BACK TO EACH OTHER ARMS
LANCE POV ...
Hindi ko inaasahan na madadatnat ko si Brenda na nasa Viking Club.
At mukhang lasing na. Mukhang kanina pa siya andito at nagiinom.Lalapitan ko na sana siya nang biglang may naunang lalaking lumapit sa kanya.
"James Matthew"
Mahinang saad ko habang nakatingin sa papalapit na lalaki kay Brenda.
May kung anong kirot at pagkainis ako naramdaman habang nakikitang lumalapit ang mga kamay ni James Matthew kay Brenda.
Bakit parang bumabalik ang sakit na nararamdam ko noon sa nakikita ko sa kanilang dalawa.
Hindi ko na matiim ang nararamdaman ko kaya naman lumapit ako sa kanila.
"I'll bring her home."
Agad naman napalingon si James Matthew sa akin ng sabihin ko yun.
"No, Thanks, i can do it."
Sambit ni James Matthew habang tiningnan niya ako ng matalim."O-oh, L-Lance, you're h-here."
Pagkasambit na iyon ni Brenda ay agad siyang yumakap sa akin nang hindi ko inaasahan.
Agad ko naman siyang sinalo dahil pasuray na siya ng yumakap sa'kin.
"Why are you drinking here alone. Brenda."
"Ah, i j-just w-want, coz you k-know i-its n-nice h-here, R-right.."
"Brenda, Let's go i'll drive you home."
Pagsabi ko na iyon agad naman tumango si Brenda hudyat ng pagsang-ayon nito.Habang iniaayos ko ng tayo si Brenda para makalabas na ng Viking Club agad naman hinawakan ni James Matthew ang isang braso ni Brenda sanhi para muntik ko nang mabitawan si Brenda.
"What's wrong with you mate.."
Inis na pagkasabi ko kay James Matthew ngunit hindi parin ito bumibitiw sa pagkakahawak sa kabilang braso ni Brenda.
"I'm the one who will drive her home. Lance."
"Well, she called me. So i think i meant to drive her home. So fuck off James Matthew."
"No, I was here first. So i am the one who will gonna bring her to her home. Lance."
Matalim na tingin ang ibinigay sa'kin ni James Matthew pagsabi ng mga salitang iyon.
Kitang kita ko sa mga mata ni James Matthew ang pagkainis at galit.
Dahil narin siguro sa nakaraan naming tatlo. Hindi ko naman siya masisi dahil ganun din ang nararamdaman ko para sa kanya.Nginisian ko lang si James Matthew at tinapik ang kamay nitong nakahawak sa braso ni Brenda at Binuhat ko na si Brenda para maisakay sa sasakyan kong nakaparada sa harap ng Viking Club.
Sa pag-aakala kong hindi na sumunod si James Matthew ay laking gulat ko nang may biglang humila sa'kin pagkatapos kong maihiga si Brenda sa passenger seat.
BINABASA MO ANG
Back To Each Other Arms
Romansa((⇨All the stories of Lady Covet Stories written in English-Filipino..⇦)) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. This story is about the son and daughter of the member of MBC. (Multi-Billionaire-Corporation) .♡⇨♡⇨♡⇨⇦♡⇦♡⇦♡. A story of a simple girl Allynna Samonte who will...