Noragami

860 33 6
                                    

Iki Hiyori là một nữ sinh cấp 2 có khả năng nhìn thấy thần linh và các Akayashi. Một ngày nọ cô bị đâm bởi một chiếc xe buýt khi cô cứ một người mặc bộ đồ thể thao tên Yato. Sự cố này biến cô trở thành một bán linh (nửa người, nửa yêu quái). Chẳng bao lâu sau, khi biết Yato là một vị thần cuộc sống của cô đã thay đổi.

- Yato: Là 1 võ thần vô gia cư đang cố tự xây cho mình một đền thờ. Anh mặc một bộ đồ thể thao và một chiếc khăn quấn quanh cổ tự xưng là thần Yato. Thần khí (Shinki) cũ của anh bỏ đi vì không chịu nổi cảnh sống vô gia cư và Yato đã không có vũ khí cho đến khi gặp Hiyori và Yukine. Yato thường tự nhận mình là "thần giúp đỡ" và hay viết số điện thoại lên tường ở những nơi công cộng để cho những người cần giúp đỡ liên lạc. Anh thường tính phí là 5 yên cho mỗi lần giúp đỡ (là số tiền mà người Nhật thường chả khi đi khấn ở chùa, đền thờ) và anh sẵn sàng làm mọi việc chỉ với 5 yên. Trong quá khứ, Yato được biết đến là "Thần tai họa",  giết cả người lẫn, Shinki nếu được yêu cầu. Nhưng sau đó anh đã không còn như vậy và bị người đời lãng quên. Kể từ khi Yato chấp nhận yêu cầu của Hiyori là trả cơ thể cô trở lại bình thường, Hiyori thường gắn bó với Yato và Yukine, bao che cho Yukine khỏi những hành động xấu. Điều đó đã khiến cho Yato bị o uế nhưng cuối cùng cũng được thanh tẩy. Theo thời gian, Yato trở nên gắn bó với Hiyori và đã băn khoăn liệu có nên cắt đứt sợi dây liên kết giữa hai người để Hiyori được bình thường hay không. Nhưng chính Hiyori lại từ chối vì cô không muốn quên anh. Yato còn có thù hằn với Chiến thần Bishamonten dẫn đến việc Bishamon thường săn đuổi anh để trả thù. Sau này, Bishamon hiểu ra Yato chính là người hai lần cứu mạng mình và họ không còn thù nhau nữa.

- Iki Hiyori: Là một cô gái bình thường học trung học năm thứ 3. Cô nhận thấy mình có khả năng nhìn thấy các U Linh (Ayakashi). Sau khi cứu Yato khỏi một tai nạn xe hơi, cô gặp phải các vấn đề như việc vô tình rơi vào giấc ngủ do linh hồn của cô, trượt ra khỏi cơ thể của mình và bằng cách nào đó bị mắc kẹt giữa thế giới con người và thế giới bên kia. Hiyori tham gia nhiều vào các việc liên quan đến Yato trong thế giới Thần. Trong thời gian này, cô trở nên gắn bó với Yato. Cô có thể nhận ra anh bởi mùi hương thơm và cảm thấy xấu hổ bởi cô thích nó như thế nào. Mặc dù nó là cơ hội tốt của cô để trở lại bình thường, Hiyori từ chối cách đi sợi dây liên kết với Yato bởi cô muốn dành thêm nhiều thời gian với anh.  Cô thậm chí còn hứa hẹn sẽ không bao giờ quên về Yato và xây dựng cho anh một ngôi đền nhỏ. Ngay cả khi cô dần quên đi sự tồn tại của Yato do sự vắng mặt kéo dài của Yato và đời sống học đường của mình, cô vẫn tiếp tục cảm thấy trống rỗng. Hiyori sau đó bị bắt làm con tin bởi Nora. Mặc dù vui mừng khôn xiết khi nhớ về Yato, cô lại cảm thấy tội lỗi về việc quên anh dù chỉ một chút. Trong anime, cô bị mất trí nhớ về Yato và Yukine, sau khi bị tấn công bởi Nora. Sau đó cô đã có thể phục hồi tất cả những kỷ niệm của mình bằng cách nhận ra mùi của Yato.

- Yukine: Là Shinki (Thần khí) hiện tại của Yato, được gọi là Sekki và có hình dạng một thanh Katana. Yukine chết khi còn rất trẻ nên trông giống một học sinh trung học. Vì không bị nhìn thấy sau khi chết nên Yukine đã có những hành vi trộm cắp khiến cho Yato bị ô uế. Dù Yato là chủ của cậu nhưng Yukine thường không tỏ thái độ tôn trọng anh đến khi Yato trở nên thực sự suy yếu, Yukine được 3 Shinki khác làm nghi thức tẩy uế dể cố cứu Yato, từ đó Yukine mới trở nên ngoan ngoãn. Một thời gian sau Yukine và Yato hiểu lầm Nữ thần Bishamon bắt cóc Hiyori nên đã tấn công vào nơi ở của cô. Tại đó Yukine đã liều mình đỡ một nhát dao chí tử hộ Yato nên vỡ tan thành từng mảnh. Nhưng cũng nhờ hành động đó cậu đã thể hiện lòng trung thành sẵn sàng hi sinh vì chủ nhân của mình nên Yukine được hồi sinh và tiến hóa thành ấn thánh, có hình dạng 2 thanh Katana với sức mạnh vượt trội hơn trước đây. Yato rất tự hào về Yukine và Yukine cũng rất quan tâm tới chủ nhân của cậu. Cậu còn nhờ Kazuma (ấn thánh của Bishamon) chỉ dạy để sử dụng hết khả năng của một Shinki và để làm hướng đạo cho Yato.

++++++++++++++++++++++++++++++++







Anime Hay Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ