Scoups
(middle of the street with single post to light the surroundings)
You: (nakasakay sa likod ni Scoups)
Scoups: (pinapasan ka, holding your legs while staring at the blank space
You: (hugged him tight and buried your chin on his neck)
Scoups: Magbreak na tayo. (stopped walking)
You: (lifted your head, sinilip mo siya) H-ha?
Scoups: (sighs) Mag-break na tayo (bit his lower lip)
You: B-Break? (fake laugh) N-Nagbibiro ka lang hindi ba? Di ba? (gumigilid ang luha sa mga mata)
Scoups: (dahan dahan kang binaba sa ground, looked at you)
You: (staring at him, sumasakit na ang lalamunan mo kakapigil lumuha) Y-Yah, hindi magandang biro yan. (chuckles)
Scoups: (smirks, looked away) Hindi ako nagbibiro. (tumingin uli sayo)
You: (nawala ang ngiti) S-Seungcheol. (tumulo ang isang patak ng luha sa kaliwa mong mata, agad mo iyong pinunasan. Breathe heavily) W-Why? Bakit? Bakit?! May ginawa ba akong mali?
Scoups: (chuckles) mali? Wala kang ginawang mali. (stick his tongue out and put it at the corner of his lip like a jerk)
You: K-Kung ganon, bakit? Bakit gustong mong makipaghiwalay? HIndi mo na ba ako mahal?
Scoups: Love? Are you kidding? (laughs) Nakipagrelasyon lang ako sayo dahil maganda ka.
You: (lumabo ang paningin dahil sa mga luhang nakaharang sa iyong mga mata) A-Ano? (clenches your fist)
Scoups: Ngayon, sawa na ako sayo. Kaya... maghiwalay na tayo. (smirks)
You: (sinampal mo siya ng malakas, patuloy ang pagtulo ng luha mula sa iyong mga mata habang tinititiganmo siya)
Scoups: (napahawak sa pisngi, tumingin sayo, grins) Good. (tumalikod at nagsimulang maglakad paalis)
You: Y-Yah! Seungcheol! Bumalik ka dito! Bumalik ka! Kung hindi ka haharap, tapos na talaga tayo!
Scoups: (hindi humaharap, patuloy sa paglakad)
You: HIndi ako nagbibiro! Kapag.. kapag... (humagulgol sa iyak) (napaupo sa daan, covering your face)
Scoups: (lumiko ng daan, pagkaliko na pagkaliko ay agad na napasandal sa pader, sa madilim na bahagi) (agad na tumulo ang mga luha sa kaniyang mga mata...) Mahal kita... sobra. (bit his lower lip, Covering his mouth so that you won't hear him) (crying hard, while looking at the stars at the sky)
==
Jeonghan
(sa ilalim ng malilim na puno)
You: (staring at Jeonghan's face)
Jeonghan: (sleeping in your lap)
You: (hinawakan mo dahan dahan ang kaniyang pisngi) Ito na ba ang..... huli?
Jeonghan: (opened his eyes) Hmmmm..(muttered while nodding slowly)
You: (di namamalayang pumatak ang luha sa pisngi ni Jeonghan habang nakatitig ka payuko sa kaniya)
Jeonghan: (napapikit, napahawak sa luha na pumatak sa kaniyang pisngi) woah....(smiled) Your smile, your hands, your cuddles are warm, even your tears. (opened his eyes then looked at you)
You: (wipes your eyes, looking down, not meeting his gaze) Pwede ba akong..... humingi ng dalawang pabor?
Jeonghan: (clenches his fists on the grass) Hmmmm? Ano yun? (smiling)
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanficMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!