143.
Trên đời này, có duy nhất ba điều khiến Trường Giang dù đang tức giận đến đâu, cũng đều phải nhượng bộ.
Một, là đôi bàn tay mũm mĩm nào đó luôn bám chặt lấy gấu áo hắn, từ trường về nhà, từ nhà đến trường.
Hai, là giọng điệu năn nỉ đến tha thiết, thiếu điều moi hết lòng mề trong bụng ra đặt trước mặt hắn để chứng tỏ thành ý.
Và ba, chính là cái nhìn chằm chằm từ đôi mắt nai ngơ ngác kia, làm hắn luôn cảm thấy mình thật là tệ hại nếu như cố tình lờ đi. Nỡ lòng nào mà nói "Không!" cho được?
Giờ, Trường Giang đang bị cả ba điều đó xúm vào tấn công cùng lúc, đến cả sắt đá cũng còn phải tan chảy. Nữa là hắn tự nhận, trái tim mình so với sắt đá vẫn mềm hơn một chút...
...
Trong một góc quán "Hương Quê" của lớp 11 Sinh, Trường Giang chống cằm ngồi im lìm, trước mặt là một tách trà nóng đang bốc khói nghi ngút. Qua làn hơi mỏng, khuôn mặt hắn mờ ảo hiện lên. Vẫn sống mũi cao cao lạnh lùng, vẫn ánh mắt nghiêm nghị luôn nhìn thẳng như muốn trách phạt. Nhưng giờ đây lại có chút ủ dột thê lương.
Đến tận lúc này Trường Giang vẫn không sao hiểu nổi, rốt cuộc vì lẽ gì mà An Hạ lại nhẫn tâm phũ phàng hắn như thế? Ký ức của hắn vẫn đứng nguyên ở cái ngày hai đứa cùng nhau đi vào thành phố. An Hạ bé bỏng nép dưới cánh tay hắn, cười nói chỉ trỏ. Mái tóc cô rất mượt, cặp má cũng rất thơm, nghĩ lại vẫn còn thấy ngọt ngào... Vậy mà chớp mắt một cái thôi đã ngoảnh mặt làm ngơ, như hai người xa lạ.
Có lẽ An Hạ đã đủ lông đủ cánh rồi. Đã muốn bay khỏi vòng tay hắn. Đã không còn cần hắn nữa.
Trường Giang tháo kính ra, day day hai đầu lông mày của mình một cách mệt mỏi. Nhớ lại lần gặp nhau trên thư viện, vừa thấy hắn lại gần An Hạ đã sống chết bỏ đi mà hắn vẫn còn thấy đau. Tổn thương đến mức đêm ấy về phòng hắn đã nhủ rằng, hắn sẽ không đi tìm cô nữa. Dù có nhớ con nhóc đó đến phát điên hắn cũng sẽ nén xuống, còn hơn mon men lại gần để rồi lại bị đâm cho chảy máu thế này.
Nhưng... Giá như hắn nghĩ được làm được, thì đã không phải khổ đau, cũng chẳng phải phiền muộn.
Và tất nhiên, hắn cũng sẽ không phải chầu chực mấy cái page nhảm nhí trên facebook của trường để mà nghe ngóng tin tức. Càng không phải lồng lộn đến mất hết lý trí khi thấy mặt con nhóc ấy dính vào vài tấm hình vừa được chụp trong lễ hội sáng nay, tươi cười bên thằng con trai kia. Làm hắn đã định sẽ dành cả kỳ nghỉ này để sửa xong bản demo cho dự án nghiên cứu khoa học của cả nhóm, nửa chừng cũng phải gập laptop lại.
Nào đâu vừa xuống dưới đã gặp ngay cái cảnh ngứa mắt dưới sân. Áo choàng đỏ rực rỡ như muốn kích thích mọi giác quan của người đối diện mà hắn chút nữa đã trở thành... bò tót khi con nhóc ve vẩy mặc sang khoe hồi năm ngoái. Không ngờ nó lại dám đem ra mặc cho người khác xem. Chưa kể bông hồng trên tay, rồi ánh mắt đắm đuối của gã áo xanh đứng kề đó. Tất cả đều như xúm vào hắn, đồng loạt chọc cho ghen lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]
Teen FictionTên truyện: CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT Tác giả: Huyền Nhâm Thể loại: Teenfic giải trí, bịa đặt Cảnh báo: Truyện rất nhảm. Nam bị điên, nữ bị ngu. Người già và thanh niên nghiêm túc đề nghị đừng đọc! GIỚI THIỆU TRUYỆN: Kể về cuộc sống thường ngày của hai cô cậ...