Abid's PoV
"Abid..", napalingon ako kay Avin nang tawagin niya ako sa pangalan ko at hindi 'kuya'.. Malamig at may hinanakit ang boses nito.
"Bakit?", nagtatakang tanong ko.
Umiling iling ito bago nagsalita.
"Bumaba ka daw sabi nina Mommy.", napakunot ang noo ko pero sumunod din ako nang tumalikod na siya.
"Mom---", I was cut off by my mother's slap.
"ANO'NG KALOKOHAN YUNG GINAWA MO ABID KLYDE?", napakunot ang noo ko ng dahil sa tanong niya at ng dahil sa sampal niya. What the hell have I done this time?
"Bakla ka ba?", nagulat ako sa bilang tanong ni Dad. Saan galing yun? Fvck!
"Dad!", saway naman ni Avin.
"Hindi gawain ng tunay na lalaki ang ginawa mo Abid Klyde!", lalo pa akong naguluhan ng dahil sa sinabi ni Dad. Ano ba kasing ginawa ko?
"How dare you promised a marriage to a woman and left?", nanlambot at nanghina ako sa tanong ni mommy.
"Bakit hindi mo sinabi sa amin na pakakasalan mo si Charrie tapos sumama ka samin dito? Tinatakasan mo ba siya? HA ABID?", nagtaas nang muli ng boses ni Dad.
"Hindi po sa ganon.", sagot ko.
"Hindi sa ganon? Abid Katorse anyos ka na. Alam mong hindi biro ang kasal! Tapos tatakasan mo pa?", galit na yanong ni Mommy. Hindi ako nakaimik. Tama naman sila e.
"BABALIK KA SA PILIPINAS NGAYON DIN!", nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Mommy. Ano daw?
"Mom..", I pleaded.
"No buts young man! uuwi ka sa Pilipinas sa ayaw at sa gusto mo!", Sabi naman ni Dad.
"Dad. Gusto tayong makasama ni Abid. Ipapakasal niyo siya kay Charrie?Sana intaying niyo munang maging legal na ang edad ni Charrie para pareho na silang handa.", Avin interrupted. Napalingon ako sa kanya. Hindi ko alam kung bakit niya sinabi yon. Concern ba siya sakin? o kay Charrie? o ayaw niyang mahiwalay ako sa kanila? Tss. asa ka pa naman Abid.
"Tama si Avin honey.", sabi ni Mom at tumango naman si Dad.
"ok. Babalik ka sa Pilipinas pag 18 years old na si Charrie. For the mean time, dito ka na muna sa Paris kasama namin.", sabi ni Dad at umalis na. I sighed.
Umalis nadin si Mom at natira kami ni Avin.
"Sala--", magpapasalamat sana ako kay Avin pero nakatanggap ako ng suntok mula sa kanya.
"Ang tanga mo Abid. I sacrificed my happiness and love kasi alam kong walang patutunguhan to dahil mas makakabuti si Troy para sa kanya. Pero ikaw Abid, halata namang gusto mo din si Charrie. Ano bang pumipigil sayo ha? Katorpehan mo? Tss. You were once my idol and role model. Pero Abid, you're worst than me. You're an idiot and stupid. From now on, I won't categorized you as my idol. You don't even deserve to be called an older brother who don't know how to be a role model to his younger brother. You're unbelievable!", he said at umalis nadin.
They left me because I was wrong. They left me because of a mistake I dared to do. Now, I don't know what to feel.
I don't even know what to do. Blangko ang utak ko. Siguro dahil nadin sa mga sinabi ni Daddy sakin. Masyado akong tinamaan kasi alam kong tama siya. Maling iniwan ko si Charrie matapos kong sabihing pakakasalan ko siya. Sa ngayon,
I just want to...
see her 'cause I know she'll ease the pain I'm feeling right now.
End of Flashback ~~
...A/N: Hey guys! Tambay pa ako dito sa room so nag UD na muna ako. Haha. 😊
Inaantok na ako pero katamad pa umuwi. Bukas na ulit ang UD!😀
-ChriM
BINABASA MO ANG
Heartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published]
FanfictionHeartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published] I just wanted to be loved by him but even if we're already married, he never loved me. Despite all the pain and realizations, why are my heartbeats still for Sir?