Chandria's pov
"Ma, pa~ I'm home.." malungkot kong sabi ng pumasok na ko sa bahay.Bakit ako malungkot?
Hays lagi na kasing wala sila Mama at Papa dahil sa business nila.
*sigh*
"Ahahaha~" nanigas ang buong katawan ko ng may narinig akong tumawa na mula sa sala.
Gosh! Sino nandito?! May magnanakaw ba dito?!
Huhu Lord gabayan niyo po ako.
Narinig ko uli ung tawa. Impossible naman kay papa un dahil babae ung boses, impossible rin kay mama kasi hindi naman ganyan tawa niya, and dba may business trip sila!
"Gosh.. ano gagawin ko? Huhu.." sabi ko sa sarili ko at dahan dahang pumunta sa sala.
Nang nasa sala na ako, dahan dahan akong sumilip.
"AHAH HULI KA MAGNANAKAW!" sigaw ko habang naka-turo sa babae pero nakapikit.
Huhu takut akuu
"Omo?"
"Chandria?"
"Ate?"
Isa isa nilang sabi.
Binuksan ko ang mga mata ko para tingnan sila isa isa.
"Mama?" Sabe ko at tumingin kay mama na nakanganga lang "Papa?" Ganun rin naman kay papa.
"At Misaki?"
Dominic's pov
"Dominic." Malamig na sabi ni mama.Naging malamig na siya simula nung nagka-away kami ng parents ni Chandria.
"Hm?" Tanong ko nalang sakanya.
"Kailangan nating mag-usap" napakurap ako ng sinabi niya un.
Usap?
Kung tatanungin niyo kung bakit ako gulat na gulat, well ngayon nalang kasi kami magu-usap ni mama.
"Dominic. May importante akong sasabihin sayo." Sabe sakin ni mama habang nakatalikod sakin
"A-ano po un ma."
"Pinapatawad na tayo nila Park!!!" Masayang sabi ni mama at ako naman ay naiwang gulat parin.
"Talaga ma!? Alam ba ni papa to? Ni Darren? Alam mong miss na miss na ni Darren ang kakulitan ni Chandria" masaya kong sabi at niyakap si mama
"Ya! Anong miss!? Hindi ko siya miss noh! Hindi lang ako sanay na walang makulit akong nakikita psh.." sabe ni Darren at tumawa tawa nalang kami.
It's been a long time since my mom laughed like this before.
Misaki's pov
"WHAAATTT!?!?!!!!!" sigaw ni Chandria.Aruy naman huhu, nabingi ako dun huh.
"Teka anak, mahinahon ka, ikaw naman.." sabe ni Tita Charlotte.
"Eh ma, ano po bang sinasabi niyo? Gosh nananaginip ba ko ngayon?! Please pakikurot ako Misaki~" sabe ni Chandria at humarap sakin kaya naman pinisil ko ang pisngi niya hehe. "Awuuuu~"
"WAAAA SO HINDI NGA AKO NANANAGINIP?!"
"Ano ka ba naman anak, haha hindi nga.." sabe ni Tito.
"S-so totoong kapatid ko si Misaki? Kambal ko si Misaki?! P-pano?!" Nagugulhan yang tanong.
"Oo anak pero mas matanda ka ng ilang minuto"
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?