Dominic's pov
Naawa na ako kay Alexa kaya hindi ko nalang siya sinaktan pa, kshit na napaka init parin ng dugo ko sakanya.Tss, wala e, wala akong magagawa, kahit papano naman ay may pinagsamahan sila ni Chandria..
Dinala ko si Alexa sa hospital dahil nagulat siya sa sinabi ko at habang nasa biyahe, iyak lang ng iyak si Alexa.
"H-hindi ko alam ang gagawin ko Dominic *hik* hindi niya ako m-mapapatawad.. *cries*" iyak niyang sabi. Actually pang sampung sabi na niya na hindi daw siya mapapatawad ni Chandria siguro kaya niya naisip un kasi akala niya hindi pa nagbabago si Chandria. "Hindi nya a-ako m-mapapatawad, D-dominic *hik*" pang 11 na ngayon tss. Ayoko siyang pansinin dahil wala rin akong masabi, at masama parin ang loob ko sakanya at sa mga kaibigan niya. "Hindi n-nya ako m-mapapatawad.."
"Tss will you just shut up? Hindi na katulad ng dati si Chandria okay? Nagbago na siya." Nasabi ko ng dahil sa inis at.. awa.
"H-ha?"
"Nagbago na siya simula pa nung naaksidente siya. Simula pa nung nagka-amnesia sya." Tumigil siya sa pag iyak at ramdam kong nakatingin siya sakin. "Hindi na siya yung Chandria na, mayabang at maldita."
"T-talaga?"
"Oo, tss pero sumobra siya sa kakulitan. Hindi niya nga ako tinitigilan eh at yon ang gusto ko sakanya" aish hindi ko na mapigilan ung ngiti ko ng maalala ko ang mga alaala naming dalawa. Ung kakulitan niya.
"G-gusto mo sakanya? M-may gusto ka sakanya!?"
"Ha? Ano? Wala! I mean u-un lang ang gusto k-ko sakanya ung hindi siya sumusuko agad.. p-pero hindi ko siya g-gusto." tsk takte Dominic, nauutal ka na. -,-
"M-mm okay.." *sighs* buti nalang hindi niya napansin
"We're here." Sabi ko at tuluyan ng pumasok sa hospital.
Chloe's pov
"Sana maging okay lang si Chandria.." nag-aalalang sabi ni Tuya Charlotte. Kanina pa sila dumating ni Tito at papunta na rin sila Tita Daisy."Kaya nga po eh. Sana po hindi po siya magka-amnesia ulit. Ayaw niya na daw po kasing maalala ang nakaraan eh.." shit! Ano ba nasabe ng bibig ko!! Angdaldal talaga ng bibig ko walang preno!!
"A-ano?" Takang tanong ni Tita. "Teka ano? Anong ayaw na nyang maalala ang nakaraan? Alam niya bang nagka-amnesia siya?" Derederetsong sabi ni Tita. Shit shit shit, pano na Chloe! Angdaldal mo kasi!!
"Teka Chloe anong sinasabi mo? Pano niya nalaman?" Tanong pa ni Tito.
Anlakas na ng tibok ng puso ko.. pano na to..
"Uhm tito kase..." hindi ko na alam ang sasabihin ko..
"A-ako po ang nagsabe kay Chandria.. sinabi ko po s-sakanya dahil gustong gusto k-ko ng maalala niya kami.. tayo.." sabi ni Maxwell. Wtf! Nababaliw ba siya?! Ano bang pinagsasabe niya? Madadamay pa siya dito!
"T-teka ano bang pinagaasasabe m--" hindi na natapos ang pagsasalita ko ng ilagay nya ang kamay niya sa bibig ko.
"ANO?! Bakit mo nagawa yon!?"
"Teka lang naman Charles, paano mo naman nalaman na naaksidente si Chandria eh ilang taon ka rin namang wala dito sa Pinas? At hindi rin naman namin sinabe ang tungkol sa aksidente sainyo ng mommy or daddy mo." nagtatakang sabe ni Tita Charlotte. Matalino talaga siya huhu.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?