98.
Lúc An Hạ tỉnh dậy thì trời đã sáng bảnh. Cô ngây ngô nhìn những tia nắng vàng ruộm đang lọt qua khe cửa sổ mà rọi thẳng vào đầu giường mình nằm, mất một lúc lâu mới xác định được bây giờ là... buổi sáng, chứ không phải buổi trưa hay buổi chiều gì đó. Cùng với sự nhức mỏi lan dọc qua hai đầu gối, cộng thêm tiếng bụng kêu mỗi lúc một réo rắt, rốt cuộc An Hạ cũng nhớ ra hôm qua đã xảy ra những gì.
Thật là một ngày ra thành phố quá sức sóng gió! Đầy đủ các yếu tố tâm lý tình cảm lẫn hành động, y như trên phim vậy. An Hạ vừa bò lê bò càng xuống giường vừa mơ mơ màng màng cố nhớ nốt xem hôm qua mình có ăn cơm tối không, rồi trở về phòng bằng cách nào. Thế nhưng những kí ức về chuyện đó trong đầu cô lúc này cứ mơ mơ hồ hồ sao đó. Thế nhưng An Hạ lại nhớ như in giấc mơ đêm qua. Cô nằm trên lưng một con heo đen khổng lồ, một tấm lưng rất lớn, rất êm, và cũng rất ấm, khiến cô chỉ muốn vùi mặt xuống đó thiu thiu ngủ. Ngờ đâu, con heo bất thần lồng lên, phi nhanh đến mức cô không tài nào thở nổi. Thế là phải tét vào mông nó vài phát, nó mới chịu chạy chậm lại một chút (!)
Đúng là kì cục...
Rửa mặt mũi cho tỉnh táo xong, An Hạ mới phát hiện ra một đĩa cơm với toàn món cô thích được bao kín trong màng bọc nilon, đặt ngay ngắn trên bàn học. Bên cạnh xếp đầy đủ thìa, đũa cùng mẩu giấy ghi nhớ nho nhỏ và một hàng chữ rất đẹp được ghi bằng bút dạ. Cứng cáp phóng khoáng, nhưng cộc lốc:
"Dậy thì ăn!"
An Hạ đen mặt nhìn xuống bộ đồ nhàu nhĩ dưới thân. Đừng nói là mình đã ngủ suốt từ lúc trên xe cho đến khi về trường, xuyên cả tối, bỏ cả cơm, đến tận giờ mới tỉnh đó chứ?
Lại còn để tên kia nhìn thấy hết cái tướng ngủ xấu xí của mình nữa? Không biết mình có... ngáy hay không? Có... chảy nước miếng không? Có... biết khép chân vào hay không?
Giờ thì cô lại tự thấy rất may là mình đã không tỉnh lại nửa chừng rồi...
99.
Sau khi méo mặt tự khinh bỉ cái thói mê ngủ ghê gớm của chính mình, An Hạ mới nửa đi nửa bò ra đến tủ đồ, dốc mọi thứ trong túi xách của mình ra soạn lại. Vừa nhìn thấy cái hộp xinh xinh in chữ Nokia màu xanh, tim cô bỗng đập nhanh hơn một chút.
Không biết Giang có thích nó không nhỉ? So với con BlackBerry cũ của hắn thì chiếc Nokia này không thể sánh bằng rồi. Nhưng An Hạ vẫn nhớ là từ trước tới giờ, món quà sinh nhật nào cô tặng, hắn cũng đều sử dụng mà?
Ví như năm lớp 3 là một cục tẩy hình quả dâu màu hồng có cái núm xanh xanh. Khi đem tặng, chính An Hạ còn phải thèm rỏ dãi, tiếc tiếc mà ghi lên thân nó một chữ Hạ to tướng. Lúc ấy, cậu nhóc Trường Giang chỉ hơi giật khóe miệng, nhón lấy cục tẩy bằng hai ngón tay, không bình luận thêm câu gì cả. Nhưng rồi sau đó, cô vẫn thường xuyên thấy hắn mang cục tẩy đó tới lớp, khiến cô giờ học nào cũng kiếm cớ mà vươn tay sang phía hắn "mượn xài".
Năm lớp 5, là cái thước kẻ màu hồng in hình một chùm dâu chín mọng. An Hạ nhìn thấy thứ này bày trong quầy kính trước cổng trường đã thích ngay, liền mua nó làm quà cho cậu nhóc hàng xóm. Trước khi đem tặng còn tỉ mẩn ngồi cả buổi, tự cầm compa mà vụng dại khắc lên một chữ Giang nguệch ngoạc ở mặt trước. Đến lúc cô úp úp mở mở đưa nó ra, hình như biểu cảm trên mặt cậu chàng kia cũng không có khá hơn lúc nhận cục tẩy lần trước là bao nhiêu. Nếu không muốn nói là, tệ - hơn - rất - nhiều! Thực tình, cô cũng không hiểu tại sao được nhận quà mà hắn chỉ toàn phơi ra mấy bộ dạng kì cục như vậy? Cô thề là mình đã dốc lòng dốc sức để tặng cho hắn thứ cô thích nhất rồi mà?
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]
Fiksi RemajaTên truyện: CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT Tác giả: Huyền Nhâm Thể loại: Teenfic giải trí, bịa đặt Cảnh báo: Truyện rất nhảm. Nam bị điên, nữ bị ngu. Người già và thanh niên nghiêm túc đề nghị đừng đọc! GIỚI THIỆU TRUYỆN: Kể về cuộc sống thường ngày của hai cô cậ...