Chương 24: Chuồn chuồn đậu trên smartphone ​

151 17 8
                                    

94.

Khi xe buýt lăn bánh qua cánh cổng vĩ đại mang tên Long Việt thì trời đã nhá nhem tối. An Hạ vẫn còn ngủ rất say. Ngay cả khi Trường Giang lần tay lên má cô nhéo một cái cũng chẳng thấy phản ứng.

- Chắc đi cả ngày nên mệt đấy. - Mấy cậu bạn cùng lớp đi ngang qua, trông thấy vậy không khỏi để ý.

- Đôi lần vào tiết sớm bạn ấy cũng hay ngủ gật rồi. - Hoàng Hải tiến lên trước, cất giọng đầy trách nhiệm. - Mọi người đưa bạn ấy về phòng đi. Ngủ một giấc là khỏe thôi.

Thế nhưng, các chàng trai tốt bụng của lớp Chọn còn chưa động được tay vào người công chúa nhỏ thì Trường Giang đã ngăn lại. Hắn không nói gì, chỉ lặng lẽ cởi chiếc áo khoác của mình ra phủ lên người cô. Rồi bằng một động tác thành thục như đã từng làm trăm lần trước đó, ôm người đang ngủ đến mềm nhũn kia lên tay.

- Cảm ơn. Nhưng mình tôi là đủ rồi.

Nói xong, hắn liền mang cô lách qua từng hàng ghế rồi bước xuống xe buýt, thản nhiên và vững vàng. Lần đầu tiên trong suốt từng ấy năm, Trường Giang bế cô bạn thân thiết của mình một cách cẩn trọng và nhẹ nhàng đến vậy. Cứ như thể trong tay hắn lúc này là một bảo vật đầy mỏng manh cần hắn hết mực nâng niu, gìn giữ.

Anh quản lý Bút Chì đón Trường Giang ở cổng dãy nhà ở của nữ với một vẻ quan tâm đặc biệt. Sau chuyện xảy ra hôm đầu nhập học, lại biết cậu thiếu niên này cũng chính là người đã cứu nữ sinh thuộc khu anh quản lý thoát chết đuối, ánh mắt anh nhìn Trường Giang càng thêm phần nể nang. Đối với hắn cũng ưu ái và đặc cách hơn nhiều so với quy định thông thường.

- Sao vậy? Cô bạn này lại bị mộng du lần nữa à?

- ... Vâng!

- Không sao! Để anh mở cửa, em đưa bạn vào cẩn thận nhé...

Nói rồi anh Bút Chì vội vàng chạy về phòng ban quản lý lấy chìa khóa dự trữ. Tất bật một hồi, anh còn định xuống phòng y tế gọi người đến. Chỉ khi Trường Giang lên tiếng ngăn lại mới thôi.

- Em là bạn thân từ nhỏ của bạn ấy, những lúc thế này đều hiểu rõ cả. Cứ để em...

Hắn vừa nhỏ giọng nói với anh Bút Chì vừa thầm nghĩ, An Hạ mà biết mình "bôi nhọ" cô nàng thế này, không nhảy lên cắn chết mình luôn mới là lạ.

95.

Đợi anh Bút Chì đi rồi Trường Giang mới cúi xuống, tỉ mẩn tháo từng chiếc móc cài trên đôi giày lolita của An Hạ trước khi đặt cô nằm ngay ngắn lại trên giường. Không một tiếng động, cậu trai tiếp tục mở cửa nhà tắm, xả nước ấm lên chiếc khăn bông toàn hình gấu với mèo rồi đem ra, nhẹ nhàng lau khắp mặt mũi chân tay cho cô. Mỗi một động tác, hắn đều muốn nín thở, sợ rằng sẽ bất cẩn làm người trong tay mình tỉnh giấc. Nhưng không, An Hạ chỉ khụt khịt vài cái rồi lại lăn ra ngủ say sưa.

Như thường lệ, Trường Giang đưa tay định cởi bớt áo ngoài của An Hạ ra để khi ngủ, cô có lăn lộn cũng vẫn được thoải mái, không vì bị đè lên cúc áo mà đau người. Nhưng vừa chạm đến chiếc cúc ngọc trai của chiếc áo cardigan cô đang mặc, tay hắn bỗng chốc tê rần lên, giật bắn như vừa chạm phải điện.

CHỈ ĐỎ KHÓ ĐỨT [Huyền Nhâm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ