Dominic's pov
"Layuan mo siya" makapangyarihan na sabi ko kaya nagulat at nanlaki ang mata ni Matthew."Excuse me?" Sabi niya.
"Ang sabi ko ay layuan mo siya at wag kang haharang harang" malamig na sabi ko.
"Haharang harang?"
"Oo, wag kang haharang harang kung ayaw mong mabangga kita. Akin lang siya." Sabe ko at tumayo na.
"At s-sino ka-- Sino ka para sabihin yan saken!"
"Sino ba ko?" Smirk. "Ako lang naman ang makakabangga mo at hinding hindi mo magugustuhan ang pagkabangga ko sayo."
Nanlaki uli ang mata niya.
Tss. Wala pala to e.
"Mr. Lee!!!" Tawag sakin ni Miss Jassy.
"Pano ba yan? Alis na ko" "Mark my words, Matthew Javier Gomez"
Narinig ko ang pag gasp niya dahil, yes, kilala ko siya.
Iilan lang kasi ang may alam ng totoo niyang apeliyedo. Too bad, I'm one of them.
"Okay players, this is Dominic Ace Lee. Siya ang magiging trainer niyo sa volleyball." Pagpapakilala sakin ni Miss Jassy.
Yes, hindi lang ako smart gaya ng sabi nila Im also an athlete.
"Oh my gee, hindi ko alam na may sports ka!!"
"Oh yea, anghot mo naman hihi" sabi ng mga players.
"Pero dati na kami naglalaro dito, bakit ngayon ka lang naging trainer namin?" Tanong naman ng isa. Aish itong babaeng to, bakit may patanong pa tss.
"Wag mo ng alamin." Basta ko nalang na sabi sakanya na ikinatahimik ng lahat. I dont really care how they'll react. Idgaf. Basta Im here for an important reason.
Chandria's pov
WAAAAAA hanggang dito ba naman andito siya? Huhu umiiwas nga ako eh pero mukhang wala naman ang kawala. Huhu.Mapaglaro ka talaga tadhana!!
Pero grabe, sumakit lalo ung katawan ko waaaaaaa sana di nalang ako sumali. Nagugutom pa naman na ako.
Kanina nga nakalimutan ko ung tubig ko sa classroom huhu kaya wala akong tubig kanina pero binigyan naman ako ni Dominic.. waaaaa alam mo ba kinilabot ako sa sinabe niya na iinomin mo? O hahalikan kita nagtataas ung mga balahibo ko palagi pag naaalala un huhu ness.
"MS. PARK!!"
"WAAAAAAA!!!" gulat na sigaw ko dahil sa malakas na sigaw ni..
DOMINIC?!
Na sakin nanaman ang tingin ng lahat dahil sa malakas na sigaw ko kaya mag peace sign uli ako at nag sorry.
"A-ano ba!!" Sigaw ko kay Dominic.
"Anong ano ba?! Ikaw nalang ang iniintay. Tinatawag kita kanina pa pero nakatulala ka lang jan! Tsk" nasermonan pa ko huhu
Ngumuso nalang ako at pumila.
"Bat ka nanjan?! Dito ka sa kabila!" Sigaw niya sakin. Bakit ba siya nakasigaw!! Huhu. At etong mga malalanding babae dito, panay tawa huhu.
"Okay, magd-drill tayo, kung sino ang hindi maka-recieve ng bola ay magpupush-up sa sahig ng 5 beses. Clear?!" Deretsong sabi ni Dominic. Homaghadd ang strict niyaaaa huhu
"CLEAR!" clear? Diba ung shampoo un... bakit naman sila sumisigaw ng clear? Kelangan ba nila un??
"Hoy Chandria, ano maliwanag ba?" Ahhh!!! Angtanga ko naman huhu
"A-ah oo.."
A F T E R D R I L L :
"Hayysss nakakapagod.." sabe ko naman sa sarili ko habang nakahiga dito sa bleachers. Huhu totoo naman nakakapagod naman talaga.. tsaka nagugutom na ko at argh ansakit pa ng mga braso ko.
And guess whaaattt!!! Ako ung palaging nagpupush-up! Pano ba naman pag dating na sakin ung bola iniispike-an ako palagi ng spikers and hindi ko naman nasasalo kaya ayun push up!
Halos mangiyak ngiyak na ko dito sa sakit at gutom. At sumakit pa lalo ung katawan ko huhu yako naaa!!!
"Woi Chandria." Lumingon ako sa tumawag at nakita kong si Dominic iyon. May hawak itong paper bag.
"A-ano?"
"Pinapabigay nila Chloe at Maxwell. Lunch mo daw." Agad akong napabangon sa sinabi niya kaya at kinuha ung paper bag na un. At dahil sa excited ako muntikan na siyang mahulog sa bleachers. Waaaaaa!!!
Nahawakan ko ung braso niya... waaaaaaaaaa nakapa ko pa kamo ung muscles!!!
"S-sorry hindi ko s-sinasadya!!" Nahihiya kong sabi sakanya.
Nagulat naman ako ng makita ko siyang magsmirk.
"Nang tsatsansing ka noh? Haha" nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi niyang un.
N-ng ng tsatsansing?! Never uii!!!
"H-hoy ang kapal naman ng mukha mo!!!! Hindi ako nant-tsans-sing!!" Sigaw ko sakanya.
"Talaga? Eh bakit nakahawak ka parin sa braso ko?" Ngiting ngiting sabi niya.
WAAAA!!! di ko napansin huhu
"Chandria. You're blushing" natatawang sabi niya.
*pout* huhu grabe bully siya huhu.
Akmang bababa na ko ng bleachers (nasa pinaka taas kasi kami) pero namali ang tapak ko..
"Ahh!!"
"Shit--"
Napapikit nalang ako at iniintay ang pagbagsak ko sa sahig..
1 2 3 ...
Bat di pa ko bumabagsak..
Binuksan ko ang mga mata ko at nakita kong yakap yakap ako ni Dominic!!!
Ohmygosh! Totoo ba to?! Baka nananaginip ako paki kurot naman ako!
"O-okay ka lang?" Nagaalalang sabi niya.
"U-uhm yea.. hindi naman ako b-bumagsak sa sahig kaya yes okay lang ako.." sabe ko naman sakanya.
*lunok*
Kumawala ka na please bago pa ko mahulog uli.. sayo
"Uhm.. p-pwede mo na akong pakawalan h-hehe" awkward na sabe ko sakanya pero nakatingin lang siyang deretso sa mga mata ko.
"Ayaw mo bang niyayakap kita ng ganito, Chandria?" malamig pero malungkot ang kanyang mga mata na sabi niya at tumaas ang mga balahibo ko dahil don.. "Hays. Sige na.. bumaba ka na at kumain" sabe niya sakin at pinakawalan ako.
Bakit parang gusto ko ganun lang kami.. palagi..
Dominic's pov
Tuluyan ng bumaba si Chandria para kumain sa pinaka baba at ako naman ay umupo muna dito.*smiles* napapangiti nalang ako dahil sa mga magagandang nangyayari..
*DUG DUG* *DUG DUG* (mekeni mekeni dug dog doremi charot peace labya all -otor)
Wait, bakit ganito nalang ang puso ko palagi? Tuwing nakikita siya parang gustong mabutas ng dibdib ko dahil sa sobrang lakas ng kabog ng puso ko.
At ang init init pa na parang may natutunaw na yelo sa loob ko.
Weird ngayon lang nangyari to..
Napahawak nalang ako sa dibdib ko dahil sa lakas ng kabog neto..
Did my icy heart just melt...?
*******
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?