Svt as your Roommates

2.9K 92 392
                                    

Scoups

-ito yung ka-roomate mo na palagi kang inaayang mag painit ng katawan

-(uy nag iimagine )

-"(y/n) , pakihawak tuhod ko. Mag cu-curls up ako. Dali!"

-in short, saan man sulok ng kwarto niyo, nagpapalaki siya ng katawan

-push up here, curls up there, always busog ang mata mo everywhere!

-sya din yung umuubos ng toothpaste mo

-bukod sa, sa gitna na niya pinipihit ang tube ng toothpaste, masyado pang reklamador

- " Yah! Ubos na yung toothpaste mo! Wala na ko magamit. Isa pa, wag namang super spicy mint ang flavor na bibilhin mo! Nasusugat gilagid ko eh"

-kapal ng mukha diba? Kasing kapal ng abs niya.

-pero kahit ganyan yan, sweet naman siyang roomate

-actually, over protective nga yan

Scoups: (call you)

you: (sinagot tawag niya) oh bakit? Papabili ka toothpaste?

Scoups: HOY GABI NA AH! BAKIT DI KA PA UMUUWI?! ASAN KA?

You: naglalakad pauwi. Medyo ginabi ako sa pagbabasa sa library. Ah, bumili narin ako ng toothpaste na strawberry fla--- (napahinto)

Scoups: (hung up the call)

You: eh? (Frowned, naptingin sa phone screen) binabaan ako? Tsk.

(Nagpatuloy ka sa paglalakad hanggang sa naramdaman mong may sumusunod sayo)

You: (kinakabahan) (halos pagpawisan ng matindi) (nanalangin na sana makauwi ka na agad) jusko. (Naiiyak na)

Scoups: (biglang sumulpot sa harapan mo, hinihingal) hoy!

You: (umiiyak na tumingin sa kanya) scoups!!! (parang nabunutan ng tinik sa dibdib ng makita siya)

Scoups: yah. diba sinabi ko na hindi ka pwedeng umuwi ng mag isa lalo pat gabi na! Ano nalang ang mangyayari kung...!

You: (yumakap sa kaniya, umiiyak) buti nalang dumating ka. May sumusunod sakin kanina. (Sobbing) akala ko katapusan ko na! salamat... s-salamat (iyak parin ng iyak)

Scoups: (gulped) (di alam kung yayakapin ka pabalik) t-tahan na. Okay na. Andito na ako. Proprotektahan kita. (Dahan dahan kang niyakap ng mahigpit) sa susunod kung uuwi ka ng ganitong oras, tawagan mo ko. Susunduin kita. Hmm?

You: (nods, pulled back) (wiped your tears) ikaw talaga ang best roomate. I love you ! (Smiles)

Scoups: (stared at you seriously) Mahal rin kita. (Said in sincere tone) Mahal kita.

You: (smile faded away when you saw his gazes on you) s-seungcheol.

---

Jeonghan

-may apat na routine to bilang roomate mo

-una, sya yung palaging nasa kama at natutulog

-pangalawa: kung hindi natutulog, malamang nang aasar sayo

-"(y/n), alam mo, mas mukha ka pang lalaki sakin"

-pangatlo: kung hindi nang aasar, malamang he will prank a joke on you

-"YOON JEONGHAN! SAAN MO TINAGO YUNG PANTY KO NA SINAMPAY KO SA BANYO?!"

-at pang-apat: malamang, inuutusan ka

Seventeen ThreadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon