Scoups
Holdaper: (tinutukan siya sa likod ng patalim) holdap to!
Scoups: (napatigil, taas agad kamay)
Holdaper: Ibigay mo lahat gamit! Dali! Kung hindi papatayin kita!
Scoups: (napalunok) m-mister holdaper, pasensiya na kayo. Naiwan ko cellphone, wallet at alahas ko sa bahay. (sabay inilagay ang kamay sa bulsa) wala kayong makukuha sakin.
Holdaper: ano?! Eh bakit parang may tinatago ka jacket mo?! Ano yan?! Ilabas mo! Akin na!
Scoups: Manong naman, wag mo ng kunin to. (Nagmakaawa)
Holdaper: hindi! Ilabas mo! Akin na!
Scoups: (sighed ng naghihinayang) sige na nga. (Kinuha ang toothpase mula sa bulsa) oh ayan na! Saksak mo sa baga mo! (Binato sa holdaper) aish! Tatlong araw na nga akong di nagsisipilyo. Hmp! (Crossed arm)
Holdaper: 😑
---
Jeonghan
Holdaper: (tinutukan siya sa likod ng patalim) holdap to!
Jeonghan: (bored look) manong, pwede ba, pagod ako galing practice. Ilang hakbang nalang sana makakarating na ako sa dorm para makapagpahinga. Utang na loob, patulugin mo na ako!
Holdaper: (mas tinutok ang patalim) wala akong pakielam! Ibigay ko lahat ng gamit mo!
Jeonghan: (face palm) manong, wala ako pera ngayon. yunh cellphone ko, binato ko nung nag break kami ni babe. Wala kang makukuha sakin. WALA.
Holdaper: ha? Wala talaga? As in wala? (Napatingin sa magandang mukha ni Jeonghan) huh (smirk) may makukuha pa ako sayo miss.
Jeonghan: (frowned) miss?
Holdaper: (iginapang ang kamay sa diddib ni Jeonghan) oh! (Nanlaki ang mata) BAKIT FLAT KA?!
Jeonghan: 😑. PRE.... SUNTUKAN NALANG OH
---
Joshua
Holdaper: (tinutukan siya sa likod ng patalim) holdap to!
Joshua: omo! (Napatakip sa bibig sa gulat)
holdaper: anong omo omo ka dyan?! Dalian mo! Ibigay mo lahat ng gamit mo!
Joshua: okay mister. Wait lang... (Pumikit, pinagdikit kamay, nanalangin) ~ naway patawarin ang makasalanang demonyong nasa likuran ko. hindi niya alam kung anong kasalanan ang kaniyang tatahakin
Holdaper: (nakinig sa panalangin niya)
Joshua: ~ kung sakaling patayin niya ako, sinusumpa kong mumultuhin ko siya at gagawing kakilakilabot ang natitirang araw ng kaniyang buhay. Manginginig sa takot maging ang baklang kuto na nasa ulo niya. Maninigas rin ang kulangot na tatlong araw na niyang binuro sa ilong. At~~~
Holdaper: (natakot, nagsuka)
---
Jun
Holdaper: (tinutukan siya sa likod ng patalim) holdap to!
Jun: (naramdaman ang patalim mula sa likod) Ugh.... (moans)
Holdaper: a-anong weird sounds ang ginagawa mo huh?!
Jun: (lip bite) sorry (husky tone) nasa likod ka kasi, at nakaramdam ako na may tumutusok
Holdaper: (blushed)
---
Hoshi
Holdaper: (tinutukan siya sa likod ng patalim) holdap to!
BINABASA MO ANG
Seventeen Threads
FanfictionMy compilation of Seventeen threads. Both tagalog or English. Follow me on Facebook @CloeBoo. Happy reading!