Scoups
😱: MAY SUNOG!
You: Waahhh! (Inalog braso ni papa coups) may sunog!
Scoups: (hinaWakan ang kamay mo) chill ka lang babe. Anuman ang mangyari ililigtas tayo ng sandata ko.
You: anong sandata?
scoups: (may kinuha sa bulsa) sensodyne toothpaste.
You: 😶
Scoups: ang hirap makipag bonding sa friends ko, kasi laging may pangingilo ang ngipin ko. But when I meet sensodyne....
You: (iniwanan si Scoups sa gitna ng sunog)
---
Jeonghan😱: MAY SUNOG!
Jeonghan: (natutulog)
You: Hanieee! Gising! Nasusunog ang sinehan!
jeonghan: (nagising) ahhh! (nakita ang apoy) ahhhhh! (Tumingin sayo) ahhhhhh! may apoy! May demonyo! (Tinuro ka) IMPIYERNO!
You: (poker face)
Jeonghan: (natauhan) (namutla) N-nasabi ko na bang, 'I love you babe?" (Fake smile)
You: 😑
---
Joshua
😱: MAY SUNOG!
You: Josh! takbo! May sunog!
Joshua: what?! (Pumikit) (nagdasal) "please, iligtas niyo kami. If ever na isa lang sa amin ang ililigtas niyo, SANA AKO NALANG"
You: 😑😤. Break na tayo . (Walked out)
---
Jun
😱: MAY SUNOG!
You: OMG! JUN! MAY SUNOG!
Jun: OMG! (TUMAYO) MAY SUNOG! (cupped his cheeks) (sabay nagsuot ng shades) may sunog kasi I AM SO HOT. (le do sexy pose in the middle of fire)
You: (face palm) jusko.
---
Hoshi
😱: MAY SUNOG!
You: Hoshi! May sunog!
Hoshi: (napatayo) WHAT?! (tumingin sa apoy) (napangiti)
You: Hoshi lets run for our liv--
Hoshi: KWON FIREEEEEEEEEEEEEEE! (Nilabas ang hilaw na chiken sa bulsa) time to grill my chicken. lalalalala~
You: 😱
---
Wonwoo
😱: MAY SUNOG!
you: Wonwoo! Katapusan na natin! May sunog!
Wonwoo: (tumayo) Mga kaibigan!
Lahat: (tumingin kay Wonwoo)
Wonwoo: wag kayong mag alala. (Tinanggal ang eye glass) ililigtas ko kayo! DAHIL AKO... SI SUPERMAN!
lahat: yeheeeey!
Wonwoo: pffft. Joke lang. (Hinawakan kamay mo) tara babe. Tumakbo na tayo papunta exit.
----
Woozi
😱: MAY SUNOG!
You: waaah! Woozi! Ayoko pa mamatay!
Woozi: (hinawakan kamay mo) ako bahala! anuman ang mangyari ililigtas kita!
(Biglang may babagsak mula sa itaas papunta sa direksyon niyo)
You: waaah!!!
Woozi: (hinatak ka) (AT GINAWA KANG SHIELD)
(mabuti na lamang at di tumama sayo ang bumagsak)
You; (blinked) b-babe. Akala ko ba... ililigtas mo ko?
Woozi: (sinilip Ka) buhay ka pa naman eh.
---
Dk
😱: MAY SUNOG!
You: Dk! May sunog!
Dk: waaah! (Tumayo) SUNOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO...
(spongebob: 3 years later)
dk: OOOOOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO...---
Mingyu
😱: MAY SUNOG!
You: Mingyu! May SUNOG!
mingyu; alam ko. Narinig ko!
You: May SUNOG MAY SUNOG! SUNOG SUNOG! SU-
Mingyu: (sinupalpal bibig mo) OO NA! WAG MO NA ULIT ULITIN! NASASAKTAN AKO!
---
Minghao
Mingyu
😱: MAY SUNOG!
You: Minghao! May sunog!
Minghao: (tumayo) (kumuha ng panyo) (binuhusan ng tubig ang panyo) oh, itakpan mo sa ilong mo para hindi ka ma sufocate.
You: ha? (Kinuha)
Minghao: (hinubad ang polo) (ipinalupot ang polo sayo) (lumuhod) sumakay ka sa likuran ko. tatakbo ako papalabas ng sine.
You: (blushed) (sumampa sa likuran niya)
Minghao: (tumayo) (glanced at you) dont panic. We will live. Kapag namatay ka, hindi ko mapapatawad ang sarili ko. Okie? (Smiles) (pecked on your forehead before he runs)
---
Seungkwan
😱: MAY SUNOG!
You: Seungkwan! May sunog!
Seungkwan: Omaygosh! What are we doing now! Danger! Wahhhh! What about my family?! My future?! ASDFGHKKL WAAAAAHHH! WHAT WE DO?! NEVERTHELESS! I WANT TO LIVE! LIKE A SEA AND PINEAPPLE! ADFHKAYGBAKJSNSJJSNSJSSJSJAKSJNAHAJAAHAJAKNSIAJAJIAK-
You: (sinampal sya)
---
Vernon
😱: MAY SUNOG!
You: Vernon! May sunog!
Vernon: (nakatulala) (malalim ang iniisip)
You: VERNON ANO BA?! MAY SUNOG!
Vernon: (tulala parin)
You: VERNOOON!
Vernon: (natauhan) ha? Why? Whats the problem babe?
You: MAY SUNOG!?
Vernon: (frowned)huh? What is 'sunog'?
You: FIRE!
Vernon: (looks around)
(After 3 minutes)
Vernon: Ahhhhhhhhh (nods, laughs) gets. Haha!
You: 😑
---
Dino
😱: MAY SUNOG!
You: Dino! May sunog!
Dino: (tumayo) (sighed) (kinuha ang cp) (tumawag sa members) "hello guys, mukhang ito na ang katapusan ko. Gusto ko lang sabihin na mahal na mahal ko kayo. At bago ako mawala, aaminin kong nanunuod ako ng porn."
Bombero: Success! Naapula na ang apoy! Ligtas na kayo!
Dino: (blinked) "joke joke lang lahat sinabi ko.'
You: LEE CHAAAAAN!
--
End.
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanfictionMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!