Chapter Forty Three

64 2 0
                                    

BACK TO EACH OTHER ARMS




Chapter Forty Three.












Hindi ko alam kug bakit bigla akong kinabahan sa ginawa niyang biglang pag-u-turn. Isipin ko man kung anung pinaplano niya ay hindi ko parin maintindihan. At isa pa sumasama narin ang pakiramdam ko dahil wala nang tigil ang pagbahin ko.



I don't remember this estate kung saan kami bumibiyahe ngayon. And as i am guessing it only took us fifteen minutes to get here. I tried to look well outside to see the estate. As i notice it's one of the richest estate here in Melbourne.



If i am not mistaken Lance probably bring me to his home. Bigla akong kinabahan ng sobra. I don't know what he was thinking but i don't like this idea. Mukhang dahil sa pag-aalala niya ay naisip niyang dito nalang muna ako dahilin sa bahay niya.



Automatic bumukas ang gate, looks like the house is made from high security like my Dad's house. Yun nga lang we decide to live far away from the city and far from the company.



"We're here."


"I see."



Agad bumaba si Lance para alalayan ako pababa. Medyo giniginaw narin ako. Kaya hinayaan ko nalang siyang alalayan niya ako papasok.



And as i expected. His house is huge and very cozy. I can see it so clean and bright to my eyes. I can also smell a very familiar scent.



I can see it's still the same Lance style. Hindi ko tuloy naiwasan hindi mapangiti.



"Let's bring you to the guest room so you can take a hot bath. Then will set the fire place."



Tumango lang ako sa kanya. At dinala nga niya ako sa isang magandang guest room. The room was bright too. Simple but look so elegant. And i feel like is more on girly style. Unang nakakuha ng atensyon ko ay ang painting na nasa wall. As i can see it's a woman sitting on the seashore while watching the sunset. While near the woman is a kids that playing and building sand castle.



I don't know but i start to feel like i know that event. Pero i can't remember where i saw it.



"I'll try to look some clothes you can temporary wear, then let's just wash your clothes so you can wear tomorrow."



"Okay, Thanks."



"No worries Ally, i'll get your clothes, then baba kana lang. i'll cook dinner for us."



Tumango nalang ako sa kanya at agad siyang lumabas.



Hindi ko naman namalayan ang sarili ko na lumalapit na pala sa painting. I even touch it. Dahil pakiramdam ko matagal ko nang nakita ang pangyayari na iyon. Hindi ko lang talaga maalala. Then i notice the signature underneath.



"L L A"



I feel like i know that abbreviation. That two letters. My heart stating to beat fast while thinking. Hindi ko maintindihan kung bakit may kung anung hindi ko maipaliwanag na pakiramdam ang nararamdaman ko ngayon.



Napapitlag naman ako ng biglang bumukas ang pintuan. At nakita ko si Lance na nakatitig sa akin habang may hawak na damit.



"S-sorry i forgot to knock."



"It's okay."



Agad akong lumapit sa kanya at kinuha ang damit. Pero hindi parin naaalis ang pagkakatitig niya sa akin. Hindi ko naman maintindihan kung bakit. Para din may gustto siyang sabihin pero pinipigilan niya ang sarili niya.



Back To Each Other ArmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon