Svt kapag Nainlove sa girlfriend ng bestfriend niya

2.7K 100 55
                                    

Scoups
----

You: Uy napanood ko yung interview mo dati. About: Ano ang gagawin mo kapag na-inlove ka sa girlfriend ng bestfriend mo? Grabe, ang cool ng sagot mo. (ginaya pa ang facial expression ni Scoups) "I-rerespeto ko ang relasyon nila. Because that's what real men do". (thumbs up) (smiles)

Scoups: (natulala habang tinititigan ka) A-Ahh, yun ba? Hehe. (napakamot sa batok) OO nga pala, (looked around your boyfriend's house)  nag-basketball ba si bro?

You: Ahh, si babe? Oo. Actually kakaalis lang niya.

Scoups: (frowned) What? Iniwanan ka niya dito mag-isa? tsk. sabi ko na nga ba eh. HIndi ba niya naisip na delikadong iwan ka dito lalo pa't puro lalaki ang nakatira sa paligid?

You: (chuckles) Ewan ko ba dun. Hayaan mo siya. Hmp. Upo ka muna sa sofa, maghuhugas lang ako ng plato. (wink)

Scoups: (parang tinamaan ni kupido ng bigla kang kumindat) (in his mind: Oh sh*t!) S-Sige. (blushing) ahem. (umupo sa sofa)

You: (tumalikod) lalalala~ (humming) (nagsimulang maghugas ng plato)

Scoups: (sinisilayan ka ng tingin) (mumbled: That darn Eugene. Bakit niya iniwan ang gf niya ng mag-isa? Buti nalang nalaman ko na nandito siya) (stared at her)  Look, she is damn cute. Any men will find her sexy and-- (ears reddened) And....? And.... (heart beating so fast)

You: Seungcheol

Scoups: H-Ha? (nataranta bigla)

You: Pumunta ka dito dahil nalaman mong umalis si Eugene hindi ba?

Scoups: (di nakapagsalita)

You: (smiles while washing the dishes) Salamat. Alam kong pumunta ka dahil nag-aalala ka sakin. You are such a good friend.

Scoups: (napakuyom ng kamay) (in his mind: friend? Right.  I am her boyfriend's best friend. So I need to respect them. Pero...) (stood up) (dahan dahang naglakad papalapit sayo na para bang may kung anong hipnotismo ang nag-uutos sa kaniya na mahawakan ka)

You: Teka, may gusto ka bang miryenda? After kong maghugas I will-- (napahinto) (eyes widened)

Scoups: (wrapped his arms on your waist behind your back)

You: S-Seungcheol... (hindi makagalaw sa sobrang pagkabigla)

Scoups: Sorry (husky tone) (ipinatong ang chin sa balikat mo) I am...so sorry

You: (halos manginig sa kaba ng maramdaman ang mainit niyang hininga sa iyong mga balat)

Scoups: But kung iniisip mo na ang ginagawa ko ay kagaguhan at kawalang respeto para sa kaibigan ko, sampalin mo ko.

You: (hindi makahinga sa tensyong nararamdaman) (humarap ka sa kaniya at dahan dahan siyang itinulak) (met his eyes) (couldn't utter any words)

Scoups: I'll give you 5 seconds to slap me. One... (holds your hand)

You: ....

Scoups: Two... (leaned closer)

You: (about to lift your hand to slap his face)

Scoups: Three (ipinatong ang noo sa noo mo) (breathing heavily as he stared your lips)

You: (gulped) ...

Scoups: four... (pinned you on the sink)

You: Seungc---

Scoups: five. (kisses your lips)

===

Jeonghan

You: Uy napanood ko yung interview mo dati. About: Ano ang gagawin mo kapag na-inlove ka sa girlfriend ng bestfriend mo? At ang sagot mo ay...

Seventeen ThreadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon