CHAPTER 13

4K 64 3
                                    

A/N: Shout out to taeyeon017 girl for your comments and thank you so much for motivating me to update more. I'll do my best! Kamshamnida! This chapter is for you!  -W

"But how do you let go of the person that felt like home?" 

TRAVIS' POV

Where the hell is that woman?! 5 minutes nalang at magsisimula na ang party and she's still not here!

Mas lalo uminit ang ulo ko dahil hindi ko alam kung paano gagawin ang plano ko. And I don't even know if Kate will be here!

Hindi umuuyon sa plano ko ang mga nangyayari ngayon idagdag pa itong si Audrey!

You better be here tonight, Audrey. Or else you'll regret this!

Bago pa mas lalong uminit ang ulo ko ay lumabas na ako para puntahan si Audrey. Nadatnan kong may pinagkakaguluhan ang mga reporters sa labas kaya mas lumapit ako para i-check kung sino.

Miss Audrey Madrigal? Is that you?

You looked so gorgeous, Miss Madrigal!

Can we have a few words from you?

Nang masiguro kong si Audrey nga ito ay hindi na ako nagdalawang isip para lumapit dito at agad ipinulupot ang kamay ko sa beywang nito para igiya palayo sa mga nanggugulong reporters.

Nang lumapat ang palad ko sa beywang nito ay agad itong nag-angat ng tingin.

Hindi ko alam pero naramdaman kong biglang nahigit ko ang aking hininga dahil sa gulat.

She looks... so different.

Nakatingin lang ito sa akin at nababasa ko sa mga mata nito ang relief dahil na siguro sakto yung dating ko.

Bago pa ako may gawing di maganda ay inaya ko na itong pumasok.

"Let's go?"

Pagkapasok at pagkapasok namin ay nakita agad namin sina mommy at ang daddy nito. Kaya hinayaan ko na munang mag-usap sila.

Umupo muna ako sa di kalayoan sa kanila at pinagmasdan muli si Audrey.

What the hell is she wearing?

Ngayon ko pa napansin ang suot nito at hindi ko alam pero mas lalong kumulo ang dugo ko ng mapansin ang mga kalalakihang nakapwesto di kalayuan sa table namin na nag-uusap habang nakatingin kay Audrey. Ako mismo ang pumili ng suot nito at hindi ko alam na ganito pala ito ... if I knew, sana yung turtle neck at long sleeves nalang yung pinili ko.

I sound possessive ... shit.

She really looked different tonight, ibang-iba sa Audrey na nakilala ko two years ago.

I never thought... she's beautiful.

Ngayon ko palang kasi ito napagmasdan. She looks stunning yet simple. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko kaya tumayo na ako at nilapitan sila mommy.

"Oh Travis, bakit nakasimangot ka parin hanggang ngayon? Ganyan ka pa simula kanina." sabi ni mommy ng makalapit ako sa kanila. Nakatingin lang ako kay Audrey at hindi ko nalang pinansin ang sinabi ni mommy.

"Mom, dad, Tito Ben. If you'll excuse us, I need to talk to Audrey for a while." paalam ko sa kanila. I really need to talk to her, alone...

"Oh sure, go ahead." sagot ni dad. Hindi na ako nag-aksaya ng ilang minuto at agad kong hinawakan ang kamay ni Audrey at giniya siya patungo sa tahimik na lugar. Napansin ko na napadako sa amin ang atensyon ng mga tao sa loob pero hindi ko na pinansin dahil may mas importante pa akong kailangan gawin.

He Used MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon