"Buhay ng isang busy woman. Araw na naman ng iyong pag grogrocery. Ilang buwan na ang nakakaraan mula noong mapadaan ka sa "Bong-bongie supermarket" na ilang kilometro ang layo mula sa inyong bahay. Kung hindi lang sarado ang malapit na supermarket, hindi mo na sana kailangang bumiyahe gamit ang iyong kotse. After parking ay nagsimula ka ng maglakad papasok."
---
MIngyu (security guard)
You: (napatingin sa matangkad na lalaking nakatayo sa entrance)
Mingyu: (malayo palang ay nakatingin na sayo)
You: (pabebe walk while tucking your hair behind your ears)
Mingyu: Good morning maam (smiles, may hawak na baton)
You: (sa sarili: owemjiIII! ANG POGI! ASDFGHJKL..HOO!) G-Good morning din hehe, (nakatulala sa kaniya habang naglalakad papasok)
Mingyu: (smiles fade away) teka maam! (hinawakan ang braso mo)
You: (gasped, shoulders up, blushed, slowly tilt your head) Y-Yes? (gulped)
MIngyu: (bit his lower lip) Sorry po. (leaned closer) Pero bawal po ang bag pack sa loob. pakisuyong pakilagay nalang po sa baggage counter (tinuro, binitawan ang kamay mo)
You: (blinks your eyes) A-ah o-okay... (pouts) (bumulong: Ang higpit naman)
(dahil kay mahigpit na poging guard ay pumunta ka sa baggage counter ng nakasimangot)
--
Dino= (nagbabantay sa baggage counter)
You: tsss (hinubad ang bag)
Dino: (saw you, biglang kumanta) ~ nakasimangot ka nalng palagi, parang ikaw na ang nag mamay-ari ng lahat ng sama ng loob
You: (not looking at him, kinuha ang phone at wallet mo sa bag bago inabot sa kaniya)
Dino: (staring at you) Ngiti ka naman oh
You: Ha? (looked at him)
Dino: (smile widely)
You: (amaze by his pretty smile, napangiti din)
Dino: ayan (kinuha ang bag mo) mas maganda ka na sa umaga kapag nakangit ka (binigay ang number na 17)
You: (nods slowly) (kinuha ang number) s-salamat
Dino: (salute) at your service pretty lady (smile)
You: (tumalikod, blushing) yiiiiieeeeee
Dino: (Pinagmamasdan ka, napakamot sa batok habang nakangiti din)
(naglakad kang muli at umirap pa sa security guard bago pumasok. kumuha ka ng cart at nagsimulang maglibot libot. Medyo hindi mo pa kabisado ang pasikot sikot kaya nag decide ka na magtanong)
--
Jun = (taga lagay ng stocks sa stand)
You: (nakita siya sa malapit) Uhmm, excuse me?
JUn: (tumingin sayo habang may hawak pa na 555 tuna afritada) Oh... (nag model pose bigla, grins at you) Yes?
You: (eyes widen) (di makapaniwala sa kagwapuhang nakikita) U-Uhmmmm uhmmmm (stutter) P-Pwede magtanong?
Jun: Sure beautiful (winks)
You: (parang sinaksak ng libong beses dahil sa wink niya)
Jun: (blinks) A-Ahmm? Customer? (waves his hands in front of you)
You: (natauhan) Ahh! Saan dito yung sauce section?
Jun: Ohhhh (gets your hand) Just follow me (kisses the back of your hand)
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanficMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!