Fun things to do when it is Raining outside

2.9K 83 31
                                    

Scoups

You: (sighed) nakakainis naman. Umuulan. Nakaka-boring tuloy. Walang magawa sa bahay. (pouted) Ano magandang gawin? (looked at him)

Scoups: Uhmmm, let's go out and get wet under the rain. (looked at you)

You: Seriously? Magpapabasa tayo sa ulan? Tapos ano?

Scoups: (sumenyas na lumapit ka)

You: (nagtaka, lumapit)

Scoups: (nilagay ang mga labi malapit sa tenga mo) They said... (whispering in husky tone) Kissing under the rain is fun.

You: (eyes widened, blushed) (pulled back)

Scoups: (bit his lower lip) wanna try? Kissing under the rain?

---

Jeonghan

You: (sighed) nakakainis naman. Umuulan. Nakaka-boring tuloy. Walang magawa sa bahay. (pouted) Ano magandang gawin? (looked at him)

Jeonghan: (already sleeping)

You: (poker face) sabi ko nga, masarap matulog.

--

Joshua

You: (sighed) nakakainis naman. Umuulan. Nakaka-boring tuloy. Walang magawa sa bahay. (pouted) Ano magandang gawin? (looked at him)

JOshua: Hmmm? (eyes smile) Mag acrostic poem tayo. I will do acrostic poem of the word "Ulan"

You: Ulan? Okay. U---?

JOshua: "Umuulan na naman. At tiyak marami sa ngayon ang nag-la---

You: Lan--!

Joshua: "LANDIAN."

You: (blushes) A-Ano?! Jusko Jisoo. Saan mo natutunan yan?!

--

Jun

You: (sighed) nakakainis naman. Umuulan. Nakaka-boring tuloy. Walang magawa sa bahay. (pouted) Ano magandang gawin? (looked at him)

Jun: Hmmm (think) Aha! MAy naisip ako!

You: Ano yun?! (excited)

Jun: (tumakbo papunta sa banyo)

You: (nagtaka) Anong gagawin niya dun?

(after a few minutes)

Jun: (lumabas sa banyo) Ready na!

You: anong ready na?

Jun: ready na yung bubble bathtub! Tara! Sabay tayo magbabad sa bubble bathtub (naghubad na ng tshirt)

You: (blushed) J-Jun t-teka!

Jun: (lumapit sayo, binuhat ka in bridal way)

You: Waaaiiit!

--

Hoshi

You: (sighed) nakakainis naman. Umuulan. Nakaka-boring tuloy. Walang magawa sa bahay. (pouted) Ano magandang gawin? (looked at him)

Hoshi: Hmmm? (napahawak sa chin habang nag-iisip) Aha! Magpa-init tayo (looked at you cutely)

You: (imagined something) Y-Yah, anong klaseng pagpapainit iniisip mo? (covered your body)

Hoshi: (laughed) EDI SASAYAW! ANO INIISIP MO HA?! BASTOS KA.

You: U-Uy hindi ah.

Hoshi: (tumayo) Teka, magpe-play ako ng music. (nilagay cp sa speaker)

Seventeen ThreadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon