Chapter 37

5.1K 168 3
                                    

Chandria's pov
"AH~~" sabi ko habang naka-angat ang spoon na may ice cream.

Sino sinusubuan ko ng ice cream?

"Dali na Yelo, hindi mo naman ikamamatay ang pagkain ng ice cream ah!!" Walang iba kundi si Dominic a.k.a yelo.

"Pero ayoko nga tss.." sabi niya habang iniwas ang kanyang ulo sa spoon.

Nasan kami? Well pagtapos lang naman nung now-you're-making-me-jealous-scenario ni Dominic ay nandito kami sa likod ng building napadpad. Gusto namin dito since peaceful dito at wala masyadong tao.

"Bakit ba kasi ayaw mo.." binaba ko na ung spoon at nag-pout.

Nakita ko naman siyang umiwas uli ng tingin.

"Na-trauma na ko sa sweets okay? Nagka-tonsilitis ako nung bata ako"

"Sus tonsilitis lang naman pala eh, duh part talaga un ng life ang magka-tonsilitis." Sabe ko habang sumubo ng ice cream.

"My tonsilitis lasted for 3 months, then kelangan nang operahan kaso ayaw ko"

"Pshh eh bata ka pa naman nun, hindi mo pa talaga maco-control ang pagkain ng sweets nun duh kahit ako eh.." sabi ko "pero ngayon, matanda ka na duh, maco-control mo na yun ngayon"

"Psh ayoko parin." Inirapan ko nalang siya, hay nako bahala siya, pagsisisihan niya ang pagtanggi sa offer ko.

"Bat mo nga pala ako pinuntahan sa special room kahapon?" Tanong niya pero di pa rin siya nakatingin sakin, nakatingin lang siya sa malayo.

"Ako ba ang kausap mo, Yelo?" Tanong ko at narinig ko naman siyang nag 'sigh'.

"Of course, Kiti. Tss." Kiti? "So bakit nga?"

"Papatulong sana ako sa History."

"History?"

"Uhuh"

"Ahh nay quiz nga pala tayo dapat kahapon pero since na lumakas na ng sobra ung ulan, di na natuloy."

"Yup!" Sabi ko at inubos na ug ice cream. Hayy ansarap talaga.

"Tara na" sabi niya at tumayo na. Binigyan ko siya ng nagtatakang look. "Ah, may suprise quiz tayo mamaya sa TLE kaya kelangan mo ng mag-review." Sabe niya. What? Suprise quiz? Kala ko ba suprise bat siya alam niya? "Sinabi lang din sakin kanina ni Miss. Kristine Anne na may suprise e, gulat nga ko e"

"Psh favoritism!! Tsaka grabe ka naman bat ako lang ba kelangang mag-review?"

"Of course, Kiti, ikaw na ikaw lang, kase ikaw na ikaw lang din ang may 0 na score sa quizzes" nangangasar niyang sabi at tumawa.

E kung batukan kaya kita jan.

Masyado kasing matangkad e!

E kung hampasin ko..

"Aray naman!" Sabe niya kasi hinampas ko siya ng malakas sa likod.

Tatawa sana ako kaso tampo ako sakanya e.

"Bully ka kase grrr. Tampo pa ko sayo !!!" Sabe ko habang naka-crossed arms.

"Ano?!"

"Pano hindi ka naman nagbayad kanina sa DQ! Hinayaan mo lang na ung malanding babae na un na ilibre ka!" Sigaw ko sakanya.

"Eh sabe nga nila, bawal tangihan ang grasya.." may point siya. Pero

Mr. Cold meets Ms. Kulit Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon