Dominic's pov
"Mr. Lee. Class hour ngayon, bakit wala ka sa room ninyo ?" Hindi ko na nakita ung mga babaeng lumabas sa cr dahil napalingon ako sa nagsalita."Sorry Miss.." pagpapaumanhin ko at nagbow sakanya.
"Go to your classroom now." Sabi niya at napatango nalang ako at nagbow uli bago ko talikuran siya.
Hanep, sa tagal kong naghintay dito, mapupunta lang pala sa wala. Tss.
Nainis ako dahil wala akong napala sa paghihintay dito. Wait, bakit nga ba kasi ako ganon ka-curious? Never ko pang nararamdaman itong feeling na ito at ngayon nalang ako naging curious sa isang tao.
Ano ba naman kasing mahika ang ginawa mo sakin. Boses mo palang ay nabubuhay ang aking curiousity.
"Tss. Knock it off, Dominic Ace. Just forget about it." Sabi ko sa sarili ko habang papuntang classroom at naabutan ko sila Angel at angkanyang kaibigan pa na sila na si Mitch.
Teka.. impossibleng sila ung mga babaeng lumabas ng cr kanina..
Pumasok sila at derederetso lamang sa kanilang upuan, wala man lang batibati sa teacher namin sa harapan, tss.
"Good afternoon Sir. Sorry Im late" sabi ko bago pumasok ng classroom. Mabait naman itong si Sir kaya pinapapasok nalang niya kami agad, mga nasa 20s lang yan si Sir kaya siguro ay magaan ang loob samin.
Pumunta ako sa upuan ko at nakita kong nakatingin lang si Chandria sa labas.
I smell coffee..
Napalingon ako sa kung saan nanggaling ang amoy na kapeng iyon at alam ko na kung kanino.
Kay Chandria pala..
Chandria's pov
Nararamdaman kong nakatingin sakin ngayon si Dominic, siguro ay dahil sa naamoy niyang kape, kasi ganun rin kanina ang nangyare bago kame pumasok ni Chloe dito. Pinagtinginan kami ng mga kaklase namin dahil amoy kape daw, pero dinahilan nalang namin ni Chloe na dahil iyon sa candy na xo.Kung hindi lang sana kami pinaliguan kanina ng kape edi sana hindi kami mangangamoy neto. Tss.
"Oh. Gusto mo?" Lumingon ako kay Dominic dahil nagtataka na cia sa amoy kape kaya naman inalok ko cia ng xo pero umiling nalang cia at bumalik ang tingin sa board.
Flashback.
"Look who's here.." rinig kong sabi ni Angel.
Ngayon ay nandito kami sa coffee shop ng school namin, minsan lang kami napunta ni Chloe dito dahil ang gusto niya lang naman dito ay tinapay at ako naman ay ang kape.
Sa kasamaang palad ay nandito rin pala sila Angel kasama ang mga alipoes niya.
"Oh. Shocked? Kala mo ba Chandria hindi ka namin titigilan? Hahaha.." tumawa siya ng pangdemonyo. "Kilala na kita. Hell" nang sabihin niya ang second name ko ay nagulat ako, pero hindi ko ipinakitang nagulat ako.
Nginitian ko nalang cia at sinabing. "Nice meeting you then" deretso at malamig kong sabi sakanya. "Chloe are you done?" Tanong ko sakanya, ngumiti siya sakin at tumango.
"Let's go" sabi ni Chloe.
"Oh wait.. Celest.." sabi ng isa sa mga alipores ni Angel. Nagulat din si Chloe pero hindi niya ipinakita ito. "Ganyan ba kayo kabastos at tatalikuran niyo nalang kami?" Sabi ulit niya.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold meets Ms. Kulit
Teen FictionKaya mo ba'ng ma-inlove sa ka-opposite ng ugali mo? Isang babae na pasaway, hindi matalino, maingay in short M A K U L I T , mai-inlove lamang sa isang lalaki na snobber, matalino, tahimik, in short C O L D Will Ms. Kulit melt Mr. Cold's icy heart?