Chandria's pov
"So, next week na pala ung sports fest?" Tanong ko sa katabi ko habang naglalakad kami papuntang gym."Yup!! 1 week ang sports fest natin dito. Actually kasama ka sa volleyball kaso you knoww, something came up" sagot naman ni Chloebells at tumango tango naman ako.
Bakit kami pupuntang gym?
Pupuntahan lang naman namin ang boyfriend niya at papanooring mag-basketball, sweet diba?
'Ngayon lang daw yan kase nilibre siya ni Maxwell ng food, hays'
Sana napapanood ko rin si Dominic, ba naman kasi un, masyadong pala-tago.
"Hi queen babe~" sabi ni Maxwell habang naka-open ang arms nya.
Wow, kita niya kami agad? Haha laki kasi ng tenga e
Wait anong connect? Pfft.
"Ew, Maxwell, pawis ka. Get off!!" Reklamo ni Chloe kasi nakayakap na si Maxwell sakanya.
"Ehh~ babe naman, kaya ka nga pumunta dito kasi miss mo na ko dba? Kaya eto ako, niyayakap ka" nakita kong mas lalong hinigpitan ni Maxwell ang pagka-yakap kay Chloe.
"Gosh!! Maxwell! Can't breathe!!" Sigaw ni Chloe at bumitaw naman si Maxwell. Nag inhale, exhale si Chloe sabay----
"ANO BA MAXWELL GALLARDO?! SABI NG GET OFF KANINA DIBA! TIGNAN MO UNG PAWIS MO NAPUNTA SAKIN! AT ANONG MISS!? HELLO?? KAYA LANG AKO PUMUNTA DITO KASE NILIBRE MO KO NG PAGKAIN! DUH NAGPAPAKA-NICE LANG AKO!!" sigaw ni Chloe at rinig na rinig ang boses niya sa buong gym.
Baka nga pati sa labas e.
Hayss, pinag-titinginan tuloy kami dito. Chloebells naman kasi, nagi-scandalo pa.
"Huhu~ sorry na babe~" sabi ni Maxwell habang naka-hawak sa kamay ni Chloe.
"Tch! Ewan ko sayo, bumalik ka na don! Pa-special ka talaga! Ikaw nalang iniintay don oh!" Turo ni Chloe sa may basketball court.
"Ehh~ I won't leave hanggat hindi mo pa ko napapatawad..." malungkot na sabi ni Maxwell at umupo pa sa sahig na parang bata.
May naalala akong babae sakanya
"Aishh, pumunta ka na don!!" Sigaw ni Chloe at umiling iling naman si Maxwell at nagsasabe ng 'ayoko'.
"Fine! Fine! Pinapatawad na kita, now please! Magp-practice ka don or aalis kami! Remember, first practice mo palang to and ung sports fest ay next week na! Kaya get your ass out there!!!" Makapangyarihan na sabi ni Chloe kaya naman tumayo agad si Maxwell at---
*tsup!*
Bakit may nafi-feel akong bitterness?
"Hayss! Ano ba kayo! Get a room!!!" Sigaw ko sakanila at lunwaring tinutulak tulak pa.
"Wow? Ume-english.." sabi ni Maxwell at tumawa naman si Chloe w/ matching palo and palakpak pa.
Tuwang tuwa?!
"Later babe *wink*" eh kung dukutin ko kaya mata mo Maxwell. "Eto namang si Chandria, kung makatingin parang dudukutin ung mata ko!!" Sabi ni Maxwell at tinakpan ang mga mata niya gamit ang palad niya.
"Oo talaga! Dudukutin ko talga yan kung hindi ka pa pumunta don!" Sigaw ko at tinuro ung court.
"Oo na eto na nga eh!" Sabi niya at umalis na pero bago yon ngumiti pa siya kay Chloe at
"Psh, andon siya Chandria, kaya wag na mainit ang ulo okay!?" Sabi niya at umalis na.
Hinanap ko naman ung Yelo'ng un nung sinabi niyang andito siya
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?