Chương 21: Tớ rất cưng cậu mà... Sao phải sợ?

136 19 2
                                    

81.

Nếu ai đó hỏi An Hạ rằng, bình sinh cô sợ nhất điều gì, thì câu trả lời muôn đời chỉ có một: sợ - bạn - Gianggggg...!

Từ hồi mẫu giáo cho đến cấp một, rồi cấp hai, An Hạ chưa bao giờ làm gì mà qua mặt được gã bạn thân khủng bố của mình hết. Như hồi lớp một, cô được cậu nhóc cùng lớp chia cho cái kẹo nhân dâu tây mà cô rất thích. Nên dù Trường Giang đã cấm tiệt không được ăn đồ của "người lạ", An Hạ vẫn cứ cố giấu đi. Bạn cùng lớp, chắc cũng không bị coi là "lạ" nhỉ?

Ngờ đâu ngay sáng hôm sau, cậu nhóc xinh trai nhà hàng xóm không hiểu vì lẽ gì lại "tự tay" xuống bếp, làm hẳn một lọ mứt dâu nho nhỏ đem cho cô, với một nụ cười còn ngọt hơn cả viên kẹo cô đã ăn sống nuốt tươi ngày hôm trước: "Tớ giấu mẹ để làm, cậu phải ăn hết đấy!"

Thực tế thì sao? Nó vừa chua, vừa mặn, vừa lờ lợ, lại còn thoang thoảng mùi nước mắm đâu đây. Thật là món ăn kinh khủng nhất trần đời cô đã nếm phải! Đến mức chục năm trôi qua rồi mà mỗi lần nhớ lại cái lọ đỏ đỏ đó, An Hạ vẫn không thôi sợ hãi. Tàn nhẫn hơn, bữa trưa nào cô cũng phải ăn, dưới con mắt đầy yêu thương và kì vọng của cậu bạn ngồi cạnh. Không ăn nhiều thì ăn ít. Ăn! Cho đến hết thì thôi!

Sau đó? Bạn Giang yêu quý còn "cưng chiều" bảo rằng, chỉ cần cậu thích cái gì, tớ liền làm cho cậu cái đó.

Từ ấy, cô nhóc hết dám thích cái gì luôn!

Đến năm lớp 6, thời kì này phong trào đọc tiểu thuyết tình cảm đang nở rộ. Một lần, thấy mấy cô bạn bàn trên đang truyền tay nhau một xấp giấy photo, hình như là truyện tự in ra trên mạng, An Hạ cũng láu táu xin một bản, vốn định giấu kĩ để về nhà đọc thử một tí.

Nào ngờ, đến tối, mở cặp ra, cả xấp giấy photo dày cộp kia đã không cánh mà bay. Tìm loạn lên một lúc, một lần nữa "không hiểu vì lẽ gì" lại thấy nó nằm chình ình trên bàn, rất gọn gàng và trang trọng. Sau khi lén lút ngó trước ngó sau, chốt chặt mọi loại cửa, An Hạ mới bật đèn trùm chăn, bắt đầu nghiền ngẫm.

Tí nữa thì cô đã giật mình mà hét toáng lên. Cái quái gì thế này? Cả xấp truyện in nay đã chằng chịt những chỗ gạch chân bằng bút đỏ. Bên cạnh là chi chít bình luận được viết chen vào, với nét chữ cứng cáp thoáng đãng cô đã từng nhìn thấy hàng nghìn lần trước đó. Từng ấy trang giấy là từng ấy bình luận ngang xương với lời lẽ cực kỳ mai mỉa. Thậm chí, ngay đoạn ca ngợi anh soái nào đó đẹp trai cao ráo ra sao còn có cả hình vẽ to tướng "phỏng theo miêu tả trong truyện". Tất nhiên, trừ việc bức "truyền thần" này mà đem so với Chí Phèo trong truyện của cụ Nam Cao vẫn còn thua xa về khoản đẹp trai ra, thì người vẽ cũng được tính là cẩn thận tỉ mỉ. Mỗi tội... Chẳng có tâm chút nào!

Kết quả? Cô bé An Hạ còn chưa kịp đọc được chữ nào của "chính văn" đã sớm bị những "bình luận" cùng "minh họa" bên cạnh đả kích đến ngất xỉu. Mấy đêm tiếp theo thậm chí còn mơ đi mơ lại "cốt truyện chắp nối" từ những hàng chữ đỏ chói ấy. Khủng khiếp khôn tả! Từ đó, cô cũng cạch luôn ngôn tình. Không phải vì thích xem hay không thích xem, mà do quá sợ hãi từ cái lần đầu tiên và duy nhất "được tiếp xúc" đó.

CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ