Chapter 6

6.7K 243 2
                                    

Chloe's pov
"Ayan, natapos rin" proud na sabi ni Maxwell. Psh as if naman na maganda ung gawa niya.

Palihim kong tinignan ang gawa niya at maganda nga iyon.. at tinignan ko naman ang gawa ko..

Ohw.. maganda nga ung kanya..

"Angganda niyan ah?" Nakangiting sabi ni Maxwell sakin. Psh plastik

"Ok." Tanging nasabe ko lang.

"A-ah.. Chloe---"

"Maxwell!!! Maxwell pwede mo ba akong turuan na magpinta??" Sabi ng isang babae, isang fan ni Maxwell, psh. Kala mo naman sikat eh..

"Max ako rinn!!" Sabi pa nung iba.

Ohw.. sikat nga..

"A-ah eh.." tumingin si Maxwell sakin na parang nanghihingi ng tulong na paalisin ang mga babaeng to. Pero imbis na tulungan ko siya tinaasan ko lang siya ng kilay at nagpout nalang siya.

"Hwaaa~~ ang pogi pogi mo Maxwell~"

"Oonga.. pakasalan mo ko pleasee"

"Sakin ka nalang Maxwell~"

"HOYYY!" malakas na sigaw ko sa mga babae dahil naririndi ako sa mga sinasabe nila. "Kung yan lang ang ipinunta niyo dito maaari na kayong lumabas! Hindi niyo ba nakikita? Busy ang mga tao dito! Kung hindi kay magpipinta, lumabas na kayo!" Sigaw ko sa mga babae na nakanganga lang at tinaasan ako ng kilay. Ulul, kala mo naman anggaganda.

"Eh tapos naman na siya ah?" Mataray na sabi sakin ng isang babae.

"Oo nga at ano bang pake mo?" Singit pa nung isa at sabay sabay nila akong tinarayan.

Abay masubukan nga ang mga ito..

"Ako? May pake lang naman ako sa future boyfriend, so b*tch please, leave him alone" tinarayan ko rin sila. Pwe, kala nila sila lang marunkng huh, ako rin duhr.

"Eh wala pa namang kayo ah! Kung makaasta ka na parang meron"

"Wala pa nga, pero he's already reserved for me, and only for me" naiwan silang nakanganga don at hinila ko si Maxwell palabas dahil saktong time na rin.

"C-chloe.. tama ba ung narinig ko? Sayo lang ako!?"

"A-ano?! H-hindi ah. Tinulungan lang kita kasi kitang kita naman jan sa muka mo na k-kailangan mo ng tulong! Wag kang assuming jan. Mag pasalamat ka nalang tss"

"Wehhh sayo na ko ehh. Narecord ko kaya"

"Ano! Sira ulo ka ba!"

"Oo pero magpapakatino ako para sayo, hihihi"

"Tss!" angil ko at iniwan ko cia doon.

"Uy teka wait!" Sigaw niya at humabol sakin.

*DUG DUG* *DUG DUG*

"Why did you stopped?" Tanong niya sakin.

"A-ah.. nothing. T-tss.." at nagpatuloy na naglakad.

"Gusto mong kumain?" Biglaang tanong niya at nagliwanag naman ang muka ko, kaso.. nakakahiya..

"Hindi na.. ikaw nalang"

"Mm. Sige ikaw bahala"

At iniwan niya ako. Psh epal un ah, di ako pinilit! Ginigigil niya si ako ha, lam niya namang gusto ko eh huhu gigil ehh~

Mr. Cold meets Ms. Kulit Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon