Chapter 23

5.2K 193 0
                                    

Chandria's pov
"KYAAAAHHH~~ baklaaa yan na ang tubiggggg tara naaa!!!!" Sigaw ko habang naguunat dito sa tabi ng dagat. Angganda ganda ng panahon ngayonnn!!! "Oh tara naaa---" papunta na sana ako sa tubig ng hilahin ako ni Chloe. "Wtf!! Ano baaaaa!!!!"

"Pshh lalangoy ka with 'that'?" Sabe niya sakin habang nakaturo sa suot ko.

"Oh eh ano naman ngayon?!" Nakasuot lang kasi ako ng one piece na bathing suit na ginagamit namin palagi tuwing may swimming lesson kami sa school plus Im wearing a cup and goggles.

"Duh bakla wala tayo sa school!!" Sabe niya. "Pano maiinlove sayo ngayon si Dominic nyan?!" Buling niya sakin at napatingin naman ako kay Dominic.

At andun cia nakikipaglaro kela Darren at Mika..

"Aba kung ako sayo bakla di ako papayag na ginaganyan ang Dominic mo hmp hmp kaya bumalik ka na sa rest house at magpalit ng bathing suit na maayos!! Okay?! Okay. Go!" Sabe sakin ni Chloe at tinulak ako palayo sa shore at ako naman ay bumalik sa rest house.

Naghanap ako sa bag ko ng bathing suit. Hmmm.. eto nalang kaya? Hahaysss wala naman akong choice so eto na nga lang talaga..

"Hayss bakit ba naman kasi nandito yang Mika na yan tss" sabi ko sa sarili ko habang nagpapalit. Kasi naman siya e masyado siyang papansin kay Dominic. At alam mo bang narinig ko na tinawag niyang 'babe' si Dominic! Ugh as if!!!

"Jealous much?" Napatalon ako sa gulat ng marinig ang familiar na boses na un.

Tss. Speaking of the dev, andito na ang bida bidang si Mika.

Napa-irap nalang ako sakanya at inayos ang mga gamit ko. Buti nalang tapos na kong magpalit non tss.

"You know Chandria, I understand na nagseselos ka kase duh, sino ba namang hindi magseselos sa isang katulad ko? I mean, look at you, hindi ikaw ang type ni Dominic." Maarte niyang sabi.

"At sino naman ang type niya, ikaw? Pfft as if" mahina kong sabi at naglakad na palabas ng kwarto ng hilahin niya ang buhok ko.

"Argh. Bitiwan mo nga ako!!! Sinasabi ko sayo maling mali ang nakabangga mo!" Sigaw ko sakanya.

"You bitch sinong tinatakot mo ak---" hindi niya na naituloy ang sasabihin niya ng pinilipit ko ang kanyang kamay papunta sa kanyang likod.

"Oh ano, may sasabihin ka pa ba? Ha!"sigaw ko sakanya.

Tch. Ngayon mo ilabas ang tapang mo Mika.

"Let go!!!!" Sigaw niya kaya naman binitawan ko na. Besides, ayoko naman hawakan ang isang higad na katulad niya at tuluyan na akong umalis.

Darren's pov
Aisht. Nakakapagod maglaro tss.

"Ma, penge water"

"Oh pasensya na Darren, naubos na eh, kumuha ka nalang uli sa resthouse, meron dun and tawagin mo na rin si Ate Chandria mo" sabi ni Mama. Aisht do I really have to call her? Tss pupunta naman un dito eh.

I have no choice kaya tinanguan ko nalang si mama at naglalakad na ako ngayon papuntang rest house.

"Jealous much?" Rinig ko na sabi ng isang familiar na boses.

"You know Chandria, I understand na nagseselos ka kase duh, sino ba namang hindi magseselos sa isang katulad ko? I mean, look at you, hindi ikaw ang type ni Dominic." Omo. Kay Ate Mika nanggaling ang boses na un. Bakit parang nagiba ang aura niya ngayon I mean kanina lang ang sweet niyang magsalita but now.. its different.

Pero tama naman siya, tss Im pretty sure na hindi si Chandria ang type ni Kuya because she's very stupid and maingay.

Wala akong narinig na sumagot pero may narinig akong yapak kaya naman nagtago ako sa likod ng pinto sa kusina.

"Argh. Bitiwan mo nga ako!!! Sinasabi ko sayo maling mali ang nakabangga mo!" Sigaw ni Chandria. Sinilip ko sila at nakita kong hawak hawak ni Ate Mika si Chandria sa kanyang buhok.

"You bitch sinong tinatakot mo ak---" hindi na naituloy ni Ate Mika ang kanyang sasabihin ng mabilis na pinilipit ni Chandria ang kamay ni Ate Mika sa kanyang likod. Angbilis nun!

"Oh ano, may sasabihin ka pa ba? Ha!" Sigaw ni Chandria sakanya.

Cool.

Aisht. Darren kelan pa naging cool ang isang babaeng napaka bobo at nuknukan ng kakulitan! Never magiging cool un!

"Let go!!!!" Sigaw ni Ate Mika at binitawan naman na ito ni Chandria.

Nakita ko itong lumabas na sa kwarto kaya naman nagtago ako lalo kaso natapakan ko ang isang plastik na nakakalat sa floor kaya napalingon si Ate Chandria sa kinaroroonan ko..

Sa totoo lang.. natatakot na ako sakanya..

Chandria's pov
"Oh Darren, nanjan ka pala haha bat ka nagtatago jan" masayang sabi ko kay Darren. Shit sana hindi niya narinig o nakita ang nangyari kanina.

"Uhh.. kukuha kasi ako ng tubig and.. I saw Ate Mika and you fighting.."

"O-oh.. talaga? Mmm.. okay hehe.." sabi ko at palabas na sana ako kaso napatigil ako bigla.

"Chandria, pano mo nagawa yon? Sino ka ba talaga? At bakit ganun ka nalang kalakas? Bakit.." hindi niya pa naitutuloy ang sinabe niya ay agad akong napalingon sakanya.

"Shh... wag kang magalala hindi ako tulad ng iniisip mo.." pabulong ko na sabi sakanya at nilagay ang aking hintuturo sa aking bibig.

"P-pero.."

"Haha. Sige na una na ako. Magiingat ka sa babaeng nasa kwartong un huh? Nababaliw na un e" sabi ko sakanya habang tinuro ang kwarto kung saan kami nagaway ni Mika.

"Hihi byebyeee!!"

"Bye.. Hell.."

Narinig kong sinabi niya ang pangalan na ayokong marinig pero nagpretend nalang ako na hindi iyon narinig dahil ayoko ng maalala ang nakaraan..

***

Mr. Cold meets Ms. Kulit Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon