Matthew's pov
Fastforward! (Last day of sport's fest)
"YESSSS!!!!!!!" Sigaw ng mga nanonood samin nang i-shoot ni Dominic ang bola sa tres and..
We won.
"Nice one guys. Nice one!" Sabi ng isa kong teammate na si Alo.
"Anggaling natin!!" Dagdag pa ni Maxwell.
Hindi ako nagsalita. Sobrang awkward parin namin ni Dominic dahil sa nangyari. Angtagal na nun pero hindi ko parin tlga mapigilang ma-awkward sakanya.
Or baka ako lang ung na a-awkward.
Pumunta na kami sa side ng court para magpunas ng pawis at magpahinga.
"Nice one Maxwell, anggaling mo!" Pilit na ngiti ni Chandria kay Maxwell sabay tingin sakin.
*DUG DUG* *DUG DUG*
"Hehe ikaw rin Matthew" sabi niya rin, napatingin ako sa left side ko kung nasan si Dominic. Nakatingin lang siya kay Misaki habang may hawak na bottled water.
Pero napansin kong humigpit ung hawak niya don.
Nginitian ko si Chandria.
"Hehe salamat Chandria. Ganun talaga pag may inspiration" sabi ko sakanya habang nakatingin kay Dominic.
Nakatingin parin siya kay Misaki pero namula naman ngayon ung tenga niya.
Tch. As if na takot ako sakanya. Hindi ako mapiligilan ng mga salita niya.
"Oh pano ba yan? Nanalo kami babey, libre mo naman ako?" Sabi ni Maxwell kay Chloe.
"Libreng sapak you want?" Sabi naman ni Chloe at pinakita ang fists niya.
"Hehe, sige babe sabe ko nga wag na eh~"
"Hmm.. tara libre ko kayo?" Pag-aya ko sakanila. "Guys, let's celebrate since nanalo tayo, my treat!" Sabi ko naman sa iba kong ka-teammates and yup, kasama si Dominic.
"I'm not going." Cold na sabi ni Dominic habang cold din na nakatingin sakin.
Ramdam ko ung lamig sa paligid ko dahil sakanya.
"Ok----" hindi na natuloy ang sasabihin ko ng pinutol iyon ng kasama niya.
"But Minic, why?? I wanna go with them too!! You're so kj psh.." sabe ni Misaki at nag-crossed arms.
"Pero.."
"Nope! Sasama tayo whether you like it or not!!" Sabi ni Misaki sakanya at hinawakan niya sa braso si Dominic. Tumingin siya sakin. "Kuyang manlilibre, sama kami ha?" Masaya niyang sabi.
Tumango nalang ako at ngumiti.
"Oh ano Chandria? Sama kayo ha?" Lumingon ako at sinabi sakanya iyon pero nakatalikod siya sakin.
Chandria's pov
Shocks naman bakit ka pa bumuhos ngayon.."Ano bayan~ umulan pa.. sino ba may payong sainyo?" Tanong ni Maxwell.
Tinaas ng iba ang mga kamay nila.
Pupunta kasi kami ngayon sa parking lot, e sa kasamaang palad, bumuhos ung ulan.
Wala pa naman akong payong.
"Ganito nalang, sa isang payong dalawa kayong magkasama dapat, satingin ko naman na kasya na un." Suggest ni Maxwell. "Pumili nalang kayo ng isasama sa isang payong. Oh aken na tong si Chloe huh!"
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
TienerfictieKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?