Scoups
You: Ilang beses ko ba sasabihin na hindi naman ako nakipag date sa lalaki na iyon? Bakit ba ang kulit mo? At tsaka, kung sakaling totoo man na na nagde-date kami, eh ano naman? Hindi naman kita boyfriend
Scoups: (itinago sa likod ang hawak na bulalak, looked away, breathe heavily before he stick his tongue out as he is licking the corner of his mouth because of frustration)
You: (nag-ring cp mo, sinagot mo) "Oh? Hello? ....Yes? (looked at Scoups)
Scoups;(stare at you)
You: "Ahhh, magkita tayo ngayon? NOw na? ...Asan ka ba?"
Scoups: (clenches his fist)
You: "Okay... papunta na ako" (binaba mo ang cp)
Scoups: Pupuntahan mo siya? (gritted his teeth)
You: (sighs) (naglakad palayo)
Scoups: (binitawan ang hawak na bulalak) (tumakbo papunta sayo, grabbed our wrist, hinatak ka at isinandal sa isang pader)
You: (napasandal sa Pader, lifted your face to looked at him confusingly) Hey, what are you doing?
Scoups: (bit his lower lip, breathe heavily) (looking down, while his hands beside your head)
You: Scoups, kailangan ko ng umalis at...
Scoups:(sinuntok ang pader malapit sa tenga mo)
You: (napapikit ka sa gulat, opened your eyes, shaking)
Scoups: (finally looked at you with his serious gaze)You: S-Seungcheol, ano bang nangyayari say...
Scoups: Oo! (shouted) hindi mo ko boyfriend! Isa lang akong hamak na kaibigan para sayo! Pero.... S*%&T! (cursed then punches the wall again) Nagseselos ako! (leans closer to you at pinagdikit nose niyo, heavy breathing)
You: (felt his warm breath brushing on your lips)
==
Jeonghan
You: Ilang beses ko ba sasabihin na hindi naman ako nakipag date sa lalaki na iyon? Bakit ba ang kulit mo? At tsaka, kung sakaling totoo man na na nagde-date kami, eh ano naman? Hindi naman kita boyfriend
Jeonghan: (napakuyom ng mga kamay pero tumatawa) Hahahahah (sarcastic laugh) Alam ko. Ang nirereklamo ko lang, sana man lang, kung may ide-date ka na lalaki, yung mas gwapo sakin. Haha! (fake laugh)
You: Huh, grabe ka. sabing hindi ko nga siya di-nate eh!
jeonghan: (biglang tumahimik, looked away)
You: (nakatanggap ng text)
Jeonghan: (tumingin sayo) Sino yan? (seryosong tanong) sinasabi na naman niya sayo na magkita kayo?
You: Oo. (dumila ka pa sa kaniya) Bye na. (naglakad ka papalagpas kay Jeonghan)
Jeonghan: (frowns, suddenly holds your wrist without looking back)
You: (shocked, napatingin ka sa kamay niya na nakahwak ng mahigpit sa wrist mo)
Jeonghan: (di tumitingin) I....
You: (nakatitig lang sa kaniya)
Jeonghan: The real thing is.... I.... am jealous. (tumingin pabalik sayo with tears on the corner of his eyes)
==
Jisoo
You: Ilang beses ko ba sasabihin na hindi naman ako nakipag date sa lalaki na iyon? Bakit ba ang kulit mo? At tsaka, kung sakaling totoo man na na nagde-date kami, eh ano naman? Hindi naman kita boyfriend
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanfictionMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!