Chandria's pov
Ah. Tsk, hanggang ngayon masakit parin ang katawan ko, pero hoo, may pasok, kayanin mo to Cha.Unti unti akong bumangon para makapagayos na.
Nang matapos kong magayos nakita ako nila tita pababa.
"Oh! Chandria! Bakit nakaayos ka? Papasok ka? Hindi pwede at hindi ka pa magaling!" Nagalalang sabi ni Tita at inalalayan akong pababa.
"Tita kaya ko po to.. hehe. Hindi naman na po masyadong masakit.. kaya ko po ito" proud at nakangiti kong sabi kay Tita.
Tinignan niya ko at kitang kita sa mga mata niya na nagaalala siya.
"Ehhh Chandria.." yinakap ako ni Tita at pinaupo ako para kumain. "Psst" tawag niya kay Dominic. "Bantayan mo si Chandria, arasseo?" Utos niya sakanya.
Napabuntong hininga nalang si Dominic at kumain.
Nang matapos kami kumain ay tuluyan na kaming umalis ni Dominic.
"Sigurado ka bang kaya mo? Baka nagpapabida ka lang, tss"
Aba! Angsama ng ugali neto. "Psh, oo kaya ko na, hindi ako bida bida noh. Epal" at nanguna ako sa paglalakad.
"Teka nilagyan mo ba ng betadine yang sugat mo? Mukhang hindi ah?"
Oh shiet. Hindi nga, nakalimutan ko.
"A-ah.. hindi eh.. nakalimutan ko.."
"Tss. Halika dito" pagpapalapit niya sakin habang may kinukuha siya sa bag niya.
"E-eh? Waeyo..?"
"Lalagyan ko ng betadine. Tss bilis"
At tuluyan akong lumapit sakanya.
Hinawakan niya ang chin ko para umangat ang mukha ko. Nilagyan niya ng betadine ang gilid ng labi ko at mga ibang sugat pa sa mukha ko.
Shiet. Bakit mo ba to ginagawa!?
Habang linalagyan niya ito ng betadine hindi ko alam kung saan ba ako titingin.
Maganda ang mga mata niya.. masarap itong tignan.
Habang tinitignan ko ang mga mata niya, nagtama ang tingin namin.
"Tapos na" at binitawan niya ang baba ko. Binalik niya sa bag niya ang mga kinuha niya at naglakad na.
Naiwan ako dong nakatayo at tulala.
Mah heart! Andwae~
*DUG DUG* *DUG DUG*
Hinawakan ko ang dibdib ko at hindi ako makapaniwala sa nararamdaman ko.
"Hoy, ano bang ginagawa mo jan? Tara na. Tss." Sigaw niya.
"A-ah. O-oo"
Hindi pwede.. hindi kaya.. bumabalik na ang feelings ko sakanya..?
Daisy's pov
Hi! Its me Daisy! Ako ang mama ni Dominic Ace Lee at Darren Axel Lee. And yup! I ship Dominic and Chandria. Gustong gusto ko si Chandria para kay Ace. Ang perfect nila pag pinagsama. Para akong nakakakita ng mga puso at bulaklak pag nakikita ko sila. Ayeeee kinikilig akoo~~Nanglagyan ni Ace si Chandria ng betadine ay talaga namabg kinilig ako! Yes, sinundan ko sila, just to make sure na safe si Chandria. At hindi ko naman inaasahan na lalagyan netong ni Ace si Chandria ng betadine, buti nalang at may dala akong camera. Pinicturan ko silang dalawa at kilig na kilig ako don!! Hihihi.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?