Seungkwan
Seungkwan: (naglalakad around the campus) (naka-tirintas ang buhok) (wearing skirt) (dinadama ang nalalaglag na dahon) Woah... (napanganga) What a beautiful da--(may pumasok na dahon sa bibig) Letse! (kinuha ang dahon sa bibig, binato at tinapaktapakan)
(author: Ahmm, excuse me, pero nagsisimula na tayo. Wag mo namang sirain ang image mo bilang bida)
Seungkwan: (napahinto) ahem (fake cough) (smiles at the camera) Hello. Ako nga pala si Boo Shanghai. (naglakad uli) Nag-aaral ako sa pinaka sikat na university. Kahit mahirap at simple ang pamilya ko, kuntento na ako.
Estudyanteng nakakasalubong niya: (napapatingin kay Seungkwan) Tignan mo yun, nagsasalita mag-isa. Baliw.
Seungkwan: (glared at them) Shut up! Epal naman eh! MOment ko to! (umirap) (humarap uli sa camera) (ngumiti) Ayun nga, kuntento na ako sa buhay bilang estudyante kahit na napapalibutan ako ng mga sira ulong rich kid na walang alam kung hindi kumain sa starbucks. Hindi nila alam, nescafe creamy white lang, sapat na. Pero.. nagbago ang buhay ko ng makilala ko siya. Sino?
(may dumating na apat na mamahaling sasakyan)
mga girls: Woah! Ang f4! Kyaaah! (nagdagsaaan)
Seungkwan: (nabunggo-bunggo) Oh my gosh! Dahan dahan naman! Aish. (tumingin ng masama sa apat na sasakyan)
Woozi: (lumabas sa sasakyan) (waves to the girls) Good morning babies
Seungkwan: Siya si Zi men.
Jeonghan: (lumabas ng kotse, sabay waves sa girls)
Seungkwan: Siya naman si Han zu oh
Joshua: (lumabas ng kotse, tahimik lang)
Seungkwan: Gosh ang pege nemen ng.. A-Ahem. Siya naman si HOng tsi lei
Dokyeom: (lumabas ng kotse, wearing fierce look) (napatingin kay Seungkwan)
Seungkwan: (glared at him) At siya naman ang demonyong si Dok ming zi! Sila ang f4. Mayayamang rich brats na kinababaliwan ng babae at kinatatakutan sa buong campus. Hindi naging maganda ang una naming pagtatagpo. Kaya naman di nagtagal, ay nabigyan ako ng red card mula sa F4.
Dokyeom: (smirks at Seungkwan)
Estudyante: Uy si boo shanghai! (binato si Seungkwan ng itlog)
Seungkwan: Aray! Mga walang hiya kayo! Bakit niyo ko binato ng itlog?! Anong tingin niyo sakin? Shanghai wrapper?!
Dokyeom: (laughs)
Seungkwan: (tinitigan ng masama si Dokyeom) Pagbabayaran mo to. Dok ming zi!
---
Joshua
Joshua: (nasa rooftop ng school) (nakahiga somewhere while looking up in the sky)
Seungkwan: (biglang pumasok sa rooftop) (punong puno ng harina ang mukha) (hinihingal)
Joshua: (saw him...este..her, bumangon)
Seungkwan: Mga f4!! HIndi dapat kayo tawaging f4! Dahil hindi kayo bulaklak! Mga baboy kayo! Baboy na kumakain ng darak! Kapag walang darak... (napahinto) kapag walang darak, kanin? Ah basta! Sinusumpa ko kayo! LUmaki sana ang kulangot niyo hanggang sa hindi na kayo makahinga! (hinihingal)
Joshua: Makakahinga pa naman kami (serious tone) (tumayo)
Seungkwan: (nagulat na may tao pala sa likod) (blushed) Ho-Hong tsi lei?
Joshua: (lumapit kay Seungkwan) (kumuha ng panyo) (looked at her) Makakahinga pa kami dahil dalawa ang butas sa ilong.
Seungkwan: H-Ha?
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
Fiksi PenggemarMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!