Benedict's PoV
Paglabas ko ng 7 eleven, nakita ko si Maicababes na naglalakad. Tumakbo ako palapit sa kanya at binugahan ng usok ng vape ang mukha niya. Napaubo tuloy siya.
"Walanghiya naman oh! ---Pandak? ano'ng ginagawa mo dito?", tanong niya.
"Bumili lang ako ng hotdog sa mini stop, gusto mo?"
"Leshe ka! Tama ba namang bugahan ako ng usok sa mukha ha?", iritang sabi niya.
"sorry na. nagpapansin lang po.", sabi ko at hinawakan ang kanang kamay niya pero iwinaksi niya lang ito. Naman oh!
"Hay nako. Tigil tigilan mo yang bip na yan ha!", napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
"bip?", tinuro niya yung hawak ko.
"pfft. Hahahahahhahahahhahaha", hindi ko na napigilang tumawa.
"ANO'NG NAKAKATAWA?",galit na sigaw niya.
"VAPE KASI! ANO'NG BIP?", sabi ko bago tuluyang tumawa.
"ahh basta kung ano man yan! binabawi ko na ang sinabi ko kanina, wag mo ng tigilan! masunog sana baga mo! Leshe ka!", sabi niya bago naglakad palayo. Pinigil ko ang tawa ko pero d ko talaga mapigilan.
"Maicababes! hahaha--huy!", tawag ko pero di niya ako pinapansin. Naman oh, bakit kasi bip? natatawa ako sa tuwing naaalala ko yun.
...
Charrie's PoV
Narinig ko ang pagbukas at pagsara ng pinto ng room ko kaya lumabas nadin ako ng CR. Humiga ako at naramdaman ko ang sakit ng ulo ko.
Shaxx. may lagnat nga ako ng lagay nato. Naman oh!
Napalingon ako sa side table at nakitang may gamot,tubig at papel dun. Kinuha ko yung papel.
Charrie, hindi padin ako sanay na parang anlayo ng loob mo sakin at hindi yata ako masasanay. Pero uminom ka naman ng gamot oh? Ayokong nagkakasakit ka. Take care of yourself.
-Abid
Automatic akong napangiti. Nakakainis naman oh, kung kailan pinipigilan ko ang damdamin ko, parang mas lalo pang tumitindi ang nararamdaman ko para kay Abid.
"I'm glad you're smiling in front of my note.", napalingon ako sa gilid at nakita ko si Abid na nakatayo habang may bitbit na comforter,unan at kumot.
"What are you doing here? Lumabas ka na diba?", back to pagsusungit ako.
"Kumuha lang ako nito. Dito ako tutulog. Tingin mo pababayaan kita na ganyan ang kalagayan mo nang mag-isa? Not a chance Charrie.", sabi niya at inilatag na ang comforter sa lapag.
"Are you crazy? You're gonna sleep here? With me?", gulat na tanong ko.
"Yes. Bakit? Nagawa na natin yun diba? More than sleeping together pa nga ang ginawa natin e.", sabi niya na ramdam kong ikinapula ng mukha ko. Hinila ko agad ang kumot at nagtalukbong.
"B-bahala ka sa buhay mo!", sabi ko at pumikit ng mariin.
Ramdam kong pinatay niya ang ilaw at tanging lampshade nalang ang buhay kaya tinanggal ko na ang pagkakatalukbong ko sa kumot.
Si Abid. Kasama ko sa iisang kwarto at tutulog kami. WAAAAAH! CHARRIE TUTULOG LANG KAYO! TUTULOG LANG! WAG KANG ANO DYAN!
...
Abid's PoV
nagising ako ng marinig ko na parang may bumubulong. Lumingon ako kay Charrie at nakita kong nanginginig na siya sa lamig. Yakap niya ang sarili habang balot na balot sa kumot at mariing nakapikit.
"A-abid..", paulit ulit niyang binibigkas ang pangalan ko. Is she dreaming? Of me?
Tumayo ako at umupo sa kama niya. Hinaplos ko ang buhok niya at napadako ang kamay ko sa noo niya. Sh!t, sobrang init niya!
"Abid..", she's still whispering my name.
Humiga ako at tumabi sa kanya. Ipinasok ko ang sarili ko sa kumot at iniyakap ang isang kamay niya sa bewang ko.
"Ssh. I'm here.", bulong ko at hinaplos muli ang buhok niya.
"Abid..."
Hinalikan ko ang tuktok ng ulo niya at niyakap ko siya. Body heat is the best medicine for fever *wink*
"Stay with me. Don't leave me.", bulong pa ni Charrie.
"I will never do that. Sleep tight, my wife.", bulong ko pa.
Just the thought of us--together in one bed, JUST THE TWO OF US!!! MAKES MY HEART BEATS FASTER.
Nakakamiss humiga sa kama kasama siya. Kasama ang asawa ko, sa iisang kama. T*ngina kinikilig ako???
...
AN: time out! time out! Kinikilig ako! Nakakadalawang wink na si Abid! Nasasanay na ako. Hihihi😍😍
Vomments naman dyan oh! :* Christmas naman😂😂 hahaha. Merry Christmas !!
-ChriM
BINABASA MO ANG
Heartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published]
FanficHeartbeats Series #1: Heartbeats For Sir [Completed- Self published] I just wanted to be loved by him but even if we're already married, he never loved me. Despite all the pain and realizations, why are my heartbeats still for Sir?