Svt as your Childhood friends (part 2)

2.4K 117 123
                                    

Scoups

You: Berting?

Scoups: (looked at you) Oh? (y/n)?

You: (smiles) Woah, long time no see! (smiles)

Scoups: (gums smile, nods) Yup, long time no see.

You: Halos sampung taon narin ang nakakaraan. Kamusta na Berting?

Scoups: (frowned) Berting parin ang tawag mo sakin? Pwede ba, tawagin mo ako sa tunay kong pangalan. SEUNGCHEOL. OKAY?! SEUNGCHEOL. (bit his lower lip)

You: (laughs, nods) sorry, nasanay ako. OO na, Seungcheol. (winks)

Scoups: (napatigil, blushes) Ahem. (fake cough) (tumingin sa tree house na nasa harapan niyo)

You: (tumingin din sa tree house) Parang kailan lang, dito tayo nag lalaro ng bahay bahayan. Ikaw ang tatay at ako ang nanay.

Scoups: (napangiti) Hmmmm. Nung narinig ko na may reunion tayo, ito kaagad ang una kong naisip na puntahan. Nagbabakasakali na magkita tayo. NAgkatotoo nga.

You: (chuckles) Naalala ko tuloy ang pangarap mo dati. Sabi mo, paglaki mo, magkakaroon ka ng sweet na asawa. Tapos, gusto mo magkaroon ng maraming anak. KAmusta? Did you already got married? (looked at him)

Scoups: (tumingin sayo, serious stare, walks towards you)

You: (confused, sinundan siya ng tingin)

Scoups: (stopped in front of you) Wala pa akong asawa. Pero actually, nakabili na ako ng sariling bahay

You: TAlaga?! Woah. Thats great!

Scoups: (leaned closer) (y/n)

You: (napaatras dahil sobrang lapit niya sayo) H-Hm?

Scoups: Tara sa bahay ko. Ikaw ang nanay, ako ang tatay. Pagkatapos, gagawa tayo ng maraming anak

You: (laughed nervously) Y-You mean, maglalaro ito tayo ng bahay bahayan?

Scoups: (shook his head) Bakit pa tayo maglalaro ng bahay bahayan , kung pwede naman nating gawing TOTOHANAN. (looked at you eyes sincerely)

---

Jeonghan

You: Juan?! (saw him under the guava tree)

Jeonghan: (nakahiga sa ilalim ng puno ng bayabas) (opened his eyes)  (napalingon sayo) Oh? (y/n)

You: (tumakbo papalapit sa  kaniya) Sabi ko na nga ba, dito kita makikita. (umupo sa tabi niya)

Jeonghan: (laughs, sat up, looked at you)

You: Sampung taon na nakakaraan, di ka parin nagbabago Juan.

Jeonghan: (pinitik ka sa noo)

You: Ahh! (napahawak sa noo) YAh! (napasimagot)

Jeonghan: Don't call me Juan. Tsk

You: Tsss. Paano kita hindi tatawaging Juan, eh unang kita ko ngayon sayo nasa ilalim ka na naman ng puno ng bayabas.

Jeonghan: Eh dito kaya ang pinaka best place para matulog.

You: Sa bagay. Dati nga sinusundo pa kita rito para maglaro. (tumingin sa kabukiran) Pero nakikipaglaro ka lang sakin kapag kasali si Berting. Speaking of Berting, nakita ko siya kanina. Dali! BAka nandun pa siya! Puntahan mo na si loves mo!

Jeonghan: (pinitik ka uli sa noo)

You: Ahh! (winced in pain) masakit! You!

Jeonghan: Eh ano naman ngayon kung nandiyan si Berting?

Seventeen ThreadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon