Chương 23: Anh hùng, không hẳn chỉ dành cho mỹ nhân!​

125 17 0
                                    

91.

Trên đời này có một số người rất ghét phiền phức. Nhưng phiền phức thì lại rất thích họ.

Bạn Giang là một trong số đó.

Gần 4 giờ chiều, dòng người đổ về trung tâm thương mại ngày càng đông. Lúc này, An Hạ đang đứng trên thang cuốn. Tay khoanh trước ngực, mặt hơi vênh lên, mắt hết nhìn lên trần nhà lại nhìn sang mấy bức tường bên cạnh, không thèm bám lấy cậu bạn thân của mình như mọi khi nữa. Ý chừng cô nàng muốn tuyên bố cho ai đó biết rằng: Đừng có động vào! Đây đang giận lắm đấy!

Trường Giang đứng sau An Hạ vài bậc, mày hơi chau lại. Suốt cả đường đi, mấy lần hắn định lên tiếng gọi cô rồi. Nhưng cứ nhìn thấy đôi môi đang bĩu ra đầy hờn dỗi kia, rốt cuộc hắn lại đành ngậm miệng.

Hai cô cậu vừa xuống đến nơi cũng là lúc tiếng chuông báo dừng từ thang máy số 3 gần đó vang lên réo rắt. Người bên trong ào ra đông như kiến cỏ. Đột nhiên từ đâu bật ra tiếng hét thất thanh của một người phụ nữ:

- Chết rồi... Ví của tôi! Ai đã móc mất ví của tôi rồi?

Tất cả mọi người quanh đó đều giật mình, ngơ ngác quay đầu nhìn lại. Trên sàn, một quý bà tuổi tầm trung, ăn mặc rất sành điệu vừa ngồi thụp xuống. Túi xách da màu đen đeo hờ hững trên vai bà đã bị rạch một đường thật lớn, lộ ra một lô một lốc những phấn, son, giấy, khăn...

- Trời ơi! Cả đống tiền mặt tôi mới rút ra để trong đó...

Người đàn bà liên tục kêu la hốt hoảng, chân tay quờ quạng tưởng chừng như muốn lăn ra gào khóc đến nơi. Nghe ồn ào, những người bảo vệ đang đứng ngoài cửa cũng vội vã chạy lại. Trường Giang nhìn cảnh lộn xộn đó, không khỏi nhếch miệng một cái. Đáng lẽ ra khi vừa nghe tiếng tri hô, bảo vệ phải ngay lập tức chặn cổng rồi báo cảnh sát khu vực. Bỏ cửa toang hoác thế kia chỉ e kẻ móc túi nọ đã thừa cơ cao chạy xa bay rồi.

Nhưng hắn còn chưa kịp thầm mỉa mai tiếp thì con nhỏ đứng cạnh nãy giờ bỗng dưng lại lồng lên như ngựa. An Hạ huỳnh huỵch chạy về phía cổng ra vào phía Tây, vừa chạy vừa hét đến lạc giọng:

- Ăn cướpppp...! Áo đen mũ xanh! Bớ người taaaa...!

Mọi người đồng loạt chấn động.

Trong tích tắc, mấy tay bảo vệ cùng cánh đàn ông đang đứng ngây như phỗng gần đó mới sực tỉnh, tức tốc đuổi theo cô bé áo vàng váy đỏ đằng trước. Xa xa thấp thoáng bóng kẻ tình nghi "áo đen mũ xanh" nào đó đang cắm đầu cắm cổ chạy thục mạng. Tất thảy làm nên một tình cảnh hỗn loạn vô cùng.

Dù hôm nay đã mang giày đế mềm có quai ngang chắc chắn khá thuận tiện cho việc bay nhảy rồi, nhưng An Hạ lại quên mất rằng mình chỉ cao chưa đầy mét rưỡi. Thể lực cũng chỉ ở tầm trung thôi nên chẳng mấy chốc, cô nhỏ đã thấm mệt, chạy đuối dần. Cùng lúc ấy, từ đám đông đang trối chết chạy theo phía sau đã có người vụt lên. An Hạ đưa tay lên trán quẹt đám mồ hôi đang thi nhau đổ xuống rồi hướng mắt trông theo. Xen lẫn những tiếng thở dốc nặng nhọc, khóe môi cô khe khẽ cong lên. Đầy tự hào.

CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ