Chloe's pov
"DOMINIC!! ANONG NANGYARE KAY CHANDRIAAAA!!!!!" sigaw ko habang pumapasok sa loob ng room ni Chandria.○_○ wrong room..
"U-uhm sorry p-po..." pagpapasensya ko sa mag asawang nasa loob dahil naglalakihan ang mga mata nila dahil sa pagkasigaw ko.
Tuluyan na kong lumabas dahil sa kahihiyan. "Hays.. ano bang room to? Oh 204.. 205.. 206 pala ung kay Chandria huehue"
"Hi my queen < 3"
"Ay puk---" buti nalang at napigilab ko ang sasabihin ko dahil hehez, bad un. "ANO BA MAXWELL!!!" Sigaw ko sakanya dahil sa gulat.
"Huhu sorry sorry" sabi niya at niyakap ako sa likod.
"B-bakit ka ba kase nandito!?"
"Para samahan lang naman ang reyna ko hehez"
"Sus!!! Hindi mo nga ako sinundan kanina e!!! Haynako!! Ihateu!"
"Eh nakiusap pa kasi ako sa lecturer natin na iexcuse tayong dalawa kaso pinapili niya ko kung ikaw o ako ehh"
"Oh ano sino naman pinili mo"
"Siyempre a---" akmang babatukan ko sama siya ng napaiwas sya at tumawa. "Hehe siyempre ikaw.."
"Oh ako lang pala eh, bat sumunod ka pa dito!?"
"Ayaw mo ba? May kasama kang gwapo?"
"Lakas ng loob mo ah! Kapal pa ng fes!!!" Sigaw ko sakanya habang natatawa of course.
"Haha e gusto ko kung nasan ka nandun din ako"
"Psh e pano ka naman nakapunta dito?"
"Eh tumalon ako ng bintana, sorry kung natagalan ako huh? Sakin kasi nakatingin ung lecturer ehh"
"ANO!? TUMALON KA SA BINTANA?! OGAG KA BA! DI MO BA ALAM KUNG GANO KATAAS UNG TINALUNAN MO! PANO KUNG MAY MAKAKITA SAYO!? O MAMALI KA NG BAGSAK!? hayss sumasakit ung ulo ko sainyo ni Chandria !!!"
"Sorry na reyna ko, huhu hindi na mauulit."
"Aba dapat lang na hindi! Baka ihulog na kita sa roof top pag ginawa mo uli un!"
"Aww angsadista mo talaga.."
Napangiti nalang ako sa sinabi niya.
206.. eto na.. kelangan ko ng ihanda ang------
OH EM GIIII!!!!!!
T-tama ba tong nakita ko?!
"Ui bakit di pa tayo napasok?" Tanong ni Maxwell sa likod ko. Sabihin ko ba? Huhu pero baka magalit si Dominic eh.. hays di yann
"Nakita ko kasi---"
"Anong ginagawa niyo jan sa labas." Para akong nabuhusan ng malamig na tubig dahil sa narinig ko na mula sa likod ko..
Mmmmmmppp!!! Muntikan na huhu
Lumingon ako sa likod ko at.. si Dominic nga..
Napalunok ako at clinear ang throat ko..
"HOY----"
"SHHH.. sabi ng nurse, hindi daw pwede ang maingay kay Chandria, makakasama ito sa ulo nya" naisara ko nalang ang bibig ko at tuluyam ng pumasok.
Nakita ko si Chandria na may benda na sa ulo. Teka grabe naman to, kala ko ba nagdugo lang ung ilong niya?
"Nagdugo din ang ulo niya ng dalhin namin siya dito sa hospital, sobra sobra daw ang pagtama ng bola sa mukha nya at pati narin sa ulo. At..."
"At ano?"
"At maari siyang magka-amnesia uli" nanlaki ang bibig ko dahil sa narinig ko. S-si Chandria? Magkaka amnesia uli..? Hindi pwede!! Hindi pwedeng hindi niya ulit ako maalala..
"At maari naman niyang maalala ang nakaraan niya pero mas malaki daw ang possible na magka-amnesia siya ulit..""Wala na bang ibang magagawa ang mga doctor para hindi mangyari un..?"
"They said na they will try their best eh.."
"Alam na ba nila tita?"
"Yes.. they're on their way here."
"San ka naman pupunta Dominic?" Tanong ko sakanya dahil naglakad siya papunta sa pintuan
"Hahanapin ko ang may gawa neto sakanya, hindi ko na kayang pigilan ang sarili ko."
"Dominic, baka naman aksi--"
"Impossibleng aksidente ang nangyari at may clue na ako sa kung sino ang may gumawa neto sakanya. Kaya, let me be. I want them to pay."
"O-okay.." hindi ko na pinigilan, baka dito pa magwala un eh. Kilala ko yang si Dominic, hindi niya talaga pinapalampas ang mga taong nananakit kay Chandria. Kahit nga noong mga bata kami eh.
Flashback..
"Arghh, akin na yan Chandria! Picture yan ng crush ko eh!!!" Sigaw ko kay Chandria, pano kasi inaagaw niya ung picture ni Dominic sakin huhu.."Anong iyo!! Wala namang kayo aa!! Hindi ka naman niya crush ehh!! Kaya akin na too!!" Sigaw naman nya sakin.
Huhu ang ayaw ko pa naman sa lahat ay ang inaagaw ang crush ko..
Sinugod ko si Chandria habang nakaakma ang kamao ko na handa ng suntukin siya.. hindi naman to masakit ganto naman kami palagi e hehe
"Haha di mo naman ako masuntuk e!!" Pagmamayabang niya na ikina tawa ko nalang.. hehe totoo naman hindi ko talaga sya nasusuntok palagi hehe pero sure ako this time masusuntok ko na siya! "Catch me if you can!!" Sigaw niya
"Watch me." Sabi ko nalang at boom!! Nasuntok ko si Chandria! Yes yes yes!! At nakuha ko na din ang picture ni Dominic higi yeheyy!!
"WAAAAAAAAA ansakitt!!!" Iyak na sigaw ni Chandria at lumingon ako sakanya, nakahawak siya sa kanyang pisngi habang umiiyak..
Napalakas ata?
"U-ui sorry.." pagpapasensya ko. Lalapit na sana ako sakanya ng nahulog ako sa pool..
Nakita ko si Dominic na sinuntok ako sa pisngi ko kaya nahulog ako ngayon sa pool..
Flashback ends.
"Hays.. napaka childish ko talaga non. Pfft duhr malamang bata pa ko nun e haha tanga" sabe ko sa sarili ko habang hinahawi ang buhok ni Chandria.
"Huh? Anong sinasabi mo?" Nagulat ako ulit ng may narinjg akong nagsalita sa likod ko.
"Amp. Buhay ka pa pala!!"
"Yes naman my queen. Hindi naman kita iiwan noh, love kita eh"
"Haha.. ewan ko sayo, sira ulo ka"
"Sinisira mo ulo ko ehh"
"Ano!?"
"Labyuuu"
"Labyu too.." bulong ko.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?