"Meeting him after mong Malaman na crush ka niya"

4.1K 105 13
                                    

Scoups

You: (napahinto sa paglakad dahil nakita mo siya)

Scoups: (napahinto din at nanlalaki ang mga matang nakatitig sayo)

You: S-Seungcheol-ah. (stuttering)

Scoups: Aish... (tumalikod mula sayo, bit his lower lip, pinapagalitan ang sarili) (bumubulong bulong: Kainis! Bakit kasi dito pa ko dumaan?! Argh! Ano na?! Ano na?!)

You: (nakatitig lang sa kaniya) Totoo ba na....

Seungcheol: (napatigil)

You: Na...c-crush mo ko? (blushing)

Seungcheol: (face go red) (dahan dahang tumingin sayo)

You: T-totoo ba? (hindi makakurap, kinakabahan)

Seungcheol: (huminga ng malalim, pumikit, clenches his fist) Hindi.

You: (nagulat, namutla) Ahh...ahhhh (awkward laugh) Ha ha ha ha. M-Mali lang siguro ako n-ng narinig kahapon. S-Sige ha, m-mauna na ako, late na ko eh. (Aalis)

Seungcheol: Mahal kita! (shouted)

You: (stopped walking)

Scoups: (looked at you, hinihingal) Mahal kita.

You: (di alam ang gagawin, holds your chest, pinakiramdaman mo ang mabilis na tibok ng iyong puso)

Scoups: (slowly approached you habang nakatalikod ka)

You: (lilingon sana ngunit)

Scoups: (niyakap ka mula sa likod) Wag.

You: (di ka nakalingon, nanlaki ang mga mata habang pinagmamasdan mo ang mga braso niya na nakapalupot sayo)

Scoups: w-wag kang lilingon. S-Sobrang....pula ng mukha ko. N-nakakahiya na....para akong duwag. (hugs you tight)

You: (felt his warm body)

---

Jeonghan

You: (saw Jeonghan in front of you) (stopped walking)

Jeonghan: (May hawak na floor mop, di ka pa nakikita) Kainis naman. (nakanguso habang binabanlawan ang mop sa lababo) Ang sarap sarap ng tulog ko tapos ako na naman nakita nilang maglinis. Tssss.

You: (staring at him, naalala ang nangyari kahapon)

Jeonghan: KUng si... (sinabi pangalan mo) pa sana ang nag utos sakin, handa akong magpakasipag at magpapogi. Tsss.... (naramdaman na may nakatingin sa kaniya, napahinto)

You: (namumula ng marinig ang sinabi ni Jeonghan)

Jeonghan: (tumingin sayo, nanlaki ang mga mata at pansamantalang hindi nakahinga)

You: H-Hello? (waves awkwardly)

Jeonghan: (kinakabahan, namula din) H-Hello din! (kinakabahang napasigaw, nawagayway ang mop at natalsikan ka ng maruming tubig sa mukha)

You: Oh! (napapikit, nandiri)

Jeonghan: Ay....sh*t! (namutla) S-sorry! (agad na binitawan ang mop, tumakbo papunta sayo) Naku sorry. sorry sorry... (kinapa ang bulsa) argh, wala akong panyo.

You: (tumingin sa kaniya)

Jeonghan: (thinking) Ahhh! Alam ko na... (hinubad ang t-shirt)

You: (nanlaki ang mga mata sa half naked niyang katawan)

Jeonghan; Sorry ahh.... (worried, binalot ang t-shirt niya sa kamay niya at pinunasan ang mukha mo)

You: (gulped, tulala)

Seventeen ThreadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon