Chloe's pov
Hi! Chloe Celestial is the name! 16 yrs old from Cavite! And I thank youGanyan talaga kami mag introduce ni Cha, kakaiba deba? Bwahahaha.
Nakakalungkot kasi wala dito si Cha, nandito ako sa arts room, ako ang namumuno ng isang arts club. Marunong naman cia magpinta kaso ayaw niya, mas hilig niya ang pagsasayaw. Ako naman ay marunong magsayaw kaso mas hilig ko ang pagpinta.
Kamusta naman kaya ung babaitang yon doon sa room? Nakatagal kaya un dun.. once na matapos ako dito dederetso ako agad don. Don sa canteen. Hahahaha then sa room na. Foods first noh.
Yes! Natapos ren sa wakas! Now, to the canteeeeeennnnn!!
*BZKKK* *BZKKK*
Wops! May nagtext.
Oh! Si Cha pala itey.
From: Cha
Huy babae, where na si ikaw? Terror ang miss dito boi, bat wala ka! Kingina mo ka gigil eh!Tumawa ako dahil sa sinabe niya at naiimagine ko ang muka niya ngayon, hahahaha. Parang asong iniwan eh.
Magrereply na sana ako nang may makabangga akong isang babae. Tinignan ko kung sino ung nabangga ko. Pagkatingin ko ay masama ang tingin saken neto. Aba! Makatingin naman tong babaeng to parang nasira ko ang kilay niya, tsh, di naman siya kagandahan noh! Lalo na puro kolorete ang nasa muka.
Di ko nalang siya pinansin at nagpatuloy na maglakad hanggang sa makarating ako sa canteen.
Nang matapos kong kumain ay dumiretso na ako sa classroom. Buti nalang at wala ung terror prof na sinasabe ni Cha, hays, safe Chloe, safe.
Kumatok ako at pinapasok ng prof. At nagtaka ako kasi wala si Cha dun sa upuan namin kanina kundi nasa tabi ni........!!!
Tabi ni Dom!?
Chandria's pov
Ehehhhh, bakitttt, huwaaaaay, bakit sa dinamidami kong makakatabi ito pang panira ng umaga ko!? Bakit po?! Bakeeetttt maygerd!Nang marinig kong bumukas ang pinto ay nakita kong si Chloe na un. Hinanap niya ako sa dati naming upuan kaso wala ako dun. Nang makita niya akong katabi tong asungot na to, nanlaki ang mata niya. Ngumuso ako na parang bata, kumunot ang noo niya at ngumiti ng parang nangangasar.
Nagpapasalamat nalang ako at sa harap ko lang siya. Nang maupo siya sa upuan niya, kinalabit ko siya.
"Huy Chloeng..~"
"Oh? Bakit?" Tawa tawa niyang sabe.
"Palit tayu...huhu"
"Oo nang mapagalitan tayo noh? Ganda mo eh, makinig ka nga kay ser!" At binatukan pa ko ng bakla. Aysh. Angbad nenyoooo pinagkakaisahan niyo si ako huhu.
Wala na akong nagawa kundi makinig kay sir sa harapan na walang ginawa kundi magturo ng mga napakahirap na lesson, king ina first day palang ha! Pano pa kaya sa susunod day.
Lahat ay nakikinig maliban saken, di kase pumapasok sa isip ko ang sinasabe ni sir. Pumapasok ito pero lunalabas, puro musika ang nasa isip ko. Sana kasing talino ko tong katabi ko. Tsk. Mala Albert Einstein angtalino netong isang to. Kaso nga lang mayabang kaya ako galit na galit dito...
Flashback
Ayan na siya! Si Dom.. ang crush na crush kong lalaki.. sana mapansin niya ako..
"Ayan na Cha ibigay mo na dali!"
Tumakbo ako papalapit kay Dom at ibibigay ko sana itong chocolate na hawak ko at isang letter.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Novela JuvenilKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?