Charrie's PoV
"Ang papangit naman neto.", sobrang busy si Ben--este Kuya Ben sa panlalait sa mga designs ko sa sketchpad ko. Hindi ko alam kung saan niya nakita yon, I just woke up a while ago na tinitingnan niya na ang laman ng sketchpad ko.
"Akin na kasi yan!", iritang sabi ko.
"Bakit ba? I'm criticizing your work.", sabi nito at itinaas ang sketchpad ko habang nakatutok padin ang tingin niya don.
"Criticizing? You're insulting my work!", inis na sabi ko.
Ibinaba niya ang kamay niyang may hawak ng sketchpad ko na ikinagulat ko.
"Bakit?", takang tanong ko.
"I'm planning to get married.", para akong binilaukan kahit hindi ako kumakain.
"Seryoso ka? Sino namang magpapakasal sayo?", pabiro kong sabi.
"Syempre yung kaibigan mo!", proud at nakangiting sabi niya. Inlove nga siya.
"Talaga? Sino sa kanila?", pang-aasar ko pa.
"Si Maicababes!", humagalpak ako ng tawa sa kajejehan niya. Maicababes? Wtf?
"Hahahahahha. s-sorry. Maicababes? hahahaha seriously?", d ko mapigilang tumawa.
"Oo! May itatanong kasi ako sayo eh!", sabi niya at nagpout. Kala mo'y cute. di naman. slight lang? haha
"ano ba yun?", tanong ko.
"Pag nagpakasal ako, ikaw kukunin kong designer ng isusuot namin ni Maicababes---", napatigil siya dahil natawa nanaman ako. Natatawa ako sa tuwing binabanggit niya ang tawag niya kay Maica. Oh my gosh. Haha
"s-sorry.. haha, sige ituloy mo.", sabi ko.
"Pwedeng bigyan mo ko ng sample ng babagay sakin?", napataas ang kilay ko sa tanong niya.
"At bakit?", takang tanong ko.
"Basta. Dali na.", pangungulit pa niya.
"Pengeng lapis.", sabi ko at hinablot ang sketchpad ko sa kamay niya. Agad niya akong inabutan ng lapis. wow, prepared.
Natatawang nagdrawing ako sa sketchpad ko habang pana'y ang pose niya para daw makita ko kung ano ang bagay sa kanya.
"Done!", pigil ang tawang sabi ko.
"Tapos na? Ang bilis ha.", agad kong ibinato sa kanya ang sketchpad ko at tumakbo papuntang CR. I locked the door.
3..
2..
1..
"CHARINAAAAAAAAA!!!!!", I laugh hard as soon as I heard his voice full of anger.
Well, I just draw an animal print tux for him. Haha. Yung babagay daw sa kanya e. Oh diba, special.
"WAAAAAAH!", napatigil ako sa pagtawa ng marinig ko ang boses na yon. Si Chad. I immediately went out of the CR at dumiretso sa kwarto namin ni Chad. I saw him covering his face and crying.
"Chad? Chad.. are you ok?", agad kong niyakap ang anak ko.
"What happened?", tanong ni Ben na agad lumapit sa amin.
"M-mom.. m-may tao dun.", may itinuro si Chad. Bintana.
Lumingon kami pareho ni Ben doon at nakarinig kami ng malakas na tunog na para bang may pumutok.
"AAAAHH.", mas hinigpitan ko ang yakap ko kay Chad.
"GUARD EVERY POSSIBLE WAYS OUT!", sigaw ni Ben sa intercom dito sa kwarto. Lahat ng kwarto ng mansion ay may intercom.
"Don't go anywhere. Stay here. I'll send Carlos here.", sabi nito bago lumabas. Carlos is Ben's personal butler.
"ssshh. ", pagpapatahan ko kay Chad.
Wala na akong narinig mula kay Chad kundi ang mga hikbi niya.
"Charrie.", napalingon ako sa may bintana at agad itinago ang mukha ni Chad sa dibdib ko.
"A-anong ginagawa mo dito?", kinakabahang tanong ko.
"Nandito ako para tingnan ang kondisyon ni Chad.",sagot niya at akmang lalapit. Nakita kong may baril siyang hawak.
"B-bakit ka may baril?", tanong ko. Mas dumoble ang kabang nararamdaman ko.
"In case of emergency. Madaming gwardya sa palibot ng mansion.",sagot niya at mas lumapit pa.
"Paano mo nalamang nandito kami?", tanong ko at unti-unting tumayo at binuhat si Chad.
"I have my sources. Tell me, what are you doing in Ben's mansion?", madiin niyang tanong.
"Wala kang pakialam don. Umuwi ka na."
"Paano ako uuwu kung nandito ang dapat kong uwian?", kita ko ang lungkot sa mata niya.
"UMALIS KA NA ABID!"
...
A/N: I want that Kim Woo Bin case 😭😭 pero kailangan kong magtipid. Haha. Sa pagtatype ko nalang ibinubuhos ang lungkot. lol 😂😂
BINABASA MO ANG
Heartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published]
FanfictionHeartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published] I just wanted to be loved by him but even if we're already married, he never loved me. Despite all the pain and realizations, why are my heartbeats still for Sir?