HFS #29

542 29 1
                                    

Abid's PoV


Pumasok ako sa offic ni Troy at nagsubmit ng stocks report. Bukod kasi sa pagiging tchr sa school na pagmamay-ari niya, nagtatrabaho din ako sa property company niya. Extra kita nadin. Bakit kasi ang yaman ng g*gong yon? tss.

"Here.", sabay abot ko ng folder.

" Thanks. Ready for tomorrow? ", tanong niya kaya napangiti ako.

" Of course.", sabi ko bago nagpaalam at lumabas ng office niya. Alas-otso na pala.

**I'm a barbie girl in a barbie world**

I get my phone from my pocket at sinagot ang tawag. Unknown Number?

(Kuya...), halos mapatalon ako sa gulat sa narinig ko. Labing limang taon na ang nakalipas mula ng huli niya kong tinawag na kuya. Tinatawag lang niya akong kuya sa tuwing nahihirapan at nasasaktan siya gaya ng nangyaring pag-alis namin noon.

"Avin... may problema?", tanong ko agad.

(Kuya.. *** bar. now)

nagets ko agad ang ipinahihiwatig niya kaya pintay ko ang tawag at pumunta sa bar na tinutukoy niya.

" Si Avin?", tanong ko kay Eric. Kapatid niya may ari ng bar nato. Kaklase ko siya nung high school.

"Yung kakambal mo? Ayun sa may sulok. Nagsosolo", sagot niya at itinuro ang kinaroroonan ni Avin. Agad akong nagtungo don at inagaw ang botneng hawak niya.

" Anong problema mo?", tanong ko.

"Kuyaaaaa.", mukhang lasing na siya.

" Tumayo ka na dyan. Iuuwi na kita", sabi ko.

"Tss. Shaan? tyay mommy? tyay mommy *hik* na puro ityaw ang napapansin? ha! tyung sh-shabihin ko kaya sa tyanyang b-bakla *hik* ka!", sabi niya

" Avin!", I said with a warning tone

"bakeeeet? gusto mo baaa ako? ha! patyi kafateed mo papatulan mo?*hik* landi mo!", sabi niya pa. Pasalamat ka kapatid kita. Pasalamat ka lasing ka ngayon kundi nako!

" umayos ka Avin."

"totoo namang bakla ka diba? kaya nga hindi mo magawang mahalin si Charina e. Si Charina na mahal na mahal ang baklang professor niya! Bakeeeeet!!!??? bakeeet di nayang ak---asdfghjkl", bigla siyang bumagsak. tss. wala na, tulog na. lasing e.

Now, I have to carry him back home -,-

...

Maica's PoV





Lumabas ako ng bahay para makapagjogging. Habang nagjojogging, may dwende este lalaking sumabay sa pagtakbo ko.

" oh? bakit ka nandito?", iritang tanong ko.

"Maicababes naman e. sinasamahan lang kita. Ayaw mo non? kasabay mong magjogging ang gwapong to?", sabi niya at confident na nagpogi sign

" gwapo? gwapong dwende ba kamo? pandak!", inis na sabi ko.

"ikaw talaga! gwapong boyfriend mo po!", sabi niya at hinawakan ng kamay ko.

Tss, oo. Boyfriend ko ang pandak na lalaking to na nagngangalang Benedict. Paano nangyari?

Well, it goes like this

Flashback~~

" Sorry talaga. Hindi ko sinasadya", sabi ng lalaking nakabunggo ko. shaxx, andami ko pa namang librong hawak. Napasalampak pa pwet ko sa daan T^T

"ok lang---teka. ikaw yung sa may grocery diba? yung tumulong sakin sa pagkuha nung pasta? salamat ulit don ah.", sabi ko at ngumiti.

" wala yon. Sorry talaga ah, may hinahabol kasi ako e. Natangay phone ko.", paliwanag niya.

"ano ka ba. Ok ng lang.", sabi ko.

" hindi ok yon. Nasaktan ang isang napakagandang babae dahil sakin. Alam ko na, simula ngayon body guard mo na ko. Pambawi.", nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Body guard? Ibig sabihin non lagi ko na siyang kasama diba? shaxx. kinikilig tuloy ako. Ayy Maica! Ano ba! Wag kang padala sa bola ng lalaking yan. Kahit pa sinabihan ka niyang maganda T^T

"ahh?? hindi. Ok lang talaga. abala pa ko sayo.", sabi ko at umiling iling pa.

" abala? kailanma'y di naging abala sakin ang napakgandang katulad mo. Let me be your body guard. Di ko hahayaang masaktan ka", sabi niya at ngumiti. Napangiti din tuloy ako.

"Bahala ka. Your choice.", mas lalong lumapad ang ngiti niya dahil sa sinabi ko.

End of Flashback

Simula nga non, lagi na niya akong sinasamahan, 2 months ko siyang naging body guard hanggang sa nanligaw na siya sakin. 5 years siyang nanligaw, ang tyaga diba? ganyan ang dapat na binoboypren. hahaha. Ngayon, 2 years and 10 months and counting kami nitong dwende este boyfriend ko.

Bigla niya akong hinalikan sa labi kaya napatigil ako sa pag-alala.

" bakit mo ginawa yon?", tanong ko.

"tulala ka e. Iniisip mo ko e kasama mo naman ako. Nagseselos tuloy ako sa sarili ko.", napaface palm ako sa sinabi niya.

Mahal ko tong pandak na pang mental na to. -,-

...
AN: sa wakas sinipag ding magtype. Hahaha. Lagi akong inaantok pag sinisimulan ko so dinedelete ko din. Hahaha, ngayon ko lang ulit natapos ng isang chap na sinimulan ko.

Heartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon