



Sabay sabay naman silang napalingon sa akin ng sabihin ko iyon.



"Mommy, finally you're awake."



Agad naman tumakbo sa akin si Lucy and ipinakita ang malaki niyang doll na regalo sa kanya ni James Matthew.



"Mommy look oh, ninong J.M gave this."



"Wow baby, it was so pretty, its actually look like you."



"Yes mommy thats what i told to ninong J.M,"



"Did you thank your ninong."



"Yes mommy, i also gave him a big hug."



"Thats great baby,"



I can't get enough from her cuteness while talking, kaya naman i hug her tight.


"M-mommy i can't breathe."



"Sorry baby, i just missed you so much."



"Mind if you join us."



Sabay kaming napalingon ni Lucy kay James Matthew ng sabihin iyon. Muntik ko nang makalimutan na nasa sala ng lang pala sila. Ewan ko ba, pagdating kasi sa mga anak ko i almost forgot that theres people around us.



Kaya naman lumapit na kami sa kanila at umapo ako malapit kay Larry while Lucy sit beside James Matthew. Napansin ko naman agad ang bagong gadgets ni Larry. Kaya pala para na naman itong wala sa mundo namin kasi may sarili na naman siyang mundo.



"Did you bought that gadgets too."



Tanong ko habang nakatingin kay James Matthew na sobrang ngiting ngiti.



"Yeah, Hindi naman pwedeng isa lang ang ibili ko ng gift."



"I know, but i already told you before not gadgets,"



"I can't find anything to buy for him aside the latest model of iPad.And latest model of head phones."



Napailing nalang ako sa sinabi niya. Actually both twins got everything kaya mahirap nga na bilhan sila ng regalo kung lahat ng latest gadgets and toys ay meron na sila.


"Anyway, where is dad."



"Mommy, Pop got some phone calls, actually he's too long on the phone."



Hindi ko inexpect na si Lucy ang sasagot. Kahit busy siya sa pagsusuklay sa bago niyang doll.



"I see."



Back To Each Other ArmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon