Scoups
You: MAy buhawi!
Scoups: Naku! Ang mga anak ko! (umuwi ng bahay) mga anak! magsilabas kayo! MAy buhawi!
(at lumabas ang 12 niyang anak)
Scoups: Anak, nasan ang nanay niyo?
Anak: (tinuro ang buhawi) tinangay na po ng buhawi.
Scoups: Ay ganun? Di bale, hindi mamamatay yun. Sabi nga sa kasabihan, "matagal mamatay ang masamang damo"
Asawa ni Scoups: Choi SEUNGCHEOOOOOLLLLL! HUMANDA KA SAKIN PAG BABA KO!
Scoups: See?
---
Jeonghan
You: May buhawi!
Jeonghan: (natutulog)
You: Jeonghan Jeonghan (ginising siya) MAy buhawi! (tinuro ang buhawi)
Jeonghan: (nagising) (tinignan ang buhawi) Sus. Malayo pa naman eh. Gisingin mo nalang ako kapag malapit na. (natulog uli)
You: -_-
---
Joshua
You: MAy buhawi!
Joshua: Hala! Oo nga. (tumawa pa)
You: Bilisan mo Joshua! Tatangayin na tayo ng hangin!
Joshua: wag kang mag-alala. Hindi tayo tatangayin ng hangin dahil malayo pa naman ang... (at bigla siyang tinangay ng hangin)
You: JOSHUAAAAA!
(ang tanong: BAkit hindi ka tinangay ng hangin? Hmmmm?)
===
Jun
You: MAy buhawi!
Jun: Waaaaah! Nakita mo ba yung brief ko?!
You: Brief? BAkit hinahanap mo pa ang brief mo sa ganitong panahon?!
JUn: Eh kasi, kapag tinangay ng buhawi ang damit ko, baka malaman ng lahat na wala akong brief! Waaaaaaaah!
You: -_-?
===
Hoshi
You: MAy buhawi!
Hoshi: (nagsuot ng masikip na leggings) (ipinatong ang brief sa leggings) (kumuha ng pulang tela at itinali sa leeg) (pagkatapos ay kumuha ng pentelpen at nagsulat ng letter 'S' sa t-shirt) IM READY! (tinaas ang kamay at kinanta ang theme song ni Superman)
You: -_-?
===
Wonwoo
You: May buhawi!
Wonwoo:(poker face) (tinignan ang buhawi) Alam mo ba, kapag tinapakan mo ang gitna ng buhawi, titigil ito.
You: talaga?! (ginawa ang sinabi ni Wonwoo) Ahhhh! (pero tinangay ka lang ng buhawi)
Wonwoo: JOKE JOKE JOKE! (sabay tumakbo papalayo)
You: JEon Wonwooooo!
===Woozi
You: MAy buhawi!
Woozi: Wag kang mag-alala. (kinuha ang gitara) Papapuntahin natin sa kabilang direksyon yan. (evil smile)
===
Dokyeom
You: May buhawi!
Dokyeom: Jusko! (kumuha ng lubid) Itali na natin ang sarili sa puno!
You: Tama ka!
Dokyeom: (kumuha ng lubid) Ang kamay mo (y/n)?!
You: Eto na! (binigay ang kamay)
Dokyeom: (itinali sa puno ang mga kamay niyo) Ayan. safe na tayo
(at dumating na ang buhawi...pero... TINANGAY KAYO)
You: (habang tinatangay) Dokyeom! Akala ko ba safe na tayo!? BAkit tinangay tayo ng buhawi?!
Dokyeom: Hindi ko alam! (tinatangay sa ere) MAHIGPIT NAMAN ANG PAGKAKATALI KO SA PUNO NG KAMATIS!
===
Mingyu
You: May buhawi!
Mingyu:
You: May buhawi!
Mingyu: Ano pang ginagawa mo? Ilagay mo na sa backpack mo ang mga bagay na kailangan natin para mabuhay! (kumuha ng bag) (naglagay ng flashlight, sardinas, first aid kit, at isang buong Jeon Wonwoo)
You: -_-?
===Minghao
You: MAy buhawi!
Minghao: (nilabas ang cellphone) (kumuha ng good shot ng buhawi at pinost sa instagram)
You: Minghao! Ano pang ginagawa mo?! PAno mo nakuhang mag-picture habang... (bigla kang tinangay ng buhawi) Aaaah!
Minghao: (vinideohan ka na tinatangay sa ere) ipopost ko to sa "my day" ko sa fb.
===
Seungkwan
You: May buhawi!
Seungkwan: Asan?!
You: (tinuro ang buhawi, sakto may dumaan na foreigner na lalaki)
Seungkwan: OMG! MAY POGIIIIII! KYAAAAAH!
You: -_-?
===
Vernon
You: May buhawi!
Vernon: Woah! (covered his mouth) Grabe. Ang cool. Ngayon lang ako nakakita ng buhawi. (naglakad papalapit sa buhawi para makita ng malapitan)
You: At hindi ka na makakakita kapag namatay tayo. SIge Vernon, isang lapit pa. -_-.
---
Dino
You: MAy buhawi!
Dino: (tumawag sa mga kaibigan niya) Nais ko lang sabihin na mahal na mahal ko kayo. Anuman ang mangyari, sana maalala niyo ang mga mabuting pinagsamahan natin. OO nga pala, yung pera na inipon ko matagal na panahon na, nakatago lang yun sa loob ng brief ni Spongebob stuff toy ko. Kaibigan, paalam. (binaba ang phone)
(at biglang lumiko ng direksyon ang buhawi)
Dino: (tumawag ulit) joke lang! Mga sira-ulo! Alam kong hinahanap niyo na ang pera ko! Mga gunggong! HAhahaha!
(bumalik ulit ang buhawi)
Dino: ....-_-.
===
End.
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanficMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!