Chapter 20

5.5K 198 1
                                    

Dominic's pov
A-ano ba tong pinagsususuot niya..

"A-ano ba yang pinagsususuot mo. Anglaswa" argh. Wtf Dominic bat ka nauutal?

Nangsinabi ko iyon ay biglang nanlaki ang kanyang mga mata at nanginginig angkanyang panga.

Pfftt. Parang aso lang..

"LAGOT KA SAKEEEENNN!!!!" malakas niyang sigaw na ikinataas ng mga balahibo ko kaya napatakbo ako ng wala sa oras.

Habang hinahabol niya ko ay panay tawa nalang ang nagagawa ko dahil mukha siyang kawawa ngayon.

"T-tss.. l-lagot ka sak-ken.." hingal hingal niyang sabe at napatigil siya sa pagtakbo sabay higa sa buhangin.

"Un na yon?" Sabi ko sakanya at umupo sa tapat niya. "Ah nga pala. Eto oh" sabi ko sabay bigay sakanya ng mga socks.

"Para san yan" sabi niya at kinuha ito sakin at tinuro ko ang kanyang dibdib at don uli nanlisik ang kanyang mga mata at naghahabulan nalang uli kami.

"HINDIII AKOOO PLAAAAAATTT!!!" sigaw niya sakin at tumigil na kong tumakbo dahil nakita ko na sila mama.

"Oh. Dominic nasan si Chandria" tanong sakin ni mama at tinuro ko naman si Chandria na patakbo papalapit samin. "Angsexy ni Chandria hihi.. pero.. bakit may dala siyang socks?" Natawa ako sa sinabi ni mama at nagtataka siya sakin.

"Woi bat ka daw may dalang socks, hahaha" sabi ko kay Chandria at ngumuso nalang siya sabay upo.

"Bakit pawis na pawis kayo? Haynako kayo. Pag kayo hinika. Hmpp" suway samin ni mama. 'Kami'? Edi may hika rin pala siya. Bat di niya sinabi agad. Baka mamaya atakihin pa siya ng hika jan tss.

"Kuya kuya tara volleyball tayo" yaya sakin ni Darren at pumayag naman ako. Bago tumayo tinignan ko muna si Chandria at nakatingin lang siya sa dagat ngayon. Hindi muna ako sumunod kay Darren dahil tumabi ako kay Chandria.

"Neo gwaenchanh ni?"

(Translation: ayos ka lang?)

"Ye/Ne"

Tumango nalang ako sakanya sabay sumunod na ako kay Darren. Malapit lang kami kela mama kaya kitang kita ko si Chandria.

"Dominic babe."

Mika's pov
Hi! Ako si Mika ang future babe ni Dominic. Feeling ko onting kembot nalang ay mafafall na si Dominic sakin hihi.

Tss baliw na kung baliw aba okay lang un kung sakanya naman ako nababaliw.

And oh, abot sa nangyare dati? Kalimutan niyo na un puro kabaliwan ko lang un bwahahahaha.

"Dominic babe." Sabi ko sakanya sabay kapit sa braso nyang napakatigas at tinaasan niya lang ako ng kilay.

"Kuya sino siya" tanong nung batang kalaro niya. Teka sino ba to tss.

"Darren.. siya si Mika. Mika si Darren, kapatid ko"

Nawala agad ung sama ng tingin ko sa lalaki kasi akala ko hindi niya ito kaano ano lumapit ako sa kapatid niya at nakipagbeso beso.

"Ihiiiih angcute mo naman.." sabi ko at pinisil ang pisngi niya.

Plastikan is real.. haha

"DOMINIC!? Sino yan" sabi ng mama ni Dominic. Kilala ko ang mama noya dahil friends sila ni mommy noong highschool sila. Siguro ay hindi nya ako kilala pero ako kilala ko siya, talent ko ang magstalk eh hihihi!

Mr. Cold meets Ms. Kulit Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon