Chandria's pov
"GOODBYE MISS AGUILAR TSIONG~" masigla naming sabi sa teacher/dean namin.
Aissssh, buti nalang at tapos na ang english class, kasi sasabog ang utak at magdudugo ung ilong ko neto eh~
"Psst.." tawag ko sa katabi ko. Lumingon lang siya sakin at tinaasan naman ako ng kilay. May pagka-mataray pala to? Parang bading huehue.. "Sabay tayo" ngiting ngiti kong sabi.
"Saan."
"Mag-lunch!!!" Masigla kong sabi. Hay ewan ko ba pero ang hyper ko ngayon siguro kasi nakabalik na ko sa pag-aaral uli
"Bakit ako?" Bakit siya? E friends naman na kami ah, diba normal lang na maki-sabay ng lunch sa friend niya? Saang planeta kaya tong nanggaling? "Wag mong isiping taga ibang planeta ako tss.." omo! Nabasa niya ung nasa isip ko?! Waaaa~ baka alien to?! "Hindi ako alien."
"What?! Kung hindi ka alien, eh bakit nababasa mo ung nasa isip ko! Ha! Ha!" Pagdedepensa ko.
"Halata sa mukha mo. At sa mga mata mong yan." Napakurap ako ng.. ilang beses ba.. 3? Kasi woa, na-amazed ako sakanya eh..
"Hayzzz ewan ko sayo, ano na tara na!" Sabe ko at tumayo na. Aba bakit hindi pa tumatayo tong yelo na to? Hindi ba nila alam na gutom na gutom na ko : (( "hanuba sabay na tayo friends naman tayo ah!"
"Since when." Ouch ansakit naman nun.. bakit ba super hard netong magsalita. *pout*
"Aish dami mong says!!" Sabi ko at hinila nalang siya paalis.
"T-teka ano ba, marunong naman akong maglakad wag mo na kong kaladkarin."
"Hays ikaw kasi! Angpabebe mo pa psh" sabi ko at ikinagulat naman niya un and ako lang ba o parang may narinig akong gasps sa paligid namin?
"Oemgee gurl, did she just said that?" Sabi nung nasa left side ko.
"I know right? How could she say that?" Sabe naman ng nasa right ko.
"That is so not right!!" Sabe pa nung isa.
What? Anong hindi tama?
"Tss. Tara na." Tanging sabi niya nalang at ako naman ang kinakaladkad niya ngayon, well hindi naman siya totally kinakaladkad, ewan ko pero angbilis niya kasi maglakad and super higpit ng hawak niya sakin pero hindi naman ako nasasktan hehe "teka, san tayo pupunta? Ayoko sa canteen, super ingay e"
"Ayaw mo sa maingay pero ikaw mismo tong maingay, great." Nanliliit na mga mata niyang sabi. Wait, may point siya dun ah.
"Ah basta! Ayoko talaga dun" pagtatanggi ko.
"Eh bibili tayo ng pagkain dun e, bakit di nalang tayo dun ang kumain" hays may point nanaman siya.
"Eh kasi naman yelo, tingin ng tingin sakin ung ibang students and super nakaka-ilang un. Anghirap pala maging famous.." naka-nguso kong sabi at ikinatawa nia yon.
Tumawa siya..?
"Akalain mo un marunong ka palang tumawa."
"Duh tao rin ako." Sabe niya sabay irap at nag make-face nalang ako.
"Oh tara na, gutom na ko e, baka iba pa makain ko hehe"
"What?" At hindi na niya natuloy ang kaniyang sasabihin ng ako naman ang kumaladkad sakanya papasok. HA HA!
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?