Chandria's pov
*TSUP*D-dumampi ang l-labi ni D-dominic sa l-labi k-ko..
*DUG DUG* *DUG DUG*
Napahawak ako sa labi ko ng humiwalay siya at gustong gusto na kumawala ng puso kong nagwawala.
Binabaliw mo ko Dominic..
"Let's go" sabe sakin ni Dominic at hinawakan ako sa wrist ko at akmang aalis na ng--
"T-teka, ano ba? Naguusap pa kami tol wag ka namang bastos" sabi ni Matthew habang hindi parin maka recover sa nangyare.
Hihi kahit ako hindi maka recover e~
"Tss aalis na kami." Deretsong sabi ni Dominic
"Sabi ng wag kang bastos e." Naiinis na nasabi ni Matthew at hinila niya ako papunta sakanya.
Jusko ginawa niyo naman akong rope!
"Akin na siya." Akmang kukunin sana ako ni Dominic sakanya ng hilahin ako ni Matthew papunta sa likod niya.
"Teka ano bang problema mo Dominic? Bakit ba nangengeelam ka? Naguusap nga kami diba?" Nakangising sabi ni Matthew habang si Dominic naman ay bored lang na nakatingin sakanya. "Bakit Dominic, kaano ano mo ba tong babaeng hawak hawak ko ngayon." Nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang tanong ni Matthew kay Dominic. Oo nga, kaano ano mo nga ba ako Dominic.. bakit mo ko hinalikan kanina.. b-bakit mo ko inaagaw sakanya ngayon..
Iniintay ko ang sagot ni Dominic habang nakatulala sa sahig.. ngunit ang nakita ko nalang ay nakasalampak na si Matthew sa sahig!
•o• nanlalaki ang mga mata ko at ang bibig ko at speechless ako ngayon pero si Matthew
"T-teka lang Dominic, si Matthew eh.. tutulungan k---"
"Dont you dare, Chandria"
"Pero Dominic, friend ko siya!!'
"Yes, he's your 'friend' but the question is, are you his friend?"
And again napanganga uli ako. Pero teka kaibigan niya nga ba ako? Or baka pine-fake niya ko? Pero bakit naman niya ako plaplastikin diba?
"Sinasabe mo ba na plinaplastik niya ko?"
"Yes, Chandria, yun ang punto ko."
"Eh ano naman ba sayo kung pinaplastik niya ko!!"
"Ayokong sinasaktan ka o pinapaiyak ka ng isang katulad niya na hindi naman worth it para iyakan mo. Tss."
Dominic's pov
"Tss. Tara na, kanina ka pa late para sa practice tss." Sabi ko kay Chandria at hawak sa kamay."Eh pano ba naman kase wala pa naman binibigay na schedule sakin kaya malay ko ba kung anong oras may practice o wala. Kaya wag mo ko paparusahan a!!" Derederetsong sabi niya at natawa nalang ako don.
--AT GYM--
"Alright players! Tuturuan ko kayo ngayon kung pano mag spike, okay ba? Sa ngayon ung mga dati nang naglalaro ng volleyball muna ngayon ang tuturuan ko dahil kailangan ko silang sanayin at kailangan maimprove ang pagiispike nila. Bukas na ung iba. Then ung mga baguhan, they will recieve the spikes. Clear!?" Hays, anghirap pala ng salita ng salita tss. Bakit pa kase ako pumayag dito!? Dati pa naman hindi ako ng hindi pero ngayon um-oo ako agad nak ka ng.. tss ganto talaga nagagawa ng love e tsk!
"CLEAR!!!!!" Sigaw ng players.
"Okay, let's start!"
Meanwhile...
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?