Nếu ai đó hỏi An Hạ rằng bình sinh cô sợ nhất điều gì, thì câu trả lời muôn đời chỉ có một: Sợ - bạn - Gianggggg...!
Từ hồi mẫu giáo đến nay, An Hạ chưa bao giờ làm gì mà qua mặt được gã bạn thân của mình hết. Như hồi lớp 1, cô được cậu nhóc bàn trên chia cho cái kẹo nhân dâu tây mà cô rất thích. Nên dù Trường Giang đã cấm tiệt không được ăn đồ của "người lạ", An Hạ vẫn cứ cố giấu đi. Bạn cùng lớp chắc cũng không bị coi là "lạ" đâu nhỉ?
Ngờ đâu ngay sáng hôm sau, cậu nhóc xinh trai nhà bên không hiểu vì lẽ gì lại tự tay xuống bếp làm hẳn một lọ mứt dâu nho nhỏ đem cho cô, với nụ cười còn ngọt hơn cả viên kẹo cô đã ăn sống nuốt tươi ngày hôm trước: "Mình giấu mẹ để làm, cậu phải ăn hết đấy!"
Thực tế thì sao? Nó vừa chua, vừa mặn, vừa lờ lợ, lại còn thoang thoảng mùi nước mắm đâu đây. Thật là một món ăn kinh tởm nhất trần đời cô đã bất hạnh nếm phải! Đến mức chục năm trôi qua rồi mà mỗi lần nhớ lại cái lọ đỏ đỏ đó, An Hạ vẫn không thôi sợ hãi. Tàn nhẫn hơn, bữa trưa nào cô cũng phải ăn dưới con mắt đầy yêu thương và kì vọng của cậu bạn ngồi cạnh. Không ăn nhiều thì ăn ít. Ăn! Cho đến hết thì thôi!
Sau đó? Bạn Giang yêu quý còn "cưng chiều" thủ thỉ rằng, chỉ cần cậu thích cái gì, mình liền làm cho cậu cái đó.
Từ ấy, cô nhóc hết dám thích cái gì luôn!
Đến năm lớp 7, thời kì này phong trào đọc tiểu thuyết tình cảm Trung Quốc đang nở rộ. Một lần thấy mấy bạn gái đang truyền tay nhau một xấp giấy photo dày cộp bảo là truyện tự in ra trên mạng thì An Hạ cũng láu táu xin một bản về xem thử. Sau khi lén lút nhìn trước ngó sau, chốt chặt mọi loại cửa, An Hạ mới bật đèn trùm chăn, bắt đầu nghiền ngẫm.
Tí nữa thì cô đã giật mình hét toáng lên. Cái quái gì thế này? Cả chồng giấy đẹp đẽ thơm tho nay đã chằng chịt những chỗ gạch chân bằng bút đỏ. Từng ấy trang giấy in là từng ấy dòng bình luận ngang xương với lời lẽ cứ như muốn móc họng con nhà người ta ra. Thậm chí tới đoạn ca ngợi anh soái nào đó đẹp trai cao ráo ra sao còn có cả hình vẽ to tướng "phỏng theo miêu tả" nữa. Tất nhiên, trừ việc bức "truyền thần" này mà đem so với Chí Phèo trong truyện của cụ Nam Cao vẫn còn thua xa về khoản đẹp trai ra thì người vẽ cũng được tính là cẩn thận tỉ mỉ. Mỗi tội... chẳng có tâm chút nào!
Kết quả? Cô bé An Hạ còn chưa kịp đọc được chữ nào của "chính văn" đã sớm bị những "phê bình" cùng "minh họa" bên cạnh hù dọa đến hết hồn. Mấy đêm tiếp theo còn mơ đi mơ lại cốt truyện chắp nối từ những hàng chữ viết tay đỏ chói ấy. Vô cùng khủng khiếp! Từ đó, cô cũng cạch luôn ngôn tình. Không phải vì thích xem hay không thích xem, mà do quá sợ hãi từ cái lần đầu tiên và duy nhất "đọc thử" đó.
Đến năm lớp 8...
Thôi, cái này kể sau đi! Nếu còn tiếp tục hồi tưởng thêm điều gì nữa e là con tim non nớt của bé Hạ sẽ không sao chịu đựng nổi mà ngã quỵ.
-----
Kết quả Round 1:
Giang 1 - Hạ 0
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]
Teen FictionTên truyện: CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT Tác giả: Huyền Nhâm Thể loại: Teenfic giải trí, bịa đặt Cảnh báo: Truyện rất nhảm. Nam bị điên, nữ bị ngu. Người già và thanh niên nghiêm túc đề nghị đừng đọc! GIỚI THIỆU TRUYỆN: Kể về cuộc sống thường ngày của hai cô cậ...