Chapter 19

5.8K 197 3
                                    

Chandria's pov
"Omgee, Im so excited na Tita!!" Excited na sabi ko dahil magbebeach kami!

"Ako rin iha. Kaso tsk! Nasan na ba si Dominic!"

Oonga, nasan na ba yon, siya nalang kasi ang hinihintay namin dito sa baba. Ayaw naman namin gisingin dahil alam namin ang ugali non, ayaw na ayaw non magpagising kaya iniintay nalang namin siyang magising ng kusa.

Nang may narinig na kaming yapak pababa ay agad kami nagsitayo nila Tita. And Chloe.

"Hay nako! Salamat naman at gising ka na! Pinaghintay mo kame ng matagal Dominic Ace!" Reklamo ni tita.

"Tss. Sino naman kasi may sabing intayin niyo ko ma? Eh sabe ko hindi ako sasama."

"Anong hinde! Sasama ka nga sabi eh!"

"Angkulit mo naman ma eh ayoko nga."

"Ya! Sumama ka na! Naimpake ko na ang mga damit mo!"

"Ya! Sino may sabing iimpake mo ang mga damit ko ma! Hayssst"

"Ah basta sasama ka! Bilisan mo na Dominic Ac--" hindi na natuloy ni Tita ang kanyang sasabihin dahil may isang matandang babae ang pumasok.

Bat parang familiar siya saken..

"Uliwa hamkke" sabi niya ng matandang babae.

(Translation: sumama ka samen)

"Tss.." tanging sabi nalang ni Dominic dahil wala siyang choice.

Nang lumabas ang matandang babae tsaka ko lang naibalik ang tingin ko kay Tita at nakayuko cia ngayon.

"U-uhh tita. Sino po cia?" Hindi ko na mapigilang magtanong dahil curious na ako.

"Ah.. siya ang mommy ni Daniel, sasama siya satin" napa-ow nalang ako kaya pala familiar kasi kamukha niya si Tito Daniel. Hehe.

Ilang minuto ang lumipas at nakababa na si Dominic. Naka sando cia na black at nakikita nya ang kanyang muscles!!

Homaygawddd. Stop it Chandria~ hihihi

"Let's goooo!!" Excited na sabi ni Tita at lumabas na.

Nagulat ako dahil lumapit sakin si Dominic.

"Baka matunaw ako.." bulong niya sakin at naramdaman kong may parang kuryenteng dumaloy sa katawan ko dahl sa sinabe nya at dahil sa naramdaman ko ang kanyang hininga.. "tara na" yaya niya saken at lumabas na at sumunod naman na ako.

Darren's pov
"Tignan mo nga naman ang lovebirds sa likod.. hihihi" sabi ni mama at ang lovebirds na tinutukoy nila ay sina Chandria at Kuya.

Tss.. as if na bagay sila.

*CLICK*

Nakita kong pinicturan ni mama sina Chandria at Kuya. Tss. Hindi ba cia titigil kakaganyan.. sa totoo lang I dont ship them!

Ayokong magka-ate na e-engot engot tss.

Lumingon ako sa likod at nakita kong naka lagay ang ulo ni Chandria sa balikat ni Kuya at ang ulo naman ni Kuya ay nakalagay sa ulo ni Chandria at sukang suka ako sa lagay nila.

Hindi talaga ako fan ng love na yan kase sakit sa ulo lang yan. Hindi naman kasi kailangan niyan, hindi naman yan tubig para kailanganin nyo. Hindi rin naman yan pagkain para kailanganin nyo. At mas lalong hindi naman yan oxygen para kailanganin niyo!

Nagbibigay lang ng sakit yan kaya ayoko niyan.

12 yrs old palang ako pero andami ko nang nalalaman sa ganyan, kung tutuusin mas matured pa nga ata ako kaysa kay Chandria.

Napaka-isip bata niya.

"Darren, gisingin mo na sila andito na tayo"

Tinaasan ko ng kilay si mama at binigyan ng ayoko--silang-gisngin-look at tinaasan din nya ako ng kilay at binigyan ng gigisingin-mo-o-itatapon-kita-sa-tubig-look at dahil sa ayoko sa tubig (pero naliligo ako ha) sinunod ko nalang si mama.

"Kuya. Andito na tayo"

Dumilat si Kuya at nilagay ang kanyang hintuturo sa kanyang labi.

"Shh.." sabi niya at pinaalis na ako kaya naman umalis nalang ako baka kase masuka pa ko.

Dominic's pov
"N-nasan na tayo.." sabi ni Chandria habang nakapikit pa.

"Nandito na" sabi ko at nakita kong bumukas agad ang kanyang mga mata at tumingin sakin, nanlaki ang mga mata niya dahil nalaman niyang nakahiga pala siya sa balikat ko. "Tss. May laway pa" sabi ko sakanya at napatingin naman siya sa balikat ko.

"W-wala naman ah!" Sabi niya at natawa nalang ako.

"Tss tara na."

"T-teka nasan na sila"

"Nauna na, hindi ako nakasama kase nakakahiya naman sayo. Ginawa mo pa akong unan." Sabi ko at lumabas na.

Psh.. -,-

"Hii anaaaak" bati sakin ni mama. Ngayon ay nandito kami sa isang beach house. Kay lola itong beach resort na ito kaya dito nalang kami pumunta, kaya naman kasama namin si Lola. Strict si Lola, hindi mo siya pwedeng biruin dahil lahat sakanya ay seryoso dapat kaya kaninang nasa bahay kami ay napasunod ako sakanya agad.

"Nasan na si Chandria?" Tanong uli ni mama.

"Hwaaaaaa! Angganda ditooo!!!!!" Ayshh. Speaking of. Anlakas tlga ng boses niya, isama pa niya si Chloe, parang mga nakalunok ng microphone.

"Chandria ihaaaa heree!!" Isa pa tong si mama. Pag pinagsama silang tatlo parang may malaking speaker na kayang kaya sirain ang tenga mo.

Tumakbo si Chandria papunta dito at parang nagslow motion ang galaw dito..

Tss ano ba tong pinagiisip ko. Lumalala na rin tong puso ko.

"Oh Chandria, magbihis ka na at lalangoy na tayo maya maya lang. Plus! May naghihintay na sayo, hihihi una na kami iha, makikita ko naman kami agad at nandito naman si Dominic hihi" sabi ni mama at iniwan kaming dalawa ni Chandria. Si Chloe ay sumama kay Maxwell kanina dahil andito rin pala ang pamilya ni Maxwell.

"U-uhh.. nasan ung cr dito.. magbibihis na sana ako.." tanong ni Chandria at itinuro ko naman. "Yie! Thankss" aalis na sana siya ng napaatras siya. "P-pwede ko ba akong samahan sa l-loob?" Sabi niya at kumunot naman ang noo ko. "A-ah I mean intayin mo ko sa tapat ng pinto! N-natatakot kasi ako.." napatango nalang ako at sinamahan ko na cia.

Chandria's pov
"Hala.. bakit black to.." bulong ko sa sarili ko. Hindi kasi ako pwedeng magsuot ng itim o pulang kulay.. basta hindi pwede at ayoko..

Ayokong balikan ang mga nangyari sa nakaraan.. ayokong maalala ang mga iyon.. nagbago na ko..

Bakit ito ang nakuha ko! Hays. Pero may pink rin naman dito.. i-ito nalang siguro.. pero kasi itong pink ay medyo sexy.. nakakahiyang suotin sa harap nila..

Hays! No choice Chandria!

"Hoy.. bilisan mo naman jan.." reklamo ni Dominic.

After 10 mins..

"Hoy----" hindi ko na itinapos ang kanyang sasabihin dahil tuluyan na akong lumabas. Kaya lang ako natagalan dahil ilang beses ko pang chineck ang sarili ko bago lumabas..

Pagkalabas ko ay napanganga si Dominic at nanlaki ang mga mata..

N-nagustuhan nya!!

Limang minuto ciang nanatiling nakaganon..

Awkward.

"A-ano ba yang pinagsususuot mo. Anglaswa" Sabi niya at ngumiti.

ABAYGAAA!!!!!!

-------------------------------------------

Mr. Cold meets Ms. Kulit Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon