HFS #6

954 41 11
                                    

Aj's PoV


Nakangiti kong tinititigan ang Carbonara na niluto ko. Ito ang paboritong pagkain ni Charrie.

Naghintay ako na dumating siya subalit alas singko na'y wala pa rin siya. Hindi ba't alas kwatro ang awas niya?

Sinubukan ko pang maghintay subalit dumating na ang alas dose ng gabi at wala ni anino ni Charrie ang nakita I'm waiting for almost 8 hrs now, nagkakapit na ang talukap ng mata ko pero pinipigilan kong makatulog.

Bakit ba hindi pa siya umuuwi? Nagbabadya na ang mga luha ko, talaga bang iniwan na niya 'ko?

Fvck, where are you now Charrie?

Umalis ako sa bahay para sana hanapin siya. Napuntahan ko na lahat ng pwede niyang puntahan pero bigo akong makita siya. Napaupo na lang ako sa isang swing dito sa park ng village namin.
...

Charrie's PoV

Alas dose na ng madaling araw pero hindi parin ako makatulog, parang I want to go somewhere pero hindi ko alam kung saan. I went out of my room as I put my jacket on and went to the park of our village.

I saw a man sitting on a swing with his face burried on his knees. Umiiyak ba siya?

"Kuya, are you ok? Umiiyak ka ba?" I asked.

"Ha? Hindi ah. Nagdadasal akong sana dumating yung babaeng-- Charrie?" Bigla siyang tumunghay at nakita ko ang isang gwapong mukha.

"Sorry? Do I know you?" I asked confused.

"Ha? Ano ka ba Charrie, ako yung lalaki sa mall, si Ben." Sabi ni kuya na pogi--err, pero 'di ko type.

"Sorry po ah, sabi kasi ni mommy nagkaamnesia daw ako." I honestly said.

"Ganu'n ba? pati ba yung boyfriend mo?" Kumunot ang noo ko sa naging tanong niya.

"Boyfriend?"

"Oo. Hiningi ko sa'yo 'yung number mo pero sabi mo may boyfriend ka."

Hhmm, boyfriend? Mayroon akong boyfriend? It's possible dahil hindi naman ako ganu'n kabata pero kung asawa ang sinabi niya, doon ako hindi maniniwala.

Ahh,sh!t. As soon as I think about the word 'asawa' ay may kung ano'ng mga senaryong pumasok sa isip ko.

Isang lalaki at babaeng naghahalikan sa isang pamilyar na kusina.

"K-kilala mo ba yung boyfriend ko?" Lakas loob kong tanong. If he's telling the truth about me, having a boyfriend, who could that be?

"Hindi e.."

"Ganu'n ba? S-sige una na 'ko, I'll ask my mom." I said and smiled before walking away.

Umuwi ako at napadaan sa may gate. May nakita akong lalaking naka-hoodie na black at nakatingin siya sa direksyon ko. Parang 'yung mga mata niya ay galing sa iyak.

Kinilabutan ako sa sa paraan ng pagtingin niya kaya naman umuwi na ko pero tulog na si Mommy. Siguro bukas ko nalang siya tatanungin about dun sa boyfriend thingy..

...

KIN A BUKASAN

I saw mom eating at the dining area..

"Mom? Do I have a boyfriend?" Straightforward kong tanong. Agad naman niyang naibuga ang kapeng iniinom niya.

"Mom?"

"Ha? Bakit mo naman naitanong?" Tanong nito habang pinupunasan ang kapeng natapon sa lamesa.

"Wala lang po. " Sabi ko na lang dahil baka magalit siya kapag sinabi kong lumabas ako kagabi.

Heartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon